Quốc tế

Mỗi ngày "đánh rơi" 1 tỷ USD, ông trùm hàng hiệu mất ngôi giàu thứ 2 thế giới

Hoàng Yến 17/10/2023 09:11

Tỷ phú Bernard Arnault vừa mất đi vị trí người giàu thứ 2 thế giới.

Mỗi ngày

Cơn bán tháo các cổ phiếu xa xỉ khiến tài sản ròng của tỷ phú Bernard Arnault giảm xuống thấp hơn so với nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Amazon Jeff Bezos.

Arnault là nhà sáng lập kiêm CEO của LVMH, tập đoàn xa xỉ đến từ nước Pháp sở hữu một loạt thương hiêu nổi tiếng như Louis Vuitton và Moet&Chandon. 1 tuần qua (kể từ hôm 11/10), sau khi LVMH công bố kết quả kinh doanh tệ hơn dự đoán, tài sản của ông đã “bốc hơi” 6,8 tỷ USD.

Hiện Arnault có trong tay 155,1 tỷ USD, thấp hơn so với con số 156,3 tỷ USD của Bezos, theo chỉ số Bloomberg Billionaires.

Cuối năm 2022, tỷ phú người Pháp vượt qua Elon Musk để nắm giữ ngôi vương trong bối cảnh các cổ phiếu công nghệ lao dốc vì phải đối mặt với lạm phát cao. Nhưng tháng 5 vừa qua, ông lại bị Musk vượt mặt nhưng từ tháng 10/2022 ông chưa bao giờ xuống dưới top 2.

Sự kiện này phản ánh ngành xa xỉ đang phải đối mặt với nhiều cơn gió ngược, từ nhu cầu ở Mỹ sụt giảm do người tiêu dùng e ngại lạm phát cho đến đà hồi phục kinh tế yếu ớt ở Trung Quốc. Cổ phiếu LVMH đã giảm tổng cộng 10% trong 3 ngày sau khi tập đoàn công bố kết quả kinh doanh.

Ngược lại, Bezos và Musk đang hưởng lợi lớn từ đà phục hồi của các cổ phiếu công nghệ. Musk “đút túi” thêm 96,8 tỷ USD kể từ đầu năm đến nay nhờ cổ phiếu Tesla tăng 106%. Tài sản của Bezos cũng đã tăng thêm 49,3 tỷ USD sau khi cổ phiếu Amazon tăng 58%.

6 doanh nhân gốc Việt từ tay trắng thành tỷ phú "làm mưa làm gió" trên đất Mỹ

Ecuador có Tổng thống 8X, là con trai của tỷ phú xuất khẩu chuối

Top 10 người giàu nhất thế giới: 9/10 mang quốc tịch Mỹ, tỷ phú Ấn Độ bất ngờ rời khỏi danh sách

Tỷ phú 9x lập dị từng muốn chi 5 tỷ USD để ông Trump không tranh cử Tổng thống

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-roi-7-ty-usd-trong-1-tuan-ong-trum-hang-hieu-mat-ngoi-giau-thu-2-the-gioi-206121.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỗi ngày "đánh rơi" 1 tỷ USD, ông trùm hàng hiệu mất ngôi giàu thứ 2 thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH