Bất ngờ: Những mẫu xe ô tô bị thu hồi với lý do kỳ lạ nhất thế giới

03-11-2022 20:16|Cầm Thi

Triệu hồi ô tô không còn quá xa lạ với chúng ta nhưng có những đợt các nhà sản xuất bắt buộc phải thực hiện điều đó vì những lỗi rất kỳ lạ như quên gắn bàn đạp phanh, nhện làm tổ trong đường ống, ghế ngồi quá nóng…

Mazda 6 - Bị nhện tấn công

Mazda từng phải thu hồi hơn 50.000 chiếc Mazda 6 tại Bắc Mỹ sau khi phát hiện nhện túi màu vàng có thể sống bên trong hệ thống nhiên liệu.

0b38e80e-20201125_041856.jpeg

Do loài nhện này bị thu hút bởi khói xăng nên chúng có thể tạo ra một mạng lưới bên trong hệ thống nhiên liệu, khiến bình xăng của Mazda 6 bị nứt.

Toyota cũng đã phải triệu hồi hơn 870.000 xe do các vấn đề liên quan đến nhện. Các xe bị ảnh hưởng là các mẫu Avalon, Camry và Venza 2012-2013.

Chevrolet Sonic – Không má phanh trên

Năm 2011, hãng xe GM (Mỹ) đã xuất xưởng 4.296 chiếc Chevrolet Sonic và đưa đến các đại lý để bán cho khách hàng, qua quá trình sử dụng, người ta mới phát hiện ra là xe… không có má phanh.

2012-chevrolet-sonic-ltz-road-test-reviews-car-and-driver-photo-424263-s-original.jpeg

Sự cố này bắt nguồn khâu lắp đặt các bộ phận, không một ai để ý má phanh bị rơi ra ở đáy thùng container trước khi lô xe này được vận chuyển tới nhà máy Chevrolet ở Michigan.Rất may là không có tai nạn hay ai thiệt mạng liên quan đến sự cố này.

Ford Lincoln MKC - Vị trí nút khởi động/dừng động cơ sai

Thương hiệu sang trọng của Ford là Lincoln MKC đã giới thiệu hộp số vận hành bằng nút bấm cho MKC 2015 và nút dừng/khởi động động cơ được đặt dưới một đống nút. Vị trí của nút dừng/khởi động động cơ khiến người lái xe vô tình tắt máy khi đang lái xe.

72043405.jpeg

Khoảng 13.574 chiếc MKC bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi. May mắn thay, không có tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo do sử dụng sai nút. Để khắc phục sự cố, Lincoln đã chuyển nút dừng/khởi động động cơ đến một vị trí khác và lập trình lại mô-đun điều khiển hệ thống truyền lực.

Honda Odyssey – Sai phù hiệu

Việc thu hồi ô tô thường được thực hiện để khắc phục sự cố có thể đe dọa nghiêm trọng đến chủ phương tiện, hành khách và những người tham gia giao thông. Nhưng đôi khi, các đợt triệu hồi lại là để sửa chữa những sai lầm ngớ ngẩn. Đơn cử như năm 2013, Honda thu hồi Odyssey do đặt sai huy hiệu.

anh-chup-man-hinh-2022-11-03-luc-16.16.39.png

Biểu tượng màu bạc được lắp ở cửa hậu phía sau chứ không phải phía người lái. Honda lo ngại vấn đề này có thể ảnh hưởng đến giá trị bán lại của nó.

Toyota Corolla - Chất lỏng làm bung túi khí trên xe

Việc này hoàn toàn có khả năng xảy ra, khi bị đổ những chất lỏng ra xe trên một chiếc Toyota Corolla giữa thập niên 90, túi khí sẽ bất ngờ bung ra. Qua điều tra, chất lỏng có thể rò rỉ từ khay đựng cốc và ảnh hưởng đến cảm biến túi khí, gây ra sự cố trục trặc.

anh-chup-man-hinh-2022-11-03-luc-16.19.05.png

Năm 1995, đã có 627.858 chiếc Corolla bị triệu hồi để khắc phục, sửa chữa vấn đề này. Trong hầu hết các trường hợp, đèn cảnh báo túi khí sẽ bật sáng nhưng nguy cơ bung túi khí là một vấn đề lớn hơn, nguy hiểm hơn.

Bugatti Chiron – Vít lỏng

Một chiếc Bugatti Chiron từng bị triệu hồi tại Mỹ vì trục vít lỏng lẻo. Đây cũng là chiếc duy nhất gặp lỗi trong tổng số 500 chiếc Chiron trên toàn cầu.

2017-bugatti-chiron-first-drive-review-car-and-driver-photo-677365-s-original.jpeg

Siêu xe này được lắp ráp vào ngày 16/11/2017. Bugatti đã gửi báo cáo đến NHTSA, hãng cho biết 2 vít giữ khung đỡ phía trước của xe có lực siết vít là 9 Nm, thay vì mức tối thiểu được đề xuất là 19 Nm. Vấn đề này có thể gây ra mối đe dọa an toàn cho chủ nhân chiếc xe trị giá 3 triệu USD, vì vậy việc thu hồi là cần thiết để siết chặt ốc vít.

BMW X3 – Sai màu đèn xi nhan

Năm 2018, BMW đã phải triệu hồi một số mẫu xe X3 vì đèn xi nhan bên ngoài có thể nháp nháy màu đỏ trong khi đèn bên trong lại nháy màu vàng (hổ phách). Điều này có thể gây ra sự hiểu lầm đối với các phương tiện xung quanh, tiềm ẩn nguy hiểm.

tai-sao-den-xi-nhan-lai-co-mau-da-cam-e37dd2.jpeg

Trước đó, năm 1978, Ford cũng từng phải triệu hồi mẫu xe Granada vì màu của đèn xi nhan không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của FMVSS Mỹ (Công nghệ an toàn ô tô của Mỹ).

Volkswagen Jetta - Ghế ngồi phát nhiệt

Sư việc xảy ra khi một người phụ nữ Canada đang lái chiếc Volkswagen Jetta bị cháy chiếc quần jean, nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ máy sưởi ghế bị chập điện.

do-ghe-the-thao-o-to-3.jpeg

Ngay sau đó, hãng xe Đức đã phải triệu hồi 94.000 chiếc Volkswagen sản xuất từ năm 2002 – 2004 để khắc phục lỗi ghế quá nhiệt.

Được biết, các mẫu xe Jetta, Golf và GTI sản xuất cùng năm đó đều dính phải lỗi này.

Xem thêm: Thời lạm phát, có tiền cũng khó mua được ô tô cũ

Niềm vui nhân đôi cổ đông Vingroup (VIC): Lãi sau thuế tăng gấp đôi, doanh số ô tô điện tăng 444%

Người muốn mua xe mới ngóng giảm lệ phí trước bạ ô tô

Trung Quốc nới lỏng chính sách vay mua ô tô, khuyến khích sinh viên sắm xe hơi

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ: Những mẫu xe ô tô bị thu hồi với lý do kỳ lạ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH