Bán 2.000 căn Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, chủ đầu tư doanh thu… 0 đồng

17-01-2022 11:46|Lam Hồng - Hoàng Tú

Trong năm 2020, dù công bố đã bán được 2.000 căn, bao gồm 1.800 căn hộ khách sạn và 200 căn liền kề nhưng công ty chủ đầu tư dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy Osen Fuji lại ghi nhận doanh thu 0 đồng. Vì vậy, công ty không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.

Trong vài năm gần đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Onsen Fuji có tên cũ là Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji (Onsen Fuji) nổi lên là một trong những cái tên hàng đầu của bất động sản vùng ven. Onsen Fuji gây chú ý với dự án tổ hợp công viên khoáng nóng và vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy.

Ngoài ra, Onsen Fuji còn phát triển dự án tổ hợp căn hộ nghỉ dưỡng Dolce Penisola (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) và Lynn Times Phú Yên.

Bán 2.000 căn, doanh thu 0 đồng

Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được đưa ra thị trường sớm. Dự án được giới thiệu đắt khách.

Năm 2020, trong khi ngành bất động sản ảm đạm do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được quảng bá vẫn luôn chứng tỏ là điểm sáng đầu tư hấp dẫn.

thanh-thuy(1).jpg
Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được quảng cáo bán 2.000 căn nhưng doanh thu chủ đầu tư lại là 0 đồng, vì thế không phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp.

Đặc biệt khoảng thời gian 6 tháng cuối năm, nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng khoáng nóng của các nhà đầu tư tăng vọt. Hơn 1.800 căn hộ khách sạn và 200 căn liền kề đã tìm được chủ nhân sở hữu. Trên nhiều phương tiện truyền thông, Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được giới thiệu nằm top những dự án có thành tích bán hàng thành công nhất miền Bắc.

Cũng trong năm 2020, dự án Dolce Penisola được quảng bá mở bán rầm rộ. Vì vậy, chủ đầu tư Onsen Fuji được dự báo sẽ gặt hái lợi nhuận khủng. Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy.

Chỉ tiêu doanh thu của chủ đầu tư Onsen Fuji lại không cho thấy điều đó. Năm 2020, doanh thu của Onsen Fuji chỉ là 0 đồng khiến công ty ghi nhận khoản thua lỗ hơn 8 tỷ đồng. Kết quả là chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp của Onsen Fuji chỉ là 0 đồng.

Tại thời điểm cuối năm 2020, Onsen Fuji ghi nhận khoản lỗ luỹ kế hơn 8,1 tỷ đồng.

Onsen Fuji thường xuyên rơi vào tình trạng âm nặng dòng tiền. Cuối năm 2020, lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động đầu tư âm 500 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số âm 246 tỷ đồng hồi cuối năm 2019. Cũng cuối năm 2020, lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của Onsen Fuji âm 60 tỷ đồng.

Sau 3 năm đầu hoạt động, Onsen Fuji trong tình trạng zombie khi chỉ duy nhất phát sinh doanh thu trong năm 2019 với con số vô cùng khiêm tốn, chỉ 2,4 triệu đồng. Trước đó, trong năm 2018, doanh thu Onsen Fuji cũng chỉ là 0 đồng.

Năm 2018 và 2019, Onsen Fuji thua lỗ 3 triệu đồng và 115 triệu đồng.

Trong khi đó, vốn chủ sở hữu Onsen Fuji không ngừng tăng, tăng từ 26 tỷ đồng lên 335 tỷ đồng (năm 2019) và lên 609 tỷ đồng năm 2020.

Dự án ngập thị phi

Dự án của Onsen Fuji ngập trong thị phi, đe doạ đến quyền lợi của khách hàng.

Với “đứa con đầu” c, ngày 11/6/2020, UBND huyện Thanh Thủy đã có quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với Onsen Fuji do tổ chức thi công xây dựng dự án không có giấy phép xây dựng.

Onsen Fuji còn bị tố có dấu hiệu huy động vốn trái phép khi chưa đủ điều kiện nhưng đã tiến hành nhận tiền cọc của khách hàng thông qua hình thức hợp đồng ký quỹ.

Ngoài ra, Wyndham Lynn Times Thanh Thủy còn dính lùm xùm khi quảng cáo dự án được xây dựng trên khu vực lõi của mỏ khoáng nóng Thanh Thủy kéo dài tới 1km là nguồn khoáng được coi là tốt nhất Việt Nam. Trong khi đó, Tổng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam khẳng định Osen Fuji không có Giấy phép hoạt động thăm dò, khai thác nước khoáng trên địa bàn huyện Thanh Thủy.

dolce-quang-binh.jpg
Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình đã ra thông báo rằng dự án Dolce Penisola chưa đủ điều kiện huy động vốn.

Với Tổ hợp căn hộ Du lịch nghỉ dưỡng Dolce Penisola Quảng Bình, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình đã ra thông báo rằng dự án Dolce Penisola chưa đủ điều kiện huy động vốn. Sở khuyến cáo người dân khi thực hiện các giao dịch mua bán, góp vốn tại dự án này cần tìm hiểu, kiểm tra chặt chẽ điều kiện, giấy tờ pháp lý có liên quan để tránh rủi ro trong việc đặt cọc, kí quỹ, góp vốn đầu tư kinh doanh.

Lynn Times Phú Yên là dự án được mở bán gần đây nhất. Hiện tại, dự án này chưa dính thị phi nào như Wyndham Lynn Times Thanh Thủy và Dolce Penisola.

Liên quan đến đơn vị bị phạt vì phát hành trái phiếu “chui”

Người đại diện pháp luật của Onsen Fuji là ông Nguyễn Hoàng Linh. Ông Nguyễn Hoàng Linh gắn bó chặt chẽ với Công ty Cổ phần Tập đoàn Apec Group. Ông Linh nắm giữ 65% vốn công ty này.

Đầu tháng 12/2021, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt Công ty cổ phần Tập đoàn Apec Group 600 triệu đồng vì phát hành trái phiếu “chui”. Công ty có hành vi vi phạm hành chính trong việc chào bán chứng khoán ra công chúng nhưng không nộp hồ sơ đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Cụ thể, Apec Group chào bán trái phiếu Happybond.H.20.25.001 với trị giá 8,1 tỉ đồng trong năm 2020. Đồng thời từ giai đoạn từ ngày 18.1.2021 đến 6.8.2021, công ty phát hành hàng loạt trái phiếu khác với tổng giá trị 499,707 tỉ đồng ra công chúng thông qua phương tiện thông tin đại chúng và cho các nhà đầu tư không xác định nhưng không nộp hồ sơ đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước theo quy định.

Ngoài ra, quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc thu hồi chứng khoán đã chào bán; hoàn trả cho nhà đầu tư tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc (nếu có) cộng thêm tiền lãi tính theo lãi suất tiền gửi không kỳ hạn của ngân hàng mà tổ chức, cá nhân vi phạm mở tài khoản thu tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc tại thời điểm quyết định áp dụng biện pháp này có hiệu lực thi hành, trong thời hạn tối đa 15 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu của nhà đầu tư.

Hệ sinh thái “zombie”

Ông Nguyễn Hoàng Linh là người đại diện của rất nhiều công ty. Có thể thấy, hệ sinh thái ông Nguyễn Hoàng Linh rất rộng. Tuy nhiên, không ít trong số đó chẳng khác gì zombie – không phát sinh doanh thu và thua lỗ triền miên.

Ví dụ, Công ty cổ phần Dịch vụ đầu tư và thương mại Việt có vốn chủ sở hữu vốn dưới 40 tỷ đồng. Trong 4 năm gần đây (từ 2017 đến 2020), doanh thu công ty luôn là 0 đồng. Công ty lần lượt thua lỗ 3,4 triệu đồng, 5 triệu đồng, 3,2 triệu đồng và 3,2 triệu đồng.

Công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Duyên Hà khả dĩ hơn một chút khi doanh thu giai đoạn 2016-2020 dao động trên dưới 2 tỷ đồng và tăng đột biến lên gần 27 tỷ đồng trong năm 2019.

Thế nhưng, công ty chỉ thu được lợi nhuận nhỏ bé 12 triệu đồng trong năm 2017. Các năm còn lại, công ty thua lỗ từ 59 triệu đồng tới gần 350 triệu đồng.

Công ty cổ phần Lagoon Lăng Coo có vốn khoảng 90 tỷ đồng nhưng trong thời gian dài doanh thu 0 đồng. 5 năm gần đây (2016-2020), công ty lỗ 5,7 triệu đồng, 5 triệu đồng, 877.000 đồng, 10,3 triệu đồng, 3,9 triệu đồng.

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ban-2000-can-wyndham-lynn-times-thanh-thuy-chu-dau-tu-doanh-thu-0-dong-129108.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bán 2.000 căn Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, chủ đầu tư doanh thu… 0 đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH