Thế giới

Anh: 3 trẻ em thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao kinh hoàng

Thiên Kim 31/07/2024 16:39

Tại một trường dạy nhảy thuộc thị trấn Southport (Anh), một kẻ cầm dao đã xông vào khuôn viên trường và tấn công nhiều người tại đây.

CNN đưa tin, 3 trẻ em đã thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một lớp học nhảy ở miền Bắc nước Anh vào ngày 29/7.

Được biết đây là một buổi workshop với các hoạt động như hát múa, yoga,... theo chủ đề Taylor Swift với sự tham gia của khoảng 25 em nhỏ trong độ tuổi từ 6 đến 11 tuổi.

Cảnh sát trưởng Serena Kennedy của Sở Cảnh sát Merseyside cho biết 3 trẻ đã tử vong trong vụ thảm sát và 8 em nhỏ khác bị thương (5 bé đang trong tình trạng nguy kịch). Vụ tấn công cũng khiến 2 người lớn khác bị thương khi cố gắng bảo vệ những đứa trẻ.

01j3z83zsht4zjfnfn20ytkcz9_xjjv.jpg
Xe cứu thương và cảnh sát đã có mặt tại hiện trường vụ đâm dao ở Southport, Anh vào hôm 29/7. Ảnh: CNN

Theo phía cảnh sát Merseyside, họ nhận được báo cáo về một vụ đâm dao ở thị trấn Southport, phía Bắc Liverpool (Anh) vào khoảng 11h50 sáng giờ địa phương.

Một nam thanh niên 17 tuổi đã bị bắt tại hiện trường vì "tình nghi giết người và cố ý giết người" trong khi nhân viên cứu hộ đưa những đứa trẻ bị thương ra ngoài.

Bà Kennedy lưu ý: “Cuộc điều tra đang trong giai đoạn đầu và động cơ của vụ việc vẫn chưa rõ ràng”. Trước đó, cảnh sát khẳng định vụ việc không liên quan đến khủng bố.

Chủ doanh nghiệp địa phương Colin Parry là một trong những người gọi cảnh sát. Anh mô tả vụ việc ở Southport giống như "một cảnh tượng trong phim kinh dị", theo PA Media.

Một cư dân khác sống gần khu vực xảy ra vụ án tiết lộ rằng một người phụ nữ đã dừng xe bên ngoài nhà ông và la hét. Ông kể lại: "Cô ấy hét lên 'con gái tôi đã bị đâm' và trông vô cùng hoảng loạn. Đó là một bà mẹ có con gái 10 tuổi bị đâm. Tôi giúp đưa cô ấy quay lại nơi có xe cảnh sát và xe cứu thương. Cô ấy trông không ổn lắm nhưng tôi chỉ tập trung đưa người mẹ trở lại khu phố để được giúp đỡ”.

Người này nói thêm: “Khi đó, có một vài đứa trẻ nằm dưới đất đang được nhân viên y tế chăm sóc. Nhiều xe cảnh sát và xe cứu thương cũng dần xuất hiện”.

7767d709818f55594485d51fa69145ea87f06816_kgpi.jpg
Một số bó hoa được đặt tại hiện trường vụ án. Ảnh: CNN

Một số nhân chứng tại hiện trường cũng phát hiện, trước khi xảy ra vụ việc đã có một người đàn ông đội mũ trùm đầu màu đen đi taxi đến với một con dao.

Hiện trường vụ việc vẫn được phong tỏa và lực lượng chức năng cũng đang nhanh chóng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trong khi đó, bệnh viện nhi Alder Hey tại Liverpool, cách Southport khoảng 20km, tuyên bố đây là “một sự cố lớn”.

“Chúng tôi đang làm việc với các dịch vụ khẩn cấp khác để ứng phó với sự cố này và Khoa cấp cứu của chúng tôi hiện đang cực kỳ bận rộn”, bệnh viện thông báo trên trang web của mình. “Chúng tôi yêu cầu các bậc phụ huynh chỉ đưa con đến Khoa cấp cứu khi trường hợp thật sự khẩn cấp".

Theo CNN, PA Media

>> Nóng: Hàng loạt nhân viên ngộ độc tập thể tại trụ sở công ty mẹ TikTok, 17 xe cứu thương được huy động khẩn cấp

Lở đất ở miền nam Ấn Độ, ít nhất 63 người thiệt mạng

Mưa lớn gây lở đất ở Trung Quốc, 15 người thiệt mạng

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/anh-2-tre-em-thiet-mang-va-11-nguoi-bi-thuong-trong-vu-tan-cong-bang-dao-kinh-hoang-124772.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Anh: 3 trẻ em thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao kinh hoàng
POWERED BY ONECMS & INTECH