Agribank đã sẵn sàng bán vàng trực tiếp đến người dân từ ngày 3/6

31-05-2024 06:36|Chi Hạ

Sau BIDV, Agribank là ‘ông lớn’ thứ hai tuyên bố sẽ bán vàng trực tiếp đến người dân và không bán vì mục tiêu lợi nhuận.

Cổng thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo, từ ngày 3/6, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) sẽ bán vàng trực tiếp đến người dân.

Theo đó, phóng viên đã trao đổi với ông Phạm Toàn Vượng, Tổng Giám đốc Agribank xung quanh nội dung này. Lãnh đạo Agribank bày tỏ, đây là một chủ trương kịp thời, đúng đắn và là trách nhiệm của NHNN cũng như cả hệ thống ngân hàng thương mại (NHTM).

Về phía Agribank, với lợi thế mạng lưới giao dịch rộng khắp, Ngân hàng đã triển khai đầy đủ các điều kiện cần thiết để có thể sẵn sàng bắt đầu cung ứng vàng cho người dân từ ngày 3/6/2024. Trước mắt, Agribank sẽ tổ chức thực hiện tại Hà Nội, TP. HCM và theo dõi diễn biến thị trường để tiếp tục triển khai mở rộng hơn, đảm bảo phù hợp với nhu cầu thị trường.

Ông Vượng cho biết, trước mắt, Agribank sẽ triển khai bán vàng cho các cá nhân có nhu cầu. Về cơ bản, các thủ tục sẽ rất thuận tiện, đơn giản, tuy nhiên khách hàng cũng cần lưu ý các thủ tục liên quan đến định danh của cá nhân và tuân thủ một số quy định giao dịch, thanh toán hợp pháp về hóa đơn và phòng chống rửa tiền.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc định danh tài khoản giúp việc mua bán minh bạch hơn, Tổng Giám đốc Agribank khẳng định, việc xuất hóa đơn, thanh toán qua tài khoản, giúp xác định được giao dịch hợp pháp và quyền sở hữu của người mua. Đồng thời, điều này cũng giúp cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt được các giao dịch, lượng vàng luân chuyển trong cá nhân, tổ chức và các đơn vị được phép kinh doanh vàng.

“Với chức trách của NHTM, chúng tôi đảm bảo cung ứng nhu cầu hợp pháp của người dân. Về giá bán, chúng tôi tham gia vào thị trường để bán vàng, không vì mục đích lợi nhuận mà quan trọng nhất là thực hiện mục tiêu giảm chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế so với hiện nay”, ông Phạm Toàn Vượng cho biết.

>> Ngân hàng Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng lớn để bán lẻ

Ông Phạm Toàn Vượng - Tổng Giám đốc Agribank
Ông Phạm Toàn Vượng - Tổng Giám đốc Agribank

Như vậy, sau BIDV, Agribank là ông lớn thứ hai tuyên bố sẽ bán vàng trực tiếp đến người dân và không bán vì mục tiêu lợi nhuận.

Trước đó, nhằm đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN thông báo sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. Mục tiêu là sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước và thế giới về mức phù hợp và bền vững.

>> BIDV tuyên bố bán vàng không vì lợi nhuận

Chuyên gia kỳ vọng giải pháp mới có thể giúp giá vàng về mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn lao dốc, giảm nửa triệu đồng mỗi lượng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/agribank-da-san-sang-ban-vang-truc-tiep-den-nguoi-dan-tu-ngay-36-236874.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Agribank đã sẵn sàng bán vàng trực tiếp đến người dân từ ngày 3/6
POWERED BY ONECMS & INTECH