Bác tin đồn thoái vốn, SK Group dự rót thêm tiền vào loạt doanh nghiệp Việt Nam?

26-12-2022 19:09|Thảo Trang

Theo The Korea Economic Daily, công ty con của SK Group hiện đang nắm 6,1% vốn Vingroup (VIC), 9,5% vốn Masan Group (MSN), 4,5% vốn Pharmacity, 16,3%, 54% vốn Imexpharm (IMP),…

Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc (The Korea Economic Daily) gần đây đã đưa ra thông tin về việc SK Group đang xem xét việc bán cổ phần của mình tại nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam và Malaysia, bao gồm lượng lớn cổ phần tại các "gã khổng lồ" Vingroup, Masan Group, chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity, WinCommerce, CrownX...

Nguồn tin này cho biết SK South East Asia Investment, công ty con của SK Group hiện đang nắm 6,1% cổ phần của Vingroup (VIC), 9,5% cổ phần của Masan Group (MSN), 4,5% cổ phần của Pharmacity, 16,3% cổ phần của Wincommerce và 4,9% cổ phần của The CrownX và 54% cổ phần của Imexpharm (IMP).

Theo The Korea Economic Daily Tập đoàn SK bị buộc phải bán tài sản khi “các điều kiện kinh tế xấu đi”, đồng thời bổ sung thêm nguồn tiền có thể được tái đầu tư vào các công ty đầy triển vọng ở Đông Nam Á.

Tuy nhiên, mới đây, chia sẻ với tờ DealStreetAsia, SK Group khẳng định không có ý định rút khỏi Việt Nam hay bán bất kỳ tài sản lớn nào. Đồng thời, SK Group nhấn mạnh "Thay vào đó, chúng tôi có kế hoạch tiếp tục đầu tư và hợp tác với các đối tác để phát triển tài sản của mình".

Đại diện SK Group nói rằng, bài báo đó đã phóng đại bài phát biểu của ông Chey Tae-won, Chủ tịch SK về việc tập đoàn đang chuẩn bị cho những thay đổi mới. Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc cho biết vào tháng trước, Chủ tịch tập đoàn này đã kêu gọi Giám đốc điều hành của các chi nhánh tích trữ tiền mặt để chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp.

Tại Việt Nam, các chaebol Hàn Quốc đã đầu tư hàng tỷ USD vào Vingroup và hàng trăm triệu USD vào Masan và các đơn vị khác.

Quý I/2024, Masan mang về lợi nhuận tăng gấp đôi so với quý trước đó

Doanh nghiệp con của Masan Group (MSN) báo lãi sau thuế tăng gấp 3 lần trong quý I, chia cổ tức 50% bằng tiền

HSBC định giá cổ phiếu Masan (MSN) cao hơn 47% so với mức hiện tại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bac-tin-don-thoai-von-sk-group-du-rot-them-tien-vao-loat-doanh-nghiep-viet-nam-163824.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bác tin đồn thoái vốn, SK Group dự rót thêm tiền vào loạt doanh nghiệp Việt Nam?
POWERED BY ONECMS & INTECH