5 loại hoa nên cắm trên bàn thờ dịp Tết để rước lộc vào nhà, may mắn cả năm

05-02-2024 15:08|Nhật Linh

Chọn hoa làm đẹp cho ngôi nhà, đặc biệt là bàn thờ trong dịp Tết cũng cần lưu ý để đón một năm mới an khang, thịnh vượng.

Hoa cúc vàng

Ngoài mai đào, các cành cúc vàng sum suê, nở rộ cũng rất được ưa chuộng để trang trí nhà cửa hay bàn thờ tổ tiên trong dịp cuối năm. Màu vàng của hoa tượng trưng cho ánh kim của tiền tài và mang đến may mắn cho những ngày đầu năm mới.

Bên cạnh đó, ở một số nước như Nhật Bản, Trung Quốc,... hoa cúc vàng được chọn là biểu tượng sự thiêng liêng, quyền lực và vương giả của hoàng gia.

Màu vàng của hoa cúc tượng trưng cho ánh kim của tiền tài và mang đến may mắn

Màu vàng của hoa cúc tượng trưng cho ánh kim của tiền tài và mang đến may mắn

Hoa cúc còn được xếp thứ hai trong tứ quý tùng cúc, trúc, mai. Cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc, may mắn. Đây còn được xem là loài hoa thể hiện cho lòng hiếu thảo. Vì vậy, hoa cúc vàng là loài hoa cắm bàn thờ phổ biến trong các gia đình Việt. Đặt bình hoa cúc vàng trên bàn thờ ngày Tết là mong muốn cầu cho những điều may mắn, tốt lành về với gia đình.

Hoa cát tường

Hoa cát tường là một loại hoa chống chịu rất tốt với thời tiết lạnh khắc nghiệt, nên nó là biểu tượng đẹp đẽ của ý chí sống kiên cường, nhiệt huyết. Ngoài ra, cát tường còn tượng trưng cho lời cầu chúc cuộc sống hạnh phúc và viên mãn.

Cát tường còn mang ý nghĩa tượng trưng cho một lời cầu chúc cuộc sống hạnh phúc và viên mãn

Cát tường tượng trưng cho lời cầu chúc cuộc sống hạnh phúc và viên mãn

Nhiều gia đình mong muốn một năm mới vạn sự may mắn, giống với tên gọi loài hoa cát tường thì nên lựa chọn loài hoa này cắm bàn thờ vào dịp Tết đến. Đây là loài hoa có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, tím,.. vì vậy, các gia đình có thể lựa chọn màu hoa tùy theo ý thích.

Hoa lan

Khi nói đến hoa lan, người ta thường nghĩ ngay đến những bông hoa tinh tế, đẳng cấp và vô cùng quý phái. Tại Việt Nam, hoa lan không chỉ là một loại hoa đẹp mắt, mà còn được coi là biểu tượng cho sự phú quý và sang trọng. Đối với người Việt, hoa lan mang thông điệp về sự thịnh vượng, may mắn và phúc lộc.

Đối với người Việt, hoa lan mang theo một thông điệp về sự thịnh vượng, may mắn và phúc lộc

Đối với người Việt, hoa lan mang theo một thông điệp về sự thịnh vượng, may mắn và phúc lộc

Đặc biệt là trong dịp Tết, hoa lan được xem là một trong những loài hoa hợp nhất để thờ cúng. Đặc biệt trong nhà có bàn thờ Phật, hoa lan luôn phù hợp nhờ vẻ đẹp thanh thoát, hương thơm dịu dàng.

Hoa hồng

Hoa hồng cũng là loài hoa được ưu ái để trang trí bàn thờ. Loài hoa quyến rũ bậc nhất thế giới này có ý nghĩa mang lại cho năm mới niềm vui, hạnh phúc, sum vầy.

Hoa hồng có ý nghĩa mang lại cho năm mới niềm vui, hạnh phúc, sum vầy

Hoa hồng có ý nghĩa mang lại cho năm mới niềm vui, hạnh phúc, sum vầy

Trưng bày hoa hồng trong nhà vào dịp Tết không những đem lại sự trang trọng, xinh đẹp cho ngôi nhà mà còn mang theo mong ước tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa luôn nồng thắm, hạnh phúc trong năm mới.

Hoa đồng tiền

Đồng tiền là loại hoa mang lại nhiều may mắn, tài lộc, thịnh vượng. Từ xa xưa, mọi người tin rằng vào ngày Tết nếu có một chậu hoa đồng tiền trong nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều thành công. Bên cạnh đó, nó còn giúp hoá giải điềm xấu và mang lại vận may cho gia chủ.

đồng tiền
Hoa đồng tiền mang ý nghĩa hạnh phúc

Không chỉ vậy hoa đồng tiền còn mang ý nghĩa hạnh phúc. Trang trí hoa đồng tiền vào dịp Tết với mong muốn cầu chúc cho gia đình năm mới vui vẻ, bình an và hạnh phúc tràn đầy.

Lưu ý khi cắm hoa bàn thờ

Mỗi bàn thờ chỉ nên cắm 1 đến 2 lọ hoa. Mỗi lọ hoa không nên cắm nhiều hoa, nhiều màu và xòe tán rộng. Theo quan niệm dân gian, việc cắm hoa xòe trên bàn thờ sẽ che khuất mắt các bậc bề trên.

Dâng hoa cúng có ý nghĩa là dâng những điều thiện lành, tốt đẹp trong cuộc sống. Hoa tượng trưng cho hương thơm cuộc đời, cho những gì tinh túy của cuộc sống. Hoa cắm trên bàn thờ nên chọn hoa có tên trang trọng, có hương thơm dịu dàng.

Nên cắm hoa hướng ra ngoài với mong muốn có một năm sung túc, đầy đủ. Đây cũng chính là cách thể hiện lòng tôn kính của con cháu đối với những người đã khuất.

>> 5 đại kỵ cần tránh khi đặt bàn thờ vào dịp Tết để không ảnh hưởng xấu đến vận khí và may mắn của gia chủ

Những lưu ý khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết thuận theo phong thủy

Bí quyết để thoải mái ăn đồ ngọt dịp Tết mà không lo tăng đường huyết, dáng vóc vẫn thon gọn

6 loại cây cảnh đẹp nhưng có độc, cần thận trọng khi trồng hoặc trưng trong dịp Tết

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/5-loai-hoa-nen-cam-tren-ban-tho-dip-tet-de-ruoc-loc-vao-nha-may-man-ca-nam-d113577.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5 loại hoa nên cắm trên bàn thờ dịp Tết để rước lộc vào nhà, may mắn cả năm
POWERED BY ONECMS & INTECH