650 triệu đồng cho 30 giây xuất hiện trong quảng cáo tại Táo quân 2024, những doanh nghiệp nào sẽ 'bạo chi'?

12-01-2024 08:31|Yên Hoàng

Những năm trước, một ngân hàng đã mạnh tay chi tiền, 'chiếm sóng' mấy phút quảng cáo trong chương trình Táo quân.

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa tiết lộ, Táo quân 2024 vẫn sẽ lên sóng vào đúng dịp Giao thừa Tết Giáp Thìn. Theo đó, khán giả sẽ được gặp lại các "Táo" trong chương trình tựa như mọi năm.

650 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trong chương trình Táo quân 2024

Ngay sau khi VTV xác nhận năm nay sẽ có Táo quân, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVAd (thuộc VTV) cũng thông báo giá quảng cáo dành riêng cho khung giờ phát sóng chương trình Táo quân 2024.

Cụ thể, chương trình Táo quân 2024 sẽ lên sóng vào khoảng 20h ngày 9/2/2024 (tối 30 Tết Nguyên đán) với 4 đơn giá quảng cáo: 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây.

Giá quảng cáo Táo quân cao ngất ngưởng, một ông lớn ngân hàng vẫn mạnh tay chi tiền tỷ trong 2 năm liên tiếp, liệu có đáng?
Bảng giá quảng cáo trong chương trình Táo quân 2024

Để sản phẩm được xuất hiện trong chương trình Táo quân 2024, các nhãn hàng sẽ phải chi khoảng 327,7 triệu đồng cho 10 giây, 387,3 triệu đồng cho 15 giây, 484,1 triệu đồng cho 20 giây và cao nhất là 645,5 triệu đồng cho 30 giây. Mức giá này chưa bao gồm thuế GTGT.

Đặc biệt, VTV cũng không nhận lịch đăng ký ngoài của chương trình liên kết trao đổi quyền lợi quảng cáo vào khung giờ phát sóng Táo quân 2024.

Giá quảng cáo Táo quân cao ngất ngưởng, một ông lớn ngân hàng vẫn mạnh tay chi tiền tỷ trong 2 năm liên tiếp, liệu có đáng?
Hình ảnh chính thức của Táo quân 2024

Có thể nói, đây là mức giá quảng cáo "khủng" đối với các chương trình của VTV. Tuy nhiên, do độ "hot" của chương trình Táo quân và tính chất đặc biệt (mỗi năm chỉ sản xuất 1 lần) nên mức giá quảng cáo của Táo quân luôn thuộc hàng cao nhất.

Năm ngoái,Táo quân 2023 được Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) niêm yết với thông tin: Các nhãn hàng muốn xuất hiện trong buổi phát sóng với thời lượng 10 giây sẽ phải chi trả hơn 322 triệu đồng, 15 giây có giá hơn 387 triệu đồng, 20 giây có giá hơn 484 triệu đồng và 30 giây là có giá hơn 645 triệu đồng.

Giá quảng cáo Táo quân cao ngất ngưởng, một ông lớn ngân hàng vẫn mạnh tay chi tiền tỷ trong 2 năm liên tiếp, liệu có đáng?
Giá quảng cáo chương trình Gặp nhau cuối năm chưa bao gồm thuế GTGT

Năm 2022, bảng giá quảng cáo Táo quân được xem là ở mức cao kỷ lục. Các nhãn hàng muốn xuất hiện trong buổi phát sóng Táo quân 2022 vào đêm 30 Tết phải trả 650 triệu đồng cho quảng cáo 30 giây, 487,5 triệu đồng cho 20 giây, 390 triệu đồng cho 15 giây và 325 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo. Điều này đã được các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo lý giải bởi sau một chặng đường dài như vậy, chương trình vẫn có sức hút với công chúng.

>> Choáng với bảng giá quảng cáo “Táo Quân 2022”

Vietinbank đã bạo chi tiền tỷ trong để "chiếm sóng" mấy phút trong chương trình

Mặc dù có mức giá khủng, song quảng cáo trên Táo quân lại rất "đắt show", thậm chí có một "ông lớn" ngân hàng đã 2 năm liên tiếp chi tiền khủng để được quảng cáo với thời lượng dài nhất.

Trong Táo quân 2022 và 2023, ngân hàng VietinBank (CTG) “chiếm sóng” quảng cáo với thời lượng 140 giây (2,3 phút). Dựa theo bảng giá các năm do TVAd thông báo, ngân hàng này đã phải chi ít nhất khoảng 3 tỷ đồng cho mỗi năm để được xuất hiện trên chương trình này.

Bên cạnh đó, VietinBank còn được hiện diện trong các banner của chương trình. Đặc biệt, đây cũng là thương hiệu duy nhất được Táo Kinh tế (Quang Thắng) trực tiếp giới thiệu trên sóng chương trình năm 2023.

Bỏ ra tiền trăm, thậm chí tiền tỷ chỉ để quảng cáo trong mấy chục giây ngắn ngủi, vì sao nhiều doanh nghiệp vẫn không đắn đo mà chịu "xuống tiền" để quảng cáo trên Táo quân đến thế?

Thứ nhất, tiếp cận đông đảo khán giả: Táo quân là một chương trình truyền hình rất phổ biến và được mong chờ vào dịp Tết Nguyên đán, khiến cho quảng cáo trong Táo quân có khả năng tiếp cận một lượng lớn khán giả. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Thứ hai, tạo ấn tượng mạnh mẽ: Quảng cáo Táo quân thường mang tính chất vui nhộn, hài hước và gần gũi với người xem. Điều này có thể giúp doanh nghiệp tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và tăng cường nhận diện thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.

>> Những sự thật "ngỡ ngàng ngơ ngác bật ngửa" trong "bài ca lùa gà" của Táo xã hội Vân Dung tại Táo Quân 2022

Thứ ba, kết nối với văn hóa và tâm lý người tiêu dùng: Táo quân là một phần không thể thiếu của văn hóa dân gian Việt Nam vào dịp Tết, do đó, quảng cáo Táo quân có thể giúp doanh nghiệp kết nối với tâm lý và tình cảm của người tiêu dùng, từ đó tạo ra sự gắn kết vững chắc với khách hàng.

Thứ tư, tạo dựng hình ảnh tích cực: Quảng cáo Táo quân có thể giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh tích cực và gần gũi với công chúng. Điều này có thể tạo ra sự kỷ niệm tích cực về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.

Vì những lý do trên, các doanh nghiệp thường đầu tư nhiều tiền cho quảng cáo Táo quân để tận dụng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng hình ảnh tích cực với công chúng vào dịp Tết.

> > Khi quảng cáo sữa Việt cao cấp như thương hiệu quốc tế

Nhiều sản phẩm của Dược Linh Đạt vi phạm quy định về quảng cáo

Thực phẩm chức năng Lehutra-Curcumin đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Xử gọn nạn tin giả, quảng cáo nhà tôi 3 đời chữa bách bệnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/650-trieu-dong-cho-30-giay-xuat-hien-trong-quang-cao-tai-tao-quan-2024-nhung-doanh-nghiep-nao-se-bao-chi-219563.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
650 triệu đồng cho 30 giây xuất hiện trong quảng cáo tại Táo quân 2024, những doanh nghiệp nào sẽ 'bạo chi'?
POWERED BY ONECMS & INTECH