Không mua vàng thì làm gì trong ngày Vía Thần Tài để rước lộc vào nhà, may mắn cả năm Giáp Thìn 2024?

14-02-2024 11:47|Quỳnh Châu

Nhiều người quan niệm rằng, mua vàng ngày Vía Thần Tài sẽ mang lại tài lộc may mắn cho năm mới.

Trước đây, chỉ những người kinh doanh buôn bán mới mua vàng vào ngày Vía Thần Tài với mục đích cầu một năm mới nhiều tài lộc. Qua thời gian, những người làm công việc khác, không nhất thiết phải kinh doanh cũng đổ xô đi mua vàng trong ngày này với một niềm tin không có căn cứ rằng vàng mang ý nghĩa phú quý cát, tài lộc may mắn cho năm mới.

Bởi trong quan niệm của nhiều người, vàng biểu thị cho phú quý và may mắn. Bên cạnh đó, Thần Tài là vị thần chuyên quản tài phúc của thiên hạ. Bất kỳ ai nhận được sự giúp đỡ của ông thường gặp may mắn, thuận lợi trong nhiều khía cạnh đời sống.

mua-gi-ngay-via-than-tai.jpg
Từ đó, việc sắm vàng ngày Vía Thần Tài - mùng 10 tháng Giêng - từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều gia đình Việt Nam. Vào ngày này, người dân xếp hàng từ sáng sớm để đi mua vàng

Tuy nhiên, bên cạnh vàng, người dân còn có thể mua nhiều vật phẩm khác vào ngày Vía Thần Tài để cầu may mắn, tài lộc trong năm mới.

Mua gì trong ngày vía Thần Tài để thêm tài lộc?

Vật phẩm phong thủy

Ngoài vàng, vật phẩm phong thủy là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người kinh doanh, dân văn phòng để đặt tại bàn làm việc, cửa hàng. Từ trang sức phong thủy như nhẫn, vòng tay, mặt dây chuyền đến vật phẩm có kích thước lớn hơn như cóc 3 chân ngậm tiền vàng, tỳ hưu, cây tài lộc… đều được mọi người ưa chuộng để cầu công việc thuận lợi, tài lộc buôn bán sung túc.

Để bày tỏ lòng thành kính với Thần Tài, bạn có thể chưng lên bàn thờ một số vật phẩm như gạo Thần Tài, túi tiền kim bảo, tượng Phật di lặc,... đều là những vật cầu may được Thần Tài ưa thích.

Mua bạc

Người xưa có câu: “Được bạc thì sang”, nghĩa là nhặt được bạc báo hiệu sự may mắn nên mọi người có thể tham khảo việc mua bạc thay vàng trong ngày vía Thần Tài. Nhiều chuyên gia phong thủy chia sẻ người dân có thể mua 1 nén bạc, 1 đồng tiền bạc để cầu may mắn. Bạc tuy có giá trị không cao bằng vàng, nhưng đây vẫn là một kim loại quý thường biểu tượng cho tiền tài và của cải.

Không quan trọng bạn mua bao nhiêu vàng hay bạc mà điều đáng chú ý nhất vẫn là niềm tin và sự thành tâm, tùy vào điều kiện của mỗi người mà mua các vật phẩm, không nên vay mượn để mua.

Đồ mạ vàng

do-ma-vang.jpg
Ngoài vàng miếng, trang sức vàng, người dân còn có thể mua những mẫu trang sức, đồ trang trí nhà có màu vàng, mạ vàng bắt mắt và thời trang để lấy "vía" của Thần Tài

Với những người có kinh tế eo hẹp, họ có thể chọn những bao lì xì Thần Tài mạ vàng 24k, lá bồ đề mạ vàng để để trong ví, trong ốp điện thoại với mức giá không hề đắt đỏ. Tuy vậy, khi mua đồ mạ vàng bạn cũng cần chọn nơi uy tín để tránh mua phải đồ giả với giá trên trời.

Mua vật cầu may

Vào ngày Vía Thần Tài, nhiều người có tâm niệm cảm tạ trời đất, ơn trên đã ban cho mình đồ ăn, thức uống và của cải. Để bày tỏ tấm lòng thành kính này, nhiều người chọn mua một vật cầu may được Thần Tài ưa thích để chưng lên bàn thờ như tì hưu, thiềm thừ, bảo bình, túi tài lộc, tiền ngũ đế...

Những điều cần kiêng kỵ vào ngày Vía Thần Tài năm 2024

Trong ngày Vía Thần Tài năm 2024, các bạn cần kiêng những điều sau đây để gặp may mắn và trảnh các điều rủi ro, xui xẻo:

- Không nên để bàn thờ Thần Tài ở những nơi không được sạch và thiếu sự tôn nghiêm, kính trọng, nhất là các chỗ như: nhà tắm, nhà vệ sinh, lối đi lại, nhà bếp hoặc chỗ phơi đồ.

- Không sử dụng đèn nháy, đèn điện để cúng Thần Tài do các loại bóng đèn này theo quan niệm dân gian là sẽ sản sinh năng lượng không được tốt (khí không tốt). Vì thế, mọi người nên tốt nhất là sử dụng đèn dầu hay đèn nến để cúng là tốt nhất.

- Tuyệt đối không được để bàn thờ của Thần Tài nhìn ra phía Ngũ Quỷ: hướng Tây Nam và Đông Bắc.

- Tránh mặc áo quần xuề xòa, cồng kềnh và không được mặc trang phục rách lúc cúng. Do đó, chủ nhà cần mặc quần áo trang nghiêm, chỉn chu, lịch sự để cúng ngày Vía Thần Tài.

- Gia đình không được đánh nhau, bất hòa, không chửi thề, nói tục trong ngày Thần Tài.

- Tuyệt đối không được mang lộc cúng ngày Vía Thần Tài chia sẻ cho người bên ngoài. Nhiều nhà vẫn có thói quen tán lộc, chia sẻ lộc cho nhiều người thậm chí là người ngoài khi đã làm xong lễ cúng. Điều này được xem là tối kỵ nhất vào ngày Vía Thần Tài. Theo quan niệm nhiều người, nếu như chia sẻ lộc cho người ngoài thì đồng nghĩa với việc lộc tiền tài, lộc làm ăn, máy mắn của bạn cũng theo đó mà ra đi.

- Để tài lộc của gia đình được bảo toàn nguyên vẹn, gia chủ nên cất đi hũ muối gạo sau khi lễ cúng hoàn thành. Sau đó, bạn dùng nước hắt từ ngoài vô trong mình với ý nghĩa là tài lộc chỉ đi vào chứ không có ra.

- Đặc biệt, không dùng hoa giả cúng Vía Thần Tài. Bạn nên dùng hoa tươi, có đủ nụ, bông và có mùi thơm ngát hương.

- Những vật dụng để thờ cúng mang tính phong thủy khác để trên bàn thờ Thần Tài cũng cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên chứ không đợi tới lúc cúng mới lau dọn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

>> Vàng hay đất là kênh đầu tư đáng 'xuống tiền' trong năm 2024?

Tuổi nào mua đất được lộc trong năm Giáp Thìn 2024?

Đón Vía Thần Tài 2024, 3 con giáp chính thức vượt bể khổ, đổi vận giàu sang phú quý, làm gì cũng may mắn hơn người

Vía Thần Tài 2024 là ngày nào? Có nên mua vàng để may mắn cả năm?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khong-mua-vang-thi-lam-gi-trong-ngay-via-than-tai-de-ruoc-loc-vao-nha-may-man-ca-nam-giap-thin-2024-d116186.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không mua vàng thì làm gì trong ngày Vía Thần Tài để rước lộc vào nhà, may mắn cả năm Giáp Thìn 2024?
POWERED BY ONECMS & INTECH