Apple lên kế hoạch ra mắt MacBook màn hình gập

17-05-2022 14:03|Nam An

Theo Digitaltrends, điều đó hứa hẹn giúp MacBook trong tương lai có thể trở thành sản phẩm mỏng và nhẹ nhất có thể, khiến máy trở nên hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng.

Mặc dù công nghệ cần thêm một vài năm nữa mới được hiện thực hóa nhưng ít nhiều nó mang đến cái nhìn thú vị về tương lai cho các thiết bị Apple.

Báo cáo nói rằng các tấm nền OLED mới sẽ không có bộ phận phần cứng - vốn thường được sử dụng để chỉ cho phép ánh sáng từ các hướng nhất định đi qua bảng điều khiển. Kết quả là khả năng hiển thị của màn hình được cải thiện.

Tuy nhiên, nhược điểm là các bộ phận phân cực có thể làm giảm độ sáng màn hình. Mặc dù nó có thể khắc phục bằng cách tăng công suất nhưng lại làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của màn hình.

Hạn chế khác là bộ phận phân cực làm tăng độ dày của bảng điều khiển. Bằng cách loại bỏ bộ phận phân cực, các tấm nền có thể được làm mỏng và ít tốn điện hơn.

Với màn hình siêu mỏng, Apple cũng có thể giảm trọng lượng ở những thành phần khác. Nói cách khác, thiết bị này vừa có thể siêu nhẹ, vừa phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của riêng Apple.

Cũng theo báo cáo từ The Elec, Apple có khả năng thay thế bộ phận phân cực bằng “công nghệ có hiệu ứng tương tự”, giống như cách Samsung đã làm trước đó.

Được biết, sau khi loại bỏ bộ phận phân cực, Samsung đã đặt một bộ lọc màu trên lớp màng mỏng của bảng điều khiển, sau đó thêm một lớp màu đen thay cho polyimide.

Tin tức liên quan đến MacBook gập xuất hiện ngày càng nhiều trong những tháng gần đây, điều đó cho thấy dự án bí mật hàng đầu của Apple đang dần đến hồi kết.

Trước đó, vào tháng 2, nhà phân tích Ross Young cho biết Apple đang phát triển một thiết bị gập có màn hình 20 inch, trong khi vào đầu tháng 4, một báo cáo nói rằng màn hình gập của Apple có thể sử dụng kính siêu mỏng thay vì polyimide phổ biến hơn.

Apple mất vị thế dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc

Bất ngờ, Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á và thứ 4 thế giới về số cơ sở sản xuất cho Apple

CEO Tim Cook: 'Đối với Apple, không có chuỗi cung ứng nào trên thế giới quan trọng hơn Trung Quốc'

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-len-ke-hoach-ra-mat-macbook-man-hinh-gap-126312.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple lên kế hoạch ra mắt MacBook màn hình gập
POWERED BY ONECMS & INTECH