Bảo hiểm Manulife chi trả hơn 1,3 tỷ đồng cho khách hàng trong vụ lật tàu tại Hạ Long
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính cho biết, về lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, tổng số tiền bồi thường bảo hiểm cho vụ lật tàu này dự kiến là 4,2 tỷ đồng.
Ngày 19/7, tàu Vịnh Xanh 58 (QN-7105) chở 49 người gồm 46 du khách và 3 thuyền viên tham quan tuyến 2 trên vịnh Hạ Long (bao gồm hang Sửng Sốt - đảo Ti Tốp) chẳng may gặp giông gió mạnh, khiến tàu bị lật chỉ trong vài giây. Tính đến nay, vụ tai nạn khiến 36 người tử vong và 10 người được cứu sống.
Liên quan tới vụ việc, các doanh nghiệp bảo hiểm đã có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại, bồi thường bảo hiểm trong vụ lật tàu Vịnh Xanh 58. Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính cho biết, về lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, tổng số tiền bồi thường bảo hiểm dự kiến 4,2 tỷ đồng.
Phía Bảo hiểm Manulife cho biết, công ty đã xác định một trong những nạn nhân là khách hàng của công ty. Theo đó, Manulife đã có quyết định chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng với số tiền ước tính 1,32 tỷ đồng.
Theo thông tin từ Manulife, khách hàng này đã tham gia bảo hiểm từ năm 2020. Hiện công ty đã hướng dẫn gia đình thực hiện các thủ tục cần thiết để nhận bồi thường. Việc chi trả sẽ được triển khai ngay sau khi hoàn tất các thủ tục hậu sự.
Đồng thời, Manulife đang tiếp tục tiến hành xác minh danh tính khách hàng còn lại nếu có để hỗ trợ chi trả kịp thời.
Trước đó, trong các vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại Hà Nội vào năm 2024, Manulife đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng không may gặp nạn. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Manulife Việt Nam đã chi trả hơn 3.700 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.
>> Vụ lật tàu ở Hạ Long: Dự kiến chi trả hơn 14 tỷ đồng bảo hiểm
Manulife, AIA, Chubb Life, Dai-ichi Life… đồng loạt phát thông báo quan trọng đến toàn bộ khách hàng
Manulife phát thông báo quan trọng tới toàn bộ khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ