'Bạn trai tin đồn' của Lisa (BlackPink) có thể vào Hội đồng quản trị của tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới?

24-01-2024 20:54|Quỳnh Vân

Tỷ phú Bernard Arnault đang có kế hoạch đề cử 2 trong số 5 người con vào Hội đồng Quản trị của LVMH, trong đó có người được coi là "bạn trai tin đồn" của Lisa.

Bloomberg đưa tin tỷ phú Bernard Arnault đang tiếp tục thực hiện những bước chuẩn bị để những người con của mình có đủ khả năng lãnh đạo đế chế xa xỉ do ông thành lập.

Việc đề cử 2 quý tử là Alexandre (31 tuổi) và Frederic (29 tuổi) có thể diễn ra sớm nhất là trong tuần này, dự kiến vào đúng dịp LVMH công bố kết quả thường niên vào ngày 25/1.

Sau đó, các đề cử của Hội đồng quản trị (HĐQT) sẽ được bỏ phiếu và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty vào tháng 4.

1400x1050.jpg
Alexandre, Frederic và Bernard tại buổi trình diễn thời trang nam Thu/Đông 2020-2021 của Louis Vuitton trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris năm 2020. Ảnh: Getty Images

Lần bổ nhiệm này, nếu thành công, sẽ càng nhấn mạnh quyền lực và vị thế vững chắc của gia đình Arnault đối với tập đoàn LVMH. Tỷ phú Arnault và gia đình đang sở hữu khoảng 48% cổ phần LVMH và gần 64% quyền biểu quyết, Bloomberg cho biết.

Chủ tịch Arnault, 74 tuổi, là người giàu thứ 3 thế giới với khối tài sản khoảng 161 tỷ USD theo Bloomberg Billionaires Index. Cả 5 người con của ông đều đang nắm giữ các trọng trách quan trọng tại đế chế hàng hiệu.

Cụ thể, Delphine, 48 tuổi, là Giám đốc điều hành của Christian Dior Couture, nhãn hiệu thời trang lớn thứ 2 của tập đoàn sau Louis Vuitton. Cô là đứa con duy nhất của Arnault hiện đang ngồi trong Ủy ban điều hành của LVMH.

Còn Antoine Arnault, 46 tuổi, chịu trách nhiệm về hình ảnh và truyền thông của LVMH, đồng thời là Chủ tịch không điều hành của công ty chuyên về cashmere Loro Piana.

Antoine cũng là phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Christian Dior. Cả 2 người con lớn của Bernard đều trở thành thành viên HĐQT trước tuổi 30.

im-765884.jpg
Bernard Arnault và vợ Helene Mercier-Arnault cùng 5 người con Alexandre, Frederic, Jean, Delphine và Antoine Arnault. Ảnh: WSJ

Ba người con trai út của nhà sáng lập tỷ phú đến từ cuộc hôn nhân thứ 2 với nghệ sĩ piano hòa nhạc người Canada, bà Helene Mercier.

Trong đó, Alexandre được giao chức vụ giám sát sản phẩm và truyền thông tại thương hiệu trang sức Tiffany trong 3 năm qua. Frederic (bạn trai tin đồn của Lisa) điều hành bộ phận đồng hồ của tập đoàn, bao gồm các nhãn hiệu như Hublot, Tag Heuer và Zenith. Cuối cùng, cậu út Jean, 25 tuổi, phụ trách mảng đồng hồ của Louis Vuitton.

347504208172527682441823282576-7024-6758-1692089614.jpg
Frederic Arnault đã vướng vào tin đồn hẹn hò với thành viên Lisa của BlackPink từ năm 2023. Ảnh: WSJ

Bloomberg nhận định, với việc Frederic và Alexandre được đề cử vào HĐQT của tập đoàn LVMH, cuộc cạnh tranh kế vị giữa 5 người con của Bernard Arnault có khả năng sẽ gay gắt hơn.

Trước đó, vào năm 2022, Arnault đã nâng giới hạn độ tuổi cho vị trí CEO lên 80, kéo dài thời gian ông có thể lãnh đạo. LVMH tuần trước thông báo rằng cấp phó thân cận của ông là Sidney Toledano, 72 tuổi, sẽ rời khỏi Ủy ban điều hành.

>> Tỷ phú Bernard Arnault phải chi 230 triệu USD để mua lại cổ phiếu của đế chế hàng hiệu LVMH

Cuộc cải tổ mạnh mẽ ở tập đoàn thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới: Cựu CEO Louis Vuitton được giao trọng trách mới

Tỷ phú đế chế hàng hiệu LVMH bị điều tra vì dính nghi án rửa tiền

Bất ngờ, đế chế hàng hiệu LVMH đang bị đe dọa bởi một công ty dược phẩm đa quốc gia

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ban-trai-tin-don-cua-lisa-blackpink-co-the-vao-hoi-dong-quan-tri-cua-tap-doan-xa-xi-lon-nhat-the-gioi-221154.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Bạn trai tin đồn' của Lisa (BlackPink) có thể vào Hội đồng quản trị của tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới?
POWERED BY ONECMS & INTECH