5 cách để khóa thẻ ngân hàng khi nghi ngờ lộ thông tin

30-04-2024 21:11|Trâm Anh

Trong trường hợp thẻ ngân hàng bị thất lạc, mất cắp hay phát sinh giao dịch giả mạo, đáng ngờ, người dùng cần chủ động khóa thẻ tạm thời nhanh nhất có thể để hạn chế rủi ro.

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều người không may làm mất thẻ liên kết với tài khoản hoặc bị lộ thông tin. Để ngăn chặn thiệt hại về tài chính, người dùng cần nhanh chóng khóa thẻ ngân hàng.

Dưới đây là một số cách khóa thẻ ngân hàng nhanh chóng:

Gọi điện thoại đến tổng đài ngân hàng

Mỗi ngân hàng có số tổng đài riêng để hỗ trợ khách hàng. Khách hàng có thể tìm kiếm số tổng đài ngân hàng trên website hoặc trên mạng Internet.

Khi gọi đến tổng đài, nhân viên tổng đài sẽ xác nhận thông tin từ phía chủ thẻ và thực hiện các bước để khóa thẻ một cách nhanh chóng.

>> Làm gì để tránh mất tiền trong tài khoản ngân hàng? cần đọc ngay những 'chiêu độc'

Sử dụng ứng dụng ngân hàng

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều có ứng dụng cho phép khách hàng quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch ngân hàng, bao gồm khóa thẻ.

Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng ngân hàng về điện thoại thông minh và đăng nhập vào tài khoản. Sau khi đăng nhập, khách hàng có thể tìm kiếm chức năng khóa thẻ trong ứng dụng và làm theo hướng dẫn để khóa thẻ nhanh chóng.

Gửi tin nhắn SMS

Một số ngân hàng cho phép khách hàng khóa thẻ bằng cách gửi tin nhắn SMS đến số tổng đài của ngân hàng.

Nội dung tin nhắn sẽ tùy thuộc vào quy định của từng ngân hàng. Khách hàng có thể tham khảo thông tin về cách khóa thẻ bằng SMS trên website hoặc ứng dụng ngân hàng của mình.

Chẳng hạn tại Vietcombank, để khóa thẻ, khách hàng soạn tin nhắn với cú pháp: VCB KT [loại thẻ] gửi đến số tổng đài 6167. Trong đó, loại thẻ bao gồm: VISA, MASTERCARD, AMEX... hoặc TOANBO nếu khách hàng muốn khóa toàn bộ thẻ.

Trường hợp không nhớ cú pháp cụ thể, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp VCB HELP và gửi đến tổng đài 6167 để được hướng dẫn.

Thẻ chỉ được khóa thành công khi khách hàng nhận được tin nhắn phản hồi với nội dung “Thẻ của Quý khách đã được khóa tạm thời”.

Đến quầy giao dịch của ngân hàng

Khách hàng có thể đến bất kỳ quầy giao dịch nào của ngân hàng để yêu cầu khóa thẻ. Mang theo thẻ ngân hàng và giấy tờ tùy thân của mình khi đến quầy giao dịch, nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ khóa thẻ sau khi xác minh thông tin.

Sử dụng website của ngân hàng

Một số ngân hàng cho phép khách hàng khóa thẻ trực tuyến trên website của ngân hàng. Khách hàng cần truy cập website của ngân hàng và đăng nhập vào tài khoản. Sau khi đăng nhập, khách hàng có thể tìm kiếm chức năng khóa thẻ trên website và thực hiện theo hướng dẫn.

>> Tuyệt đối không làm điều này nếu không muốn tiền trong tài khoản ‘bốc hơi’

Tuyệt đối không làm điều này nếu không muốn tiền trong tài khoản ‘bốc hơi’

Làm gì để tránh mất tiền trong tài khoản ngân hàng? cần đọc ngay những 'chiêu độc'

Phó thống đốc NHNN: Mất tiền trong tài khoản không phải do lỗ hổng hệ thống ngân hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/5-cach-de-khoa-the-ngan-hang-khi-nghi-ngo-lo-thong-tin-232975.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5 cách để khóa thẻ ngân hàng khi nghi ngờ lộ thông tin
POWERED BY ONECMS & INTECH