Bất động sản

77 lô đất bị tạm dừng giao dịch: Giá đất được giao bán với giá khủng

Nhị Hà 06/06/2024 - 11:33

77 lô đất bị tạm dừng giao dịch đều là đất dịch vụ, với diện tích mỗi lô từ 45 - 50m².

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra văn bản gửi Sở Tư pháp TP Hà Nội và Văn phòng Đăng ký đất đai TP Hà Nội về việc tạm dừng giao dịch 77 lô đất tại phường La Khê, quận Hà Đông. Theo đó, các lô đất này đang bị điều tra do có dấu hiệu vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

77 lô đất bị tạm dừng giao dịch: Giá đất được giao bán với giá khủng - ảnh 1
77 lô đất bị tạm dừng giao dịch đều là đất dịch vụ, với diện tích mỗi lô từ 45 - 50m². Ảnh: Dân Việt

77 lô đất tại Hà Đông bị tạm dừng giao dịch đều là đất dịch vụ, với diện tích mỗi lô từ 45 - 50m². Các lô đất này nằm tại các khu vực như: Cây Quýt, HT5, Cửa Phủ, Bờ Hội, Cổng Đồng, Giếng Sen tại phường La Khê, quận Hà Đông. Mỗi lô đất đều có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp cho các hộ gia đình và cá nhân.

Hiện trạng của các lô đất này chủ yếu vẫn để trống, và đang được chủ sở hữu rao bán. Một số lô đã được xây nhà, nằm tại các khu vực giao thông thuận tiện và phù hợp cho việc kinh doanh, buôn bán.

Đặc biệt, giá đất tại khu vực Cây Quýt (phường La Khê) đã tăng từ 5 - 10 triệu đồng/m² trong 3 tháng qua và tăng khoảng 15 - 20 triệu đồng/m² so với đầu năm 2023. Những lô đất mặt đường rộng có giá từ 120 - 190 triệu đồng/m², còn khu vực đường nhỏ hơn giá thấp nhất cũng hơn 100 triệu đồng/m². Các lô đất có diện tích 50m² đang được rao bán với giá từ 5,5 - 10 tỷ đồng.

Công an TP Hà Nội đã yêu cầu Sở Tư pháp chỉ đạo ngay các văn phòng công chứng, tổ chức hành nghề công chứng, phòng tư pháp các quận, huyện, thị xã, và UBND cấp xã trên địa bàn toàn thành phố tạm dừng công chứng, chứng thực các giao dịch liên quan đến 77 lô đất này.

Bên cạnh đó, Văn phòng Đăng ký đất đai TP Hà Nội cũng được yêu cầu chỉ đạo các văn phòng đăng ký đất đai các quận, huyện, thị xã không thực hiện đăng ký biến động liên quan đến 77 lô đất nói trên.

Thị trường bất động sản tại khu vực Hà Đông, đặc biệt là phường La Khê, đang ghi nhận sự tăng trưởng giá mạnh mẽ. Các lô đất dịch vụ tại đây thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng, đặc biệt là những lô có vị trí đẹp và tiện lợi cho việc kinh doanh. Lượng khách tìm mua đất nền tại khu vực này đã tăng hơn so với quý I/2024, phản ánh xu hướng tăng trưởng và nhu cầu cao trong khu vực.

Việc tạm dừng giao dịch 77 lô đất tại phường La Khê, quận Hà Đông là một động thái cần thiết để phục vụ công tác điều tra, làm rõ các dấu hiệu vi phạm quy định về đất đai. Các cơ quan chức năng đang tích cực phối hợp để đảm bảo tính minh bạch và đúng pháp luật trong quá trình xử lý vụ việc. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang có nhiều biến động, động thái này không chỉ nhằm bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan mà còn góp phần vào việc duy trì trật tự, ổn định thị trường.

Hà Nội đang lên kế hoạch đấu giá vài chục thửa đất ở khu vực nào?

Lâm Đồng đấu giá đất ở nông thôn, có lô giá khởi điểm gần 11 tỷ đồng

Một địa phương tại 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc bất ngờ thành 'điểm nóng' đấu giá đất

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tin-tuc/77-lo-dat-bi-tam-dung-giao-dich-gia-dat-duoc-giao-ban-voi-gia-khung-123172.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
77 lô đất bị tạm dừng giao dịch: Giá đất được giao bán với giá khủng
POWERED BY ONECMS & INTECH