Bất động sản công nghiệp Việt Nam có sức hấp dẫn lớn với doanh nghiệp nước ngoài

16-03-2022 00:18|Thế Kha

So với các nước Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc hay Ấn Độ, giá bất động sản, đặc biệt là phân khúc bất động sản công nghiệp tại Việt Nam đang có sức hút lớn với nhà đầu tư nước ngoài.

Hai năm dịch bệnh bùng phát, hầu hết các hoạt động kinh tế - xã hội đều phải gánh chịu hậu quả nặng nề, song bất động sản trong nước vẫn ghi nhận mức tăng trưởng cao và thu hút được nhiều nguồn vốn FDI.

Số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy, tính đến 20/12/2021, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam năm 2021 đạt 31,15 tỷ USD (tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2020) trong đó, lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ 3 với hơn 2,6 tỷ USD (chiếm 8,3%).

Mới đây nhất, LEGO đã chọn Việt Nam là địa điểm thứ 5 trên thế giới để xây dựng nhà xưởng mới. Điều này cho thấy thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam đang có sức hấp dẫn lớn đối với doanh nghiệp nước ngoài.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội  định, động thái trên của LEGO chứng tỏ thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam có sức hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài. Các yếu tố tạo nên sức hấp dẫn có thể kể ngay là ưu thế về giá cả, nguồn cung, lực lượng lao động và khung pháp lý tương đối đơn giản.

Chính vì vậy, theo ông Matthew Powell, việc các doanh nghiệp có danh tiếng lựa chọn Việt Nam là điểm đến chiến lược có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đồng thời, làm tăng thêm uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang cố gắng mở rộng và đa dạng hoá thị trường để không bị phụ thuộc vào Trung Quốc. Việt Nam nổi lên với sự ổn định về chính trị, cơ hội đầu tư rộng mở, đáp ứng được các nhu cầu từ doanh nghiệp liên quan đến các yếu tố pháp lý và hỗ trợ từ chính quyền địa phương.

“Mặc dù thủ tục hành chính vẫn còn những hạn chế nhất định nhưng cũng đã có nhiều cải thiện. Nhìn chung, có rất nhiều nhân tố “kéo” các nhà đầu tư về với thị trường Việt Nam thay cho những địa điểm khác như Trung Quốc, Ấn Độ hay Thái Lan”, Giám đốc Savills Hà Nội nêu. 

Bà Huỳnh Bích Ngọc rời ghế Chủ tịch, TTC Land lên kế hoạch mở rộng bất động sản công nghiệp

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to

Thành phố có cảng biển lớn nhất miền Bắc bất ngờ lọt vào ‘mắt xanh’ của ‘ông lớn’ Hong Kong

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-dong-san-cong-nghiep-viet-nam-co-suc-hap-dan-lon-voi-doanh-nghiep-nuoc-ngoai-123470.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất động sản công nghiệp Việt Nam có sức hấp dẫn lớn với doanh nghiệp nước ngoài
POWERED BY ONECMS & INTECH