Airbnb cấm host dùng camera an ninh trong nhà

12-03-2024 10:01|Du Lam

Nền tảng cho thuê phòng ngắn hạn Airbnb sẽ cấm sử dụng camera an ninh trong nhà trên toàn cầu. Các chủ nhà (host) phải gỡ bỏ thiết bị này trước ngày 30/4.

airbnb security camera 031124 859cdd1dc07e4b508fea54175317ebf3.jpg

Trước đây, Airbnb cho phép host dùng camera an ninh trong nhà tại các khu vực chung miễn là họ liệt kê rõ ràng trên trang niêm yết và đặt tại các điểm dễ nhìn thấy. Tuy nhiên, thiết bị bị cấm tại các không gian như phòng ngủ, phòng tắm.

>> Kết nối, dõi theo con mọi lúc mọi nơi với camera thông minh Imou

Quy định vừa được Airbnb công bố hôm 11/3 làm rõ việc từ nay, camera an ninh trong nhà sẽ bị cấm hoàn toàn, bất kể không gian, mục đích gì.

Juniper Downs, Giám đốc chính sách cộng đồng và đối tác, cho biết chính sách mới được ban hành sau khi tham vấn với các vị khách, chủ nhà và chuyên gia quyền riêng tư.

Công ty nhấn mạnh hầu hết các căn hộ, phòng niêm yết trên nền tảng hiện không có camera an ninh, đồng nghĩa chính sách chỉ ảnh hưởng đến một bộ phận nhỏ host. Các chủ nhà đang sử dụng camera an ninh trong nhà phải gỡ bỏ trước ngày 30/4. Sau đó, nếu vi phạm chính sách mới, họ sẽ phải chịu các hậu quả như bị xóa niêm yết hoặc tài khoản.

Camera an ninh ngoài trời như chuông cửa camera vẫn được cho phép trên Airbnb. Dù vậy, host phải tiết lộ sự có mặt và vị trí của bất kỳ camera an ninh ngoài trời nào cho khách trước khi họ đặt phòng.

Việc sử dụng camera an ninh trong nhà trong các căn hộ Airbnb từ lâu gây bất bình cho nhiều người thuê phòng. Nhiều vị khách phát hiện camera ẩn bên trong căn hộ, dẫn tới việc họ phải dùng thiết bị quét để tìm kiếm camera. Gần một tuần trước, chương trình “Saturday Night Live” của NBC đã phát sóng tiểu phẩm châm biếm camera trong WC của căn hộ Airbnb.

(Theo CNN)

>> Công nghệ hỗ trợ cuộc sống tối giản từ việc nhà đến… tâm trí

Tặng camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Công nghệ hỗ trợ cuộc sống tối giản từ việc nhà đến… tâm trí

Kết nối, dõi theo con mọi lúc mọi nơi với camera thông minh Imou

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/airbnb-cam-host-dung-camera-an-ninh-trong-nha-2258470.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Airbnb cấm host dùng camera an ninh trong nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH