Agribank ngừng giao dịch thanh toán, rút tiền tại quầy đối với nhóm khách hàng sau
Quy định này được ban hành dựa trên Thông tư 17 của Ngân hàng Nhà nước, nhằm tăng cường tính bảo mật và an toàn trong các giao dịch tài chính.
Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã đưa ra thông báo, từ ngày 1/1/2025, khách hàng doanh nghiệp, khách hàng tổ chức sẽ không thể thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền tại quầy nếu giấy tờ tùy thân hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng.
Cụ thể, Agribank sẽ tạm dừng các giao dịch thanh toán và rút tiền tại quầy đối với tài khoản thanh toán của tổ chức, doanh nghiệp trong trường hợp giấy tờ tùy thân của chủ tài khoản và những người có liên quan hết hiệu lực.
Quy định này được ban hành dựa trên Thông tư 17 của Ngân hàng Nhà nước, nhằm tăng cường tính bảo mật và an toàn trong các giao dịch tài chính.
Vì vậy, để tránh tình trạng gián đoạn giao dịch, Agribank khuyến nghị chủ tài khoản và những người có liên quan đến tổ chức, doanh nghiệp chủ động kiểm tra giấy tờ tùy thân đảm bảo còn hiệu lực. Khách hàng cần đến trực tiếp chi nhánh Agribank nơi mở tài khoản thanh toán để thực hiện cập nhật, cung cấp thông tin, đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân.
Trước đó, VietinBank có thông báo tương tự đến khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tài khoản thanh toán sẽ bị tạm dừng giao dịch và rút tiền nếu giấy tờ tùy thân của chủ tài khoản hoặc người có liên quan đã hết hạn. Đối với tài khoản doanh nghiệp, các giao dịch sẽ bị tạm dừng nếu giấy tờ tùy thân của những người liên quan như người đại diện pháp luật, kế toán trưởng hoặc người được ủy quyền đã hết thời hạn hiệu lực.