Quốc tế

BlackPink gia hạn hợp đồng với YG Entertainment, cổ phiếu công ty tăng vọt kỷ lục

Phương Nhi 06/12/2023 - 10:28

YG đưa ra thông báo chính thức: "Chúng tôi đã hoàn tất nghị quyết của hội đồng quản trị về việc ký hợp đồng độc quyền nhóm gồm cả 4 thành viên của BlackPink".

Sáng 6/12, công ty giải trí lớn đình đám xứ Hàn YG Entertainment đưa ra thông báo nhóm nhạc nữ BlackPink đã chính thức tái ký hợp đồng độc quyền. Công ty hứa sẽ cố gắng giúp nhóm tỏa sáng hơn trên thị trường âm nhạc toàn cầu.

Cụ thể, YG đưa ra thông báo chính thức: "Chúng tôi đã hoàn tất nghị quyết của hội đồng quản trị về việc ký hợp đồng độc quyền nhóm gồm cả 4 thành viên của BlackPink".

Chủ tịch YG Yang Hyun Suk cho biết thêm: "Tôi rất vui khi được tiếp tục mối quan hệ với BlackPink. Trong tương lai, BlackPink sẽ cố gắng hết sức để tỏa sáng rực rỡ hơn nữa trên thị trường âm nhạc toàn cầu với tư cách là nghệ sĩ đại diện cho Kpop cũng như công ty. Đồng thời, chúng tôi cũng trao sự ủng hộ và tin tưởng vững chắc vào những hành động của họ".

BlackPink gia hạn hợp đồng với YG Entertainment, cổ phiếu công ty tăng vọt kỷ lục
Nhóm nhạc nữ K-pop BlackPink

Hiện nội dung cụ thể của hợp đồng chưa được công bố.

Như vậy, tương lai của nhóm nhạc nữ đình đám xứ Hàn sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển dưới sự quản lý của YG. BlackPink dự kiến sẽ phát hành các album âm nhạc mới và tổ chức các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới với quy mô lớn để đáp lại tình cảm của người hâm mộ.

Tờ CNBC đưa tin, cổ phiếu của công ty giải trí YG Entertainment đã tăng vọt tới 25% sau khi công ty này thông báo đã gia hạn hợp đồng nhóm độc quyền với nhóm nhạc nữ BlackPink.

Phiên 5/12, cổ phiếu đóng cửa ở mức 48.000 won Hàn Quốc (36,58 USD) trên mỗi cổ phiếu, gần mức thấp nhất năm 2023 là 47.000 won. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sáng ngày 6/12, cổ phiếu đã chứng kiến mức tăng trưởng kỷ lục ở mức 60.100 won trên mỗi cổ phiếu, tăng hơn 25% so với phiên giao dịch trước đó.

BlackPink gia hạn hợp đồng với YG Entertainment, cổ phiếu công ty tăng vọt kỷ lục
Cổ phiếu YG Entertainment tăng 25% trong phiên giao dịch sáng 6/12. Nguồn: Investing

BlackPink là nhóm nhạc nữ gồm 4 thành viên trực thuộc YG Entertainment, ra mắt năm 2016. Các album gần đây của họ, "Born Pink" và "The Album", đã thu về hơn hai tỷ lượt nghe trực tuyến trên Spotify toàn cầu. BlackPink là nhóm nhạc nữ duy nhất trong lịch sử đạt thành tích này.

Sau khi phát hành album "Born Pink", nhóm bắt đầu chuyến lưu diễn "Born Pink World Tour", bắt đầu tại Seoul vào tháng 10/2022. Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới này gần như phá kỷ lục của nhóm, với các địa điểm cháy vé và trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại của một nhóm nữ, danh hiệu trước đây do Spice Girls nắm giữ. Ước tính, với gần 70 đêm lưu diễn vòng quanh thế giới, BlackPink thu về khoảng 265 triệu USD doanh thu.

>> Sức nóng BlackPink nhìn từ ảnh hưởng của dòng vốn Hàn Quốc tại Việt Nam

BlackPink bỏ túi hơn 330 tỷ đồng sau 2 đêm diễn ra show Born Pink World Tour tại Việt Nam

3 thành viên BlackPink chấm dứt hợp đồng, cổ phiếu công ty chủ quản lao dốc

Du lịch Hà Nội "bỏ túi" 630 tỷ đồng trong 2 ngày diễn ra show BlackPink ở Mỹ Đình

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/blackpink-gia-han-hop-dong-voi-yg-entertainment-co-phieu-cong-ty-tang-vot-ky-luc-214267.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BlackPink gia hạn hợp đồng với YG Entertainment, cổ phiếu công ty tăng vọt kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH