Xe

Bài toán cạnh tranh của hãng xe Nhật: Suzuki XL7 nâng cấp Hybrid, giá không đổi

Đặng Nhung 27/09/2024 - 09:58

Tiếp nối Ertiga Hybrid với vị trí top đầu bảng xếp hạng xe Hybrid bán ra nửa đầu năm 2024, hãng xe Nhật tiếp tục ra mắt “ứng viên” mới - Suzuki XL7 Hybrid với nhiều nâng cấp, giữ nguyên giá bán 600 triệu.

Loạt nâng cấp xoay quanh người dùng

Bên cạnh nâng cấp hệ thống Hybrid đáng giá, có thể nói Suzuki đã rất "chịu chơi" khi tập trung cải tiến xoay quanh các trải nghiệm người dùng. Điển hình có thể kế đến phần nội thất, hệ thống giải trí với khả năng kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, cho phép người dùng dễ dàng kết nối điện thoại thông minh với xe để nghe nhạc, sử dụng ứng dụng dẫn đường, hoặc trả lời cuộc gọi trên màn hình cảm ứng 10-inch mà không cần chạm vào điện thoại.

Thực tế, khách hàng thường tìm đến dòng xe 7 chỗ thường nhằm mục đích phục vụ nhu cầu đi lại cho gia đình hoặc kinh doanh. Vậy nên, không gian chỗ ngồi rộng rãi là một trong những tiêu chí đưa người dùng đến quyết định "xuống tiền". Hiểu được điều đó, phiên bản Suzuki XL7 Hybrid sở hữu không gian nội thất rộng rãi, chăm chút sự thoải mái, tiện nghi cho từng hành khách. Khi cần chở đồ cồng kềnh, người dùng có thể gập hàng ghế thứ ba để sử dụng khoảng không gian 550 lít, hoặc tối ưu khoang chở đồ bằng cách gập cả hàng 2, 3, giúp mở rộng lên đến 803 lít, lớn bậc nhất trong phân khúc.

a1111111.jpg
Không gian nội thất tông xám hiện đại, thiết kế tiện nghi rộng rãi. Ảnh: Suzuki

Khoang nội thất với tông màu xám hiện đại, kết hợp cùng viền trang trí màu bạc liền mạch. Ốp trang trí trên cánh cửa cũng đổi sang hoạ tiết vân gỗ giúp xe thêm phần sang trọng. Bên cạnh các chăm chút về yếu tố nội thất, XL7 Hybrid có thêm lựa chọn với 2 tông màu, trong đó nóc xe và gương chiếu hậu sơn đen, tương phản với màu thân xe có thể là trắng ngà, cam hoặc trắng.

Gấp đôi tiện nghi, giá bán không đổi 600 triệu

Trước đây, việc tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ vừa bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu kinh tế lại đáp ứng đủ nhu cầu của cả gia đình là điều khá khó khăn. Tuy nhiên, với phiên bản nâng cấp hiện tại, yếu tố tiện nghi được tối ưu để người dùng có thể dễ dàng "nuông chiều" trải nghiệm lái.

Điểm nhấn là hệ thống Cruise Control được bổ sung, khiến việc lái xe trên các tuyến cao tốc giờ đây sẽ thoải mái và thư thái hơn. Gương chiếu hậu tự động gập khi đỗ xe, đèn chờ dẫn đường. Guide me light giúp chủ xe vào nhà an toàn rồi mới tắt hẳn.

a222222.jpg
Các thông tin về chỉ số năng lượng và quá trình Hybrid hoạt động có thể dễ dàng quan sát ở phần đồng hồ phía sau vô-lăng. Ảnh: Suzuki

Mức tiêu thụ nhiên liệu trên phiên bản Suzuki XL7 khi được nâng cấp hệ thống Hybrid cho kết quả ấn tượng. Trong điều kiện đường hỗn hợp, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 5,9 lít cho 100 km. Ngoài động cơ xăng được tối ưu thì xe còn được bổ sung bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion. Bộ ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc. Khi cần leo dốc hay vượt xe khác rất nhẹ nhàng thay vì phải đạp “lút” chân ga. Lúc này mô-tơ điện được huy động để tăng thêm sức mạnh cho xe, đồng thời không khiến động cơ xăng phải làm việc nặng, nhờ đó mà tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.

a33333.png
XL7 Hybrid cho khả năng tăng tốc mượt mà. Ảnh: Suzuki

Ngoài ra, tính năng Idling Stop được Suzuki tích hợp trên dòng xe XL7 Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Khi di chuyển ở các thành phố, khu đô thị gặp nút giao đèn đỏ hoặc ùn tắc giờ cao điểm, XL7 Hybrid sẽ tự động ngắt động cơ nhưng vẫn không gián đoạn hệ thống giải trí và khi di chuyển thì chỉ cần nhấn chân ga để tiếp tục hành trình.

a44444.png
Chiếc xe đa dụng đem đến nhiều tiện nghi khi đưa cả nhà đi chơi cuối tuần hoặc du lịch ngắn ngày. Ảnh: Suzuki

XL7 Hybrid là sản phẩm hiếm hoi được trang bị Hybrid trong tầm giá 600 triệu đồng và xét trong phân khúc xe 7 chỗ thì lại càng ít có lựa chọn tương tự. Chi phí bảo dưỡng của XL7 Hybrid ước tính, với quãng đường di chuyển khoảng 15.000 km mỗi năm thì tiền bảo dưỡng cho dòng xe này chỉ khoảng 2,7 triệu đồng. Nhân với 5 năm thì mức phí khoảng 17,3 triệu đồng, rất cạnh tranh trong phân khúc.

a555555.png
Chế độ hậu mãi tốt, thời gian bảo hành pin lên đến 8 năm hoặc 160.000km. Ảnh: Suzuki

Bên cạnh đó, XL7 Hybrid được bảo hành pin lên đến 8 năm hoặc 160.000km (tùy điều kiện nào đến trước), dài nhất trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản.

Đại diện Suzuki Việt Nam cho biết: “Với thời gian bảo hành pin dài nhất trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản, Suzuki mong muốn mang lại sự an tâm và tin tưởng đến cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng xe”.

Có thể nói, Suzuki XL7 Hybrid là phiên bản nâng cấp được “đo ni đóng giày” cho nhu cầu của người Việt. Chiếc xe không chỉ là phương tiện mà còn là động lực gắn kết cả gia đình, tạo cảm hứng cho những chuyến đi hằng ngày thêm thú vị.

>>Doanh số xe điện châu Âu giảm mạnh, nhiều hãng xe đau đầu tìm giải pháp

BYD đưa xe hybrid chủ lực vào thị trường Việt Nam

Dưới 800 triệu, nên mua xe hybrid hay xe điện để tối ưu chi phí và tiện lợi?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bai-toan-canh-tranh-cua-hang-xe-nhat-suzuki-xl7-nang-cap-hybrid-gia-khong-doi-2326247.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bài toán cạnh tranh của hãng xe Nhật: Suzuki XL7 nâng cấp Hybrid, giá không đổi
POWERED BY ONECMS & INTECH