6 thực phẩm ‘đại kỵ’ ăn cùng rượu bia, cần thận trọng kẻo rước độc vào người

24-02-2024 10:52|Nhật Linh

Rượu bia vốn đã là “chất độc” đối với cơ thể, nhưng nếu uống rượu bia kết hợp với một số thực phẩm sau đây, có thể khiến cơ thể bạn gặp nguy hiểm hơn rất nhiều.

Việc uống bia rượu quá đà có thể ảnh hưởng sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh đó, nếu vô tình kết hợp với những thực phẩm “kỵ” với rượu, bia càng đem lại những tác hại vô cùng nghiêm trọng. Dưới đây là những thực phẩm không nên ăn khi uống rượu bia.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là món ăn được nhiều gia đình làm trong ngày Tết và đây cũng là món được sử dụng làm mồi uống rượu. Khi uống rượu và sử dụng khoai tây chiên sẽ khiến cơ thể sản sinh ra enzyme thúc đẩy sự hấp thụ chất béo.

Không chỉ không nên ăn khoai tây chiên cùng bia, rượu mà còn không nên ăn các loại thực phẩm chiên nói chung vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo

Không chỉ không nên ăn khoai tây chiên cùng bia, rượu mà còn không nên ăn các loại thực phẩm chiên nói chung vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo

Chính vì thế hãy lưu ý rằng không chỉ không nên ăn khoai tây chiên cùng bia, rượu mà còn không nên ăn các loại thực phẩm chiên nói chung vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo.

Nước tăng lực, nước ngọt, cà phê

Caffeine có thể ức chế rượu, khiến người uống cảm thấy tỉnh táo. Kết quả là họ có thể uống nhiều rượu hơn, tăng nguy cơ tổn hại do rượu.

Thực phẩm chứa caffeine còn có cho hại niêm mạc đường tiêu hóa, làm trầm trọng thêm các vấn đề về dạ dày. Pha trộn rượu và caffeine sẽ không an toàn.

Pho mát

Một số người có thói quen dùng một vài lát pho mát khi uống rượu để uống rượu lâu say. Điều này có thể đúng nhưng các sản phẩm từ sữa dễ gây cảm giác khó tiêu. Một số nghiên cứu còn chỉ là các sản phẩm từ sữa kết hợp với đồ uống có cồn còn ảnh hưởng tới hoạt động của tim.

Các sản phẩm từ sữa kết hợp với đồ uống có cồn còn ảnh hưởng tới hoạt động của tim

Các sản phẩm từ sữa kết hợp với đồ uống có cồn còn ảnh hưởng tới hoạt động của tim

Xúc xích

Theo một số nghiên cứu, trong những loại xúc xích mà chúng ta sử dụng hàng ngày có chứa rất nhiều axit amin hữu cơ. Trong quá trình chế biến, loại thực phẩm này sẽ tạo ra các chất Polycycli hydrocarbon, axit amin.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này với rượu bia thì hai loại chất trên sẽ kết hợp lại với nhau dẫn đến một số tác hại rất lớn đối với đường tiêu hóa và các bệnh liên quan đến u bướu.

Không nên dùng xúc xích cùng rượu bia

Không nên dùng xúc xích cùng rượu bia

Mặt khác, những loại xúc xích được bày bán khá rộng rãi ngoài thị trường đã bị tẩm ướp nhiều chất bảo quản. Những loại chất bảo quản này khi kết hợp với cồn có trong rượu sẽ gây ra một vài ảnh hưởng rất lớn cho gan, họng,…. Và chúng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư.

Sầu riêng

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong sầu riêng có chứa lượng lưu huỳnh khá cao. Hợp chất này sẽ cản trở quá trình cơ thể phân giải rượu cũng như cản trở hoạt động của enzyme phân giải chất độc.

Khi thường xuyên uống rượu và ăn kèm sầu riêng sẽ gây cản trở quá trình đào thải các loại độc tố của cơ thể. Thậm chí, tình trạng nghiêm trọng hơn còn dẫn đến ngộ độc rượu và tử vong.

Quả hồng

Hồng cũng là một trong những thực phẩm không nên ăn khi uống rượu. Hồng tính hàn, rượu tính nóng và chứa độc tố. Nhiều loại rượu khi vào dạ dày sẽ gây kích thích bài tiết hệ đường ruột kết hợp với chất tanin trong quả hồng sẽ tạo thành một chất sền sệt cùng cellulose tạo thành cục máu đông, gây khó tiêu và không thải ra ngoài. Tình trạng này lâu dần có thể gây tắc ruột.

>> 4 sai lầm khi giải rượu gây nguy hiểm đến sức khoẻ nhưng rất nhiều người mắc phải

Vì sao có người uống rượu bia mãi không say, người nửa chén đã ‘gục’?

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Ăn thực phẩm hấp bia, ướp rượu có bị thổi phạt nồng độ cồn không?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/6-thuc-pham-dai-ky-an-cung-ruou-bia-can-than-trong-keo-ruoc-doc-vao-nguoi-d116741.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
6 thực phẩm ‘đại kỵ’ ăn cùng rượu bia, cần thận trọng kẻo rước độc vào người
POWERED BY ONECMS & INTECH