Thế giới

Algeria được chấp thuận gia nhập BRICS

PV 02/09/2024 - 22:03

Việc trở thành thành viên sẽ mang đến cho Algeria - quốc gia xuất khẩu khí đốt tự nhiên hàng đầu châu Phi - "những triển vọng mới để hỗ trợ và củng cố tăng trưởng kinh tế trong trung và dài hạn".

Algeria được chấp thuận gia nhập BRICS

Theo nhật báo Sabah (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 1/9, Bộ Tài chính Algeria vừa thông báo nước này đã được phép trở thành thành viên của Ngân hàng Phát triển Mới thuộc BRICS (NDB).

Quyết định được Chủ tịch NDB Dilma Roussef công bố tại một cuộc họp ở Cape Town, Nam Phi.

Bộ Tài chính Algeria nêu rõ trong một tuyên bố rằng bằng cách gia nhập "tổ chức phát triển quan trọng này, nhánh tài chính của nhóm BRICS, Algeria đang thực hiện một bước tiến lớn trong quá trình hội nhập vào hệ thống tài chính toàn cầu".

Ngân hàng của nhóm các quốc gia BRICS – có tên bắt nguồn từ chữ cái đầu của các thành viên sáng lập là Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi – có mục đích cung cấp một giải pháp thay thế cho các tổ chức tài chính quốc tế như Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Bộ Tài chính Algeria cho biết tư cách thành viên của nước này được đảm bảo nhờ "sức mạnh của các chỉ số kinh tế vĩ mô", vốn ghi nhận "thành tích đáng chú ý trong những năm gần đây" và cho phép quốc gia Bắc Phi này được xếp vào loại "nền kinh tế mới nổi hạng cao".

NDB cho biết thêm rằng việc trở thành thành viên sẽ mang đến cho Algeria - quốc gia xuất khẩu khí đốt tự nhiên hàng đầu châu Phi - "những triển vọng mới để hỗ trợ và củng cố tăng trưởng kinh tế trong trung và dài hạn".

Được thành lập vào năm 2015, sứ mệnh chính của NDB là huy động nguồn lực cho các dự án tại các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển.

Tổ chức này gần đây đã chào đón một số quốc gia trở thành thành viên mới, bao gồm Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Iran và Saudi Arabia.

>> Chấp thuận hàng loạt khoản vay tỷ đô, Ngân hàng BRICS đang dự tính điều gì?

Chấp thuận hàng loạt khoản vay tỷ đô, Ngân hàng BRICS đang dự tính điều gì?

Cựu Thủ tướng Nga ‘dội gáo nước lạnh’ vào tham vọng đồng tiền chung của BRICS, kế hoạch phi USD hóa gặp ‘rào cản’ lớn

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/algeria-duoc-chap-thuan-gia-nhap-brics-post150488.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Algeria được chấp thuận gia nhập BRICS
POWERED BY ONECMS & INTECH