Thế giới

Bà Kamala Harris huy động được số tiền tài trợ gấp đôi ông Trump trong tháng 7

Thiên Kim 03/08/2024 - 22:07

Đáng chú ý, bà Kamala Harris đã nhận được 200 triệu USD tiền quyên góp chỉ 1 tuần sau khi công bố quyết định ra tranh cử.

Vào ngày 2/8, chiến dịch tranh cử Tổng thống của bà Kamala Harris cho biết họ đã huy động được 310 triệu USD vào tháng 7, gấp đôi số tiền mà ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump huy động được trong cùng tháng.

Theo CNBC, nhóm của Harris đã huy động được số tiền khổng lồ này từ chiến dịch tranh cử, Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và các ủy ban gây quỹ chung.

Chiến dịch tranh cử của bà khẳng định, đây là số tiền được huy động được nhiều nhất trong 1 tháng của một chiến dịch tranh cử trong lịch sử bầu cử Mỹ.

Bà Kamala Harris huy động được số tiền tài trợ gấp đôi ông Trump trong tháng 7 - ảnh 1
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại một sự kiện vận động tranh cử ở Atlanta vào ngày 30/7/2024. Ảnh: Getty Images

Phần lớn trong số đó - hơn 200 triệu USD - được quyên góp ngay trong tuần đầu tiên bà ứng cử sau khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua vào ngày 21/7 và lên tiếng ủng hộ bà Harris.

Trong khi đó, nhóm của ông Trump huy động được 138,7 triệu USD vào tháng 7 từ chiến dịch của cựu Tổng thống và các ủy ban quyên góp chung.

Tính đến cuối tháng 7, chiến dịch tranh cử của bà Harris có 377 triệu USD tiền mặt, nhiều hơn 50 triệu USD so với con số 327 triệu USD trong chiến dịch của ông Trump.

Chiến dịch gây quỹ khổng lồ của phó Tổng thống Mỹ cho thấy sự nhiệt tình của các nhà tài trợ đảng Dân chủ, nhiều người trong số họ trước đó đã ngần ngại tham gia quyên góp sau màn tranh luận thiếu thuyết phục của ông Biden với ông Trump vào cuối tháng 6.

Chiến dịch của Harris cho biết 2/3 số tiền gây quỹ của họ đến từ những nhà tài trợ lần đầu tham gia.

Họ tuyên bố: "Hơn 3 triệu nhà tài trợ đã quyên góp hơn 4,2 triệu USD, trong đó hơn 2 triệu nhà tài trợ thực hiện khoản quyên góp đầu tiên trong đợt bầu cử lần này".

Người quản lý chiến dịch của Harris, Julie Chavez Rodriguez, tiết lộ: "Số tiền này sẽ được sử dụng cho việc giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử sít sao. Đây là kết quả của một chiến dịch và liên minh hiểu rõ sự chăm chỉ và tinh thần chiến đấu cần thiết để giành chiến thắng vào tháng 11. Và khi chúng tôi chiến đấu, chúng tôi sẽ chiến thắng".

Theo CNBC

>> Ông Trump nhất trí so tài tranh luận với bà Harris vào ngày 4/9

Ai sẽ là 'phó tướng' của bà Kamala Harris?

Hé lộ 'khó khăn' giữa Tổng thống Zelensky và bà Harris

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ba-kamala-harris-huy-dong-duoc-so-tien-tai-tro-gap-doi-ong-trump-trong-thang-7-124953.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà Kamala Harris huy động được số tiền tài trợ gấp đôi ông Trump trong tháng 7
POWERED BY ONECMS & INTECH