Doanh nghiệp

Aeon sẽ mở thêm 88 đại siêu thị và bách hóa tại Việt Nam nhằm cạnh tranh sòng phẳng với ông lớn Thái Lan

Quang Dương 06/05/2025 - 13:27

Đối với mô hình siêu thị thực phẩm quy mô nhỏ, Aeon cũng đang xem xét khả năng mở rộng lên khoảng 200 cửa hàng.

Theo Nikkei, Tập đoàn Aeon – nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản – đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam, với mục tiêu nâng tổng số đại siêu thị (SSM) và cửa hàng bách hóa tổng hợp (GMS) từ 12 điểm hiện nay (tính đến tháng 2/2025) lên khoảng 100 điểm vào năm 2030.

Song song đó, một “ông lớn” khác là Sumitomo cũng đang đẩy nhanh tiến trình gia nhập thị trường siêu thị tại Việt Nam, với dự kiến mở khoảng 10 cửa hàng mỗi năm.

Aeon sẽ mở thêm 88 đại siêu thị và bách hóa tại Việt Nam nhằm cạnh tranh sòng phẳng với ông lớn Thái Lan
Ảnh minh hoạ: Aeon Mall

>> Tiếp bước Aeon Mall, nhà đầu tư Nhật Bản đặt mục tiêu mới tại TP trực thuộc Trung ương lớn nhất cả nước

Việt Nam – với dân số vượt mốc 100 triệu người và tỷ lệ dân số trẻ cao – đang trở thành điểm đến hấp dẫn trong chiến lược mở rộng của nhiều tập đoàn bán lẻ quốc tế, nhờ tiềm năng tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, Aeon đang muốn đẩy mạnh mở rộng mô hình SSM – loại hình cửa hàng kết hợp giữa siêu thị thực phẩm và cửa hàng bách hóa tổng hợp (GMS). Đây là mô hình tích hợp nhiều tiện ích trong cùng một không gian, gồm khu siêu thị thực phẩm, khu ẩm thực (food court) và quầy mỹ phẩm. Điểm nhấn của SSM chính là thực đơn phong phú với các món ăn như sushi, ramen, đồ chiên, bánh mì, cơm hộp (bento)… Trong đó, phần lớn món ăn chế biến sẵn đều được thực hiện ngay tại chỗ để đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng.

Tính đến cuối tháng 2/2025, Aeon đang vận hành tổng cộng 12 cửa hàng GMS tại Việt Nam, trong đó có 3 cửa hàng SSM độc lập. Ngoài ra, hệ thống còn sở hữu 36 siêu thị thực phẩm, bao gồm cả các cửa hàng City Mart – thương hiệu do Aeon nắm giữ hoàn toàn.

Chia sẻ về chiến lược phát triển, ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam – cho biết: “Để có thể cạnh tranh ngang tầm với các đối thủ như Central - tập đoàn bán lẻ lớn của Thái Lan, chúng tôi cần hướng tới mục tiêu đạt 100 địa điểm GMS và SSM vào khoảng năm 2030”.

Đối với mô hình siêu thị thực phẩm quy mô nhỏ, Aeon cũng đang xem xét khả năng mở rộng lên khoảng 200 cửa hàng trong thời gian tới.

>> Việt Nam thành 'mỏ vàng' của Aeon: Lợi nhuận áp sát thị trường tỷ dân Trung Quốc dù doanh thu chỉ bằng 1/4

Cần Thơ triển khai 'giải pháp quyết liệt' với dự án Aeon Mall trị giá 250 triệu USD

Aeon sắp xây TTTM 1.170 tỷ tại tỉnh dự kiến sáp nhập với Hải Phòng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/aeon-se-mo-them-88-dai-sieu-thi-va-bach-hoa-tai-viet-nam-nham-canh-tranh-song-phang-voi-ong-lon-thai-lan-288778.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Aeon sẽ mở thêm 88 đại siêu thị và bách hóa tại Việt Nam nhằm cạnh tranh sòng phẳng với ông lớn Thái Lan
    POWERED BY ONECMS & INTECH