Chỉ có 25 trong số 100.000 xe chạy hoàn toàn bằng điện có khả năng cháy, trong khi con số này của xe xăng là hơn 1.500 và xe hybrid là gần 3.500, theo nghiên cứu từ dữ liệu của Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ (NTSB).
Nghiên cứu mới đây của Deloitte cho thấy, khách hàng Việt Nam khi chọn ô tô điện là phương tiện tiếp theo của mình sẽ không quan tâm lắm đến yếu tố biến đổi khí hậu hay các ưu đãi từ Chính phủ.
Trong khi xe thuần điện vẫn khá mới mẻ và gặp nhiều rào cản về kỹ thuật cũng như hệ thống trạm sạc thì xe xăng lai điện (hybrid) có nhiều dư địa để phát triển hơn.