Doanh nghiệp

Apax Leaders của Shark Thuỷ bất ngờ báo doanh thu, phụ huynh rồng rắn đi đòi tiền

Mai Chi 15/10/2023 - 09:54

Rất nhiều phụ huynh có mặt tại cơ sở chính của Trung tâm Apax Leaders để đòi hoàn tiền học phí cho con.

Mới đây vào tối ngày 10/10 gần 100 phụ huynh đã có mặt tại cơ sở chính của Trung tâm Apax Leaders trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh để yêu cầu bên phía trung tâm hoàn tiền bồi thường học phí theo đúng lộ trình.

Trong biên bản mà Apax Leaders cam kết với các phụ huynh học sinh do Nguyễn Ngọc Thủy (tức Shark Thủy) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Apax Holdings (IBC), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Anh Ngữ Apax ký và đóng dấu vào ngày 9/4/2023, một nhóm phụ huynh sẽ được bắt đầu nhận hoàn trả học phí từ ngày 9/10/2023.

Nhóm này phần lớn là những phụ huynh chưa được Apax Leaders xác nhận phần học phí phải trả trước tháng 4/2023. Sau thời điểm này, các phụ huynh trên sẽ làm việc với Apax Leaders để xác nhận học phí Apax Leaders cần hoàn trả.

Số tiền đợt 1 mà Apax cam kết phải trả là 20% tổng số tiền đã xác nhận với phụ huynh. Các đợt tiếp theo sẽ phải trả lần lượt vào các ngày 20/11, 20/12, 20/3/2024, 20/4/2024, mỗi đợt 20%.

Tuy nhiên cho tới nay, rất nhiều phụ huynh học sinh khẳng định vẫn chưa nhận được tiền.

Một phụ huynh chia sẻ số tiền mà họ đã đóng cho con là 105,2 triệu và số tiền muốn hoàn lại là 97,7 triệu đồng nhưng vẫn chưa thấy đâu.

Còn phụ huynh có 2 con từng theo học tại đây cho biết Apax còn nợ hai cam kết học phí hoàn trả của cả hai bạn. Một hợp đồng APAX phải trả lại cho anh 89 triệu, một hợp đồng phải trả lại 25 triệu, tổng cộng là 114 triệu đồng.

Trước đó, hệ thống anh ngữ của Shark Thủy bất ngờ thông báo doanh thu từ học sinh mới đã phục hồi. Tuy còn thấp so nhưng cũng là kết quả đáng ghi nhận khi tăng từ 465 triệu đồng vào tháng 4 lên được 2,7 tỷ vào tháng 7.

Kết quả này có được sau khi Apax Leaders tái cấu trúc từ cuối năm 2022 đến quý I năm nay. Trước giai đoạn tái cấu trúc, công ty này ghi nhận doanh thu bằng không bởi hàng loạt bê bối như chất lượng giảng dạy không đồng đều, nợ lương giáo viên khiến thiếu hụt người giảng dạy,... đặc biệt là chậm bồi thường học phí cho phụ huynh khi đóng cửa chi nhánh.

Đại gia bất động sản sau thời đình đám: Thua lỗ, bị đình chỉ giao dịch

Shark Thủy bị bắt: Câu hỏi phải hỏi trước khi xuống tiền

Shark Thuỷ bị bắt, Apax Leaders thông báo ngừng hoàn học phí

Phụ huynh Apax Leaders: 'Trung tâm còn nợ 120 triệu, giờ tôi không biết đòi ai?'

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apax-leaders-cua-shark-thuy-bat-ngo-bao-doanh-thu-phu-huynh-rong-ran-di-doi-tien-205814.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apax Leaders của Shark Thuỷ bất ngờ báo doanh thu, phụ huynh rồng rắn đi đòi tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH