Bất động sản

5 món nội thất kim loại táo bạo và đắt đỏ định hình không gian nội thất hiện đại

Hạ Thảo 18/09/2024 - 08:06

Vật liệu kim loại đang dần trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế sáng tạo ra các món đồ nội thất đắt đỏ, tô điểm cho không gian nội thất hiện đại.

Được chế tác bằng kim loại, những tác phẩm nội thất như bàn ăn, ghế, tủ và đèn,... theo phong cách vừa hoài cổ, vừa phá cách, với mức giá đắt đỏ, liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây.

Xu hướng sử dụng kim loại trong thiết kế đồ nội thất tạo ra không gian vừa mộc mạc vừa tinh tế, có khuynh hướng hiện đại vượt thời gian, khiến chúng dễ dàng kết hợp trong không gian mà không bị lỗi thời.

Cho dù là thép mạ kẽm hay nhôm, những món đồ nội thất đều được các nhà thiết kế danh tiếng chế tác một cách tinh tế, tỉ mỉ và hoàn toàn thủ công.

Ozone_Light.jpg
Đèn Furtiv LP của Ozone Light.

Được thiết kế bởi Gaelle Lauriot-Prevost và Dominique Perrault, đèn Furtiv LP của Ozone Light có mức giá từ 6.684 USD. Lấy cảm hứng từ những chiếc đèn trong phòng đọc sách của Thư viện Quốc gia Pháp, hai nhà thiết kế đã tạo ra một bộ sưu tập, ngoài đèn bàn, còn bao gồm đèn sàn, đèn tường và đèn thả, với lớp vỏ bằng niken đánh bóng hoặc nhôm xước.

Kiểu dáng mỏng của đèn giúp chúng có vẻ ngoài thanh thoát, trong khi phần đế chắc chắn cho phép chủ nhân có thể sắp đặt các vật dụng hoặc cuốn sách yêu thích.

Ben_Storms1.jpg
Tường ốp đá cẩm thạch đúc Alu của Ben Storms.

Sử dụng phương pháp kết hợp nhiều kỹ thuật thủ công lâu đời (từ chế tác gỗ, chà nhám và đánh bóng đá cẩm thạch) với các quy trình công nghệ hiện đại như quét 3D và phay CNC, nhà thiết kế người Bỉ Ben Storms đã tạo ra những tác phẩm nội thất ấn tượng.

Một sản phẩm khá nổi tiếng gần đây của ông là tường ốp đá cẩm thạch đúc Alu. Tác phẩm nội thất này thực chất là một khối rỗng, bao gồm các tấm thép không gỉ được hàn lại với nhau.

Kết cấu được định hình dưới áp suất cao, tạo ra các nếp gấp ấn tượng. Vật liệu thép không gỉ được kết hợp hoàn hảo với đá cẩm thạch, tạo ra tác phẩm theo phong cách ấn tượng, với các cạnh thô phản chiếu ánh sáng ở các sắc thái khác nhau một cách táo bạo. Sản phẩm có mức giá khởi điểm lên tới 32.600 USD.

Studio_Haos2.jpg
Ghế dài của Studio Haos.

Được thành lập vào năm 2017 bởi Sophie Gelinet và Cedric Gepner, công ty thiết kế mới nổi Studio Haos đang tìm kiếm sự cân bằng giữa quy trình sản xuất hàng loạt và nghề thủ công truyền thống, phản ánh trong bộ sưu tập 7 món đồ nội thất được giới thiệu trước công chúng vào năm 2023 của công ty chỉ làm từ hai vật liệu nhôm và kẽm.

Những chiếc ghế dài góc cạnh theo phong cách gấp giấy origami, với đường viền sắc nét của các bộ phận, có hình dạng bắt mắt, giao hòa ấn tượng giữa hình thức và chức năng.

Mức giá của sản phẩm không được công bố chính thức, phụ thuộc vào thỏa thuận và yêu cầu của từng khách hàng, song được ước đoán không hề rẻ.

Verena_Brausch.jpg
Bàn ăn Eternel Sans Temps Xlong của Verena Brausch.

Được làm thủ công bởi những nghệ nhân bậc thầy tại Ateliers Saint-Jacques, chiếc bàn Eternel Sans Temps XLong của Verena Brausch là một sản phẩm hoàn hảo về tính cân bằng.

Với đế bằng thép không gỉ dày và mặt bàn bằng đá mã não mỏng thanh lịch, thiết kế này khai thác chất liệu của thập niên 1980 kết hợp với sự mềm mại của vật liệu hiện đại, tạo cảm giác mới mẻ. Tác phẩm chỉ có số lượng giới hạn 12 chiếc, mức giá từ 70.500 USD.

Anthony_Guerree.jpg
Ghế Figures của Anthony Guerree.

Được giới thiệu tại Hội chợ nghệ thuật và thiết kế năm 2024 ở Paris, Pháp, chiếc ghế Figures của Anthony Guerree là sản phẩm cộng hưởng giữa cảm quan thiết kế hiện đại với phong cách tiên phong.

Chỉ sản xuất với số lượng hạn chế 10 chiếc cho phòng trưng bày Pradier-Jeauneau ở Paris, tác phẩm với phần đế cong đặc biệt, gồm 2 lớp hoàn thiện, trong đó có lớp kim loại được đánh bóng như gương, có giá bán 23.960 USD.

(Theo Robb)

>>Không phải hối tiếc khi làm 5 điều này nhà vừa sang vừa gọn

5 sai lầm khi thiết kế nội thất vừa tốn tiền lại rước bực mình

5 sai lầm khiến không gian nội thất đắt giá trở nên rẻ tiền

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/5-mon-noi-that-kim-loai-tao-bao-va-dat-do-dinh-hinh-khong-gian-noi-that-hien-dai-2323139.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
5 món nội thất kim loại táo bạo và đắt đỏ định hình không gian nội thất hiện đại
POWERED BY ONECMS & INTECH