Doanh nghiệp

9 cơ sở y, dược tư nhân và cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa bị xử phạt

Mai Chi 21/10/2024 - 06:05

Đây là kết quả sau các đợt kiểm tra nhằm đảm bảo tuân thủ quy định về an toàn và chất lượng dịch vụ y tế trên địa bàn thành phố.

Từ ngày 30/9 đến 11/10, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành xử phạt hành chính 9 cơ sở y, dược tư nhân và cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố với tổng số tiền gần 223 triệu đồng. Đây là kết quả sau các đợt kiểm tra nhằm đảm bảo tuân thủ quy định về an toàn và chất lượng dịch vụ y tế.

Trong số 9 cơ sở bị xử phạt, Công ty Cổ phần Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 Hà Nội (địa chỉ tại 8C Đinh Công Tráng, quận Hoàn Kiếm) đã nhận mức phạt 25 triệu đồng vì không công khai kết quả thử nghiệm các thông số chất lượng nước theo quy định pháp luật.

Đáng chú ý, ba cơ sở đã bị phạt với mức cao nhất, lên đến 45 triệu đồng mỗi cơ sở, do vi phạm trong việc quảng cáo mỹ phẩm mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện. Các cơ sở này bao gồm: Công ty TNHH MH Authentic (quận Nam Từ Liêm), Công ty TNHH Đầu tư thương mại và Dịch vụ Quang Nguyễn (huyện Gia Lâm) và Công ty TNHH CP Phú Thương (quận Tây Hồ).

Bên cạnh đó, cơ sở khám chữa bệnh của ông Nguyễn Xuân Lượng (quận Thanh Xuân) bị phạt hơn 35 triệu đồng do khám và chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề. Ông Lượng còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 23 tháng.

Ngoài ra, một số cơ sở khác cũng nhận các mức phạt khác nhau. Cụ thể, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Dược Mặt trời (huyện Thanh Trì) bị phạt 12 triệu đồng do vi phạm quy định về bố trí khu vực bảo quản nguyên liệu và thành phẩm. Nhà thuốc Đặng Thị Lệ Hằng (quận Nam Từ Liêm) nhận mức phạt 7,5 triệu đồng vì không nộp hồ sơ đề nghị đánh giá định kỳ theo quy định.

Công ty TNHH Nhà hàng và sự kiện Phượng Hoàng (quận Hoàng Mai) bị phạt 4 triệu đồng do không đảm bảo ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bếp ăn. Phòng khám Chuyên khoa Nội tổng hợp Galant (quận Cầu Giấy) cũng bị xử phạt 4 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ trong 2 tháng vì không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định.

Các hình thức xử phạt này là nhằm đảm bảo sự tuân thủ quy định pháp luật về an toàn và chất lượng trong hoạt động y tế, dược phẩm và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

>> Khách mua iPhone 16 Promax nhận được hộp 'rỗng', Giao Hàng Tiết Kiệm nói gì?

Bộ Y tế xử phạt Dược phẩm Nam Hà vì sản xuất lô thuốc vi phạm chất lượng

Hai doanh nghiệp bất động sản bị xử phạt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-danh-9-co-so-y-duoc-tu-nhan-va-co-so-kinh-doanh-thuc-pham-tren-dia-ban-thanh-pho-ha-noi-vua-bi-xu-phat-254946.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
9 cơ sở y, dược tư nhân và cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa bị xử phạt
POWERED BY ONECMS & INTECH