Tài chính Ngân hàng

Bắt 2 đối tượng lừa đảo đầu tư tiền ảo trong đường dây chiếm đoạt trên 30 tỷ đồng

Duy Lộc 26/07/2024 16:03

Các đối tượng đã lợi dụng lòng tin của nhà đầu tư, lừa đảo đầu tư tiền ảo WTO và PAI trên hai sàn giao dịch Binance và Robinhood, chiếm đoạt số tiền trên 30 tỷ đồng.

Ngày 17/6/2024, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố và bắt tạm giam hai đối tượng là B.Q.V, sinh năm 1999, trú tại xã Liêm Hải, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, và L.V.T, sinh năm 1988, trú tại xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội về hành vi "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại khoản 4, Điều 290 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017).

Qua điều tra ban đầu, các đối tượng đã sử dụng thủ đoạn dụ dỗ, mời gọi khách hàng đầu tư vào tiền số WTO và PAI trên sàn giao dịch Binance và Robinhood để chiếm đoạt tổng số tiền trên 30 tỷ đồng của các nạn nhân, trong đó B.Q.V và L.V.T đã chiếm hưởng hơn 650 triệu đồng. Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Công an tỉnh Nam Định cho biết, gần đây lợi dụng tình hình khó khăn trong sản xuất và kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, nhiều đối tượng lừa đảo đã áp dụng nhiều chiêu trò tinh vi để dụ dỗ, lôi kéo, và mời gọi đầu tư tài chính trên mạng, sau đó chiếm đoạt tiền của nạn nhân. Chúng tạo ra và sử dụng nhiều tài khoản ảo trên các mạng xã hội như Facebook, Telegram, dùng thông tin và hình ảnh của những cá nhân thành đạt, uy tín trong xã hội nhằm tiếp cận, làm quen và kết bạn với nhiều người. Sau khi tạo được lòng tin, chúng sử dụng thông tin gian dối để mời gọi đầu tư vào các quỹ tài chính, chứng khoán, tiền điện tử, sau đó chiếm đoạt tiền đầu tư của nạn nhân.

Do đó, Công an tỉnh Nam Định khuyến cáo người dân cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin trước khi tham gia đầu tư tài chính trên mạng, trang bị cho mình kiến thức chuyên môn cần thiết, và so sánh thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Chỉ nên đầu tư vào các sàn giao dịch uy tín và không nên nghe lời dụ dỗ từ những người quen biết qua mạng xã hội. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ có hành vi lừa đảo trên mạng, hãy nhanh chóng liên hệ với cơ quan Công an để được hỗ trợ và giải quyết.

>> Ngân hàng có Chủ tịch hát bài 'Cô đơn trên sofa' lỗ nặng mảng đầu tư chứng khoán

Ngân hàng có Chủ tịch hát bài 'Cô đơn trên sofa' lỗ nặng mảng đầu tư chứng khoán

NHNN sẽ không phải bán mạnh ngoại tệ hay tăng lãi suất trong nửa cuối năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-2-doi-tuong-lua-dao-dau-tu-tien-chiem-doat-tren-30-ty-dong-243300.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắt 2 đối tượng lừa đảo đầu tư tiền ảo trong đường dây chiếm đoạt trên 30 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH