Apple bán 'cục nhựa gắn cái nam châm' 70 USD, cư dân mạng chốt một câu: 'Apple kiếm tiền dễ thật!'
Chi phí sản xuất có thể chỉ vài USD, nhưng giá bán lên tới 70 USD. Phụ kiện iPhone Hikawa lại trở thành ví dụ điển hình cho mô hình “bán thương hiệu hơn bán sản phẩm” của Apple.
Phụ kiện giá đỡ kiêm báng cầm iPhone mang tên Hikawa được Apple mở bán với giá 70 USD (khoảng 1,8 triệu đồng) và đã rơi vào tình trạng “cháy hàng” chỉ sau một ngày ra mắt. Sản phẩm xuất hiện trên Apple Store Online ngày 22/11, là kết quả hợp tác giữa Apple và nhà thiết kế Bailey Hikawa.
Theo mô tả, đây là phụ kiện đặc biệt nhằm kỷ niệm 40 năm phát triển công nghệ hỗ trợ tiếp cận (accessibility) của Apple. Quá trình thiết kế có sự tham gia của những người khuyết tật để tạo ra sản phẩm giúp việc sử dụng iPhone trở nên dễ dàng hơn với mọi đối tượng.

Hikawa gắn trực tiếp lên các mẫu iPhone hỗ trợ MagSafe, đồng thời có lỗ xỏ ngón tay giúp cầm chắc máy, hỗ trợ sử dụng bằng một tay hoặc không cần dùng tay. Đồng thời, nó còn có thể dựng điện thoại ở cả chiều dọc và ngang. Nhà thiết kế Bailey Hikawa cho biết sản phẩm ra đời để “giảm bớt nỗ lực cần thiết khi giữ iPhone ổn định”.
Phụ kiện được bán với số lượng hạn chế, có hai màu là xanh và xám với vật liệu tái chế. Đến ngày 23/11, sản phẩm đã được ghi nhận hết hàng trên Apple Store. Trên website của Bailey Hikawa, nhà thiết kế cũng giới thiệu thêm hai tùy chọn màu khác là xanh Cobalt và xanh tím, cùng mức giá 70 USD, nhưng người mua phải đặt trước.
Trước đó một tuần, Apple gây chú ý khi bán túi vải đựng iPhone với giá 230 USD (gần 6 triệu đồng), sản phẩm hợp tác cùng thương hiệu Issey Miyake - đơn vị từng thiết kế áo cổ lọ đen biểu tượng của Steve Jobs. Dù vấp phải nhiều tranh luận, túi “iPhone Pocket” cũng nhanh chóng cháy hàng ngay sau khi mở bán ngày 14/11.

