Tài chính Ngân hàng

Bảo hiểm Agribank ước tính thiệt hại khoảng 100 tỷ đồng

Hoàng Hiếu 12/09/2024 - 15:26

Bão Yagi gây thiệt hại lớn, các công ty bảo hiểm đanh nhanh chóng đánh giá để sớm có phương án bồi thường cho người dân và doanh nghiệp.

Theo thống kê mới nhất từ bảo hiểm Agribank, tính đến hết ngày 9/9/2024 đã ghi nhận khoảng gần 400 vụ tổn thất từ các doanh nghiệp (chưa tính đến tổn thất từ khách hàng cá nhân), ước tính thiệt hại vốn vay từ Agribank khoảng 100 tỷ đồng.

Các loại tài sản bị hư hỏng bao gồm máy móc, thiết bị công nghiệp và các công trình hạ tầng, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất và đời sống của nhiều doanh nghiệp tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.

Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính về việc kịp thời bồi thường hoặc ứng tiền cho khách hàng bị tổn thất, bảo hiểm Agribank cũng đã nhanh chóng triển khai một cách đồng bộ và quyết liệt. Các cán bộ địa bàn đã chủ động liên hệ từng khách hàng mua bảo hiểm tài sản để nắm bắt thông tin tổn thất.

Bảo hiểm Agribank ước tính thiệt hại khoảng 100 tỷ đồng
Nhiều tài sản của người dân, doanh nghiệp bị hư hại sau bão số 3, nguồn: Internet

Ngoài ra, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm BIDV (BIC) cũng đã báo cáo gần 500 vụ tổn thất liên quan đến bão Yagi, bao gồm 16 vụ thuộc bảo hiểm hàng hải, hơn 250 vụ bảo hiểm tài sản kỹ thuật, và hơn 180 vụ bảo hiểm xe cơ giới.

Bảo hiểm Bảo Việt ghi nhận 437 vụ yêu cầu bồi thường, ước tính tổng giá trị thiệt hại khoảng 385 tỷ đồng, chủ yếu liên quan đến bảo hiểm con người và tài sản như xe ô tô, nhà ở, công trình xây dựng, và máy móc thiết bị.

Bảo hiểm PVI cho biết tổng số vụ tổn thất xấp xỉ con số 500, với ước tính thiệt hại khoảng 2.000 tỷ đồng. Đây là công ty bảo hiểm ước tính số thiệt hại lớn nhất đến thời điểm hiện nay.

>> Bảo hiểm PVI: Số vụ tổn thất do bão Yagi tăng gấp đôi sau 2 ngày, ước thiệt hại 2.000 tỷ đồng

Các công ty bảo hiểm dự tính bồi thường hơn 1.000 tỷ đồng thiệt hại do bão Yagi

Một công ty bảo hiểm nhận khiếu nại bồi thường hơn 2.000 tỷ đồng sau siêu bão

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bao-hiem-agribank-uoc-tinh-thiet-hai-khoang-100-ty-dong-248649.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bảo hiểm Agribank ước tính thiệt hại khoảng 100 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH