Bạn hay cãi sếp, hãy xem điều gì xảy ra nếu nhân viên của Elon Musk hay Bill Gates làm như vậy!

28-06-2023 07:02|Thuỷ Tiên

Elon Musk, Jeff Bezos hay Bill Gates đều được đánh giá có phong cách làm việc quyết liệt, tạo áp lực cho cấp dưới.

Theo Business Insider, lối sống và thói quen làm việc của các tỷ phú công nghệ như Elon Musk, Jeff Bezos hay Bill Gates luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu để học hỏi.

Dưới đây là nhận xét của một số đồng nghiệp từng làm việc với những vị tỷ phú kể trên.

Làm việc với tỷ phú Elon Musk hay Bill Gates căng thẳng thế nào?

Bill Gates

Chris Williams, người đồng sáng lập hãng phần mềm Fox Software, cho biết ông không bao giờ quên những câu hỏi dồn dập từ Bill Gates khi họ gặp nhau lần đầu năm 1992.

Sau khi Microsoft thâu tóm Fox Software với giá 170 triệu USD, ông Gates đã chất vấn ông Williams và các đồng nghiệp về lý do sản phẩm của họ tốt hơn so với của các đối thủ của Microsoft.

Trong 8 năm làm việc với Gates, ông cho biết điều lớn nhất mà ông học được từ tỷ phú này là khả năng vạch trần những người khoe khoang, phóng đại.

"Ông ấy sẽ tiếp tục đi sâu vào một vấn đề cho đến khi người đối diện phải thừa nhận họ không biết, hoặc bắt đầu nói ra vấn đề", Williams kể. "Thật khó ở trong môi trường như thế lâu mà không học được kỹ năng này".

Ông Williams cho biết Bill Gates còn có khả năng tiếp thu "hàng km dữ liệu và hàng chục ý kiến" tại một cuộc họp và ngay lập tức xác định điều gì quan trọng, điều gì cần phải làm ngay.

Jeff Bezos

Ông Colin Bryar, một cựu phó chủ tịch của Amazon và cũng là một tham mưu cấp cao của ông Bezos, từng liệt kê 13 điều mà ông rút ra được sau 12 năm làm việc thân cận với tỷ phú Jeff Bezos - nhà sáng lập gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.

Trong đó bao gồm tầm quan trọng của việc phản ứng nhanh trước các xu hướng, tăng gấp đôi các sáng kiến ​​có hiệu quả để giảm thiểu rủi ro và chấp nhận rằng "tập hợp một đội ngũ có cùng chí hướng đòi hỏi nhiều nỗ lực”…

Một điều đáng chú ý về phong cách làm việc của ông Bezos mà ông Bryar ghi nhận được là vị tỷ phú thường tổ chức các cuộc họp hàng tuần kéo dài 4 tiếng với các cấp dưới trực tiếp, thay vì họp riêng từng người. Tất cả sẽ phải tham gia dù các chương trình nội dung không thuộc trách nhiệm của họ.

"Bezos muốn họ hiểu trách nhiệm của nhau, để làm việc cùng nhau như một đội nếu khủng hoảng xảy ra", Bryar nói

Elon Musk

Trong những ngày đầu làm việc tại Tesla, Carl Medlock tham dự một cuộc họp mà trong đó, một nhân viên không đồng tình với ý kiến của Musk. Medlock, từng là giám đốc khu vực của Tesla, cho biết sau đó ông không bao giờ gặp lại nhân viên đó nữa.

“Elon Musk không phải là kiểu người chịu nghe người khác "bật lại". Ông ấy sẽ sa thải bạn ngay lập tức”, ông Medlock chia sẻ trong chương trình phát thanh "The Iced Coffee Hour”. “Khi ông ấy đứng dậy vào cuối cuộc họp và nói: Đây là hướng mà chúng ta sẽ đi, thì bạn sẽ rời khỏi ghế với lựa chọn làm theo hoặc nghỉ việc”.

Tuy nhiên, cựu giám đốc Tesla nhận xét rằng, ngoài phong cách làm việc có phần độc đoán trên, ông Musk thường “vui vẻ” nếu nhân viên đứng về phía mình nhưng lại ít khi giao lưu với nhân viên.

"Ông ấy sẽ tự bắt chuyện với bạn nếu thấy cần", Medlock nói. "Trong cuộc họp, Musk cũng không lãng phí thời gian tán gẫu mà đi thẳng vào vấn đề".

Thấy gì từ hiện tượng số lượng tỷ phú trên toàn cầu ngày càng giảm?

Elon Musk thách thức đấu võ với Mark Zuckerberg

Tỷ phú Elon Musk "xù nợ" Google, Amazon

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ban-hay-cai-sep-hay-xem-dieu-gi-xay-ra-neu-nhan-vien-cua-elon-musk-hay-bill-gates-lam-nhu-vay-189545.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bạn hay cãi sếp, hãy xem điều gì xảy ra nếu nhân viên của Elon Musk hay Bill Gates làm như vậy!
POWERED BY ONECMS & INTECH