Doanh nghiệp

Bất ngờ với chứng quyền Vinfast: Đã tăng 1.200% dù cổ phiếu VFS "cài số lùi"

Hồ Nga 05/09/2023 07:04

Nhiều nhà đầu tư đã bỏ lỡ cơ hội sở hữu chứng quyền Vinfast giá rẻ hoặc lãng quên món đầu tư lãi khủng này.

Vinfast đưa cổ phiếu lên niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq - Mỹ đã là câu chuyện của 3 tuần trước. Những người quan tâm, nhà đầu tư đã quen với việc mỗi tối theo giờ Việt Nam, theo dõi cập nhật diễn biến giá cổ phiếu VFS.

Chứng quyền Vinfast lãi khủng, nhà đầu tư có bỏ lỡ?

Ngoài cổ phiếu VFS, Vinfast còn mang theo chứng quyền VFSWW lên niêm yết trên Nasdaq - và có lẽ nhiều nhà đầu tư đã quên lãng, hoặc bỏ lỡ cơ hội này.

Chứng quyền VFSWW chào sàn chỉ với mức giá chưa đến nửa USD/chứng quyền, tương ứng khoảng chục nghìn VND. Con số nửa USD quá nhỏ nên có lẽ nhiều người đã lãng quên?

Trên sàn Nasdaq, Vinfast đã được quan tâm từ những ngày đầu lên sàn, thanh khoản có những phiên lên đến nhiều triệu đơn vị.

Đáng chú ý, đà tăng giá VFSWW lại rất chậm những phiên đầu, như có ý “đợi” các nhà đầu tư lên tàu. Cập nhật ngày 22/8, một tuần sau khi Vinfast niêm yết, chứng quyền VFSWW vẫn ở quanh mức 0,8 USD/cq. Trong khi đó thanh khoản khá lớn, ví dụ phiên ngày 22/8 có hơn 1,32 triệu chứng quyền khớp lệnh.

Nhà đầu tư mải nhìn diễn biến cổ phiếu VFS mà quên mất mã chứng quyền này. Trong tuần VFS tăng sốc, chứng quyền VFSWW vẫn đi chậm rãi.

Bất ngờ với chứng quyền Vinfast: Đã tăng 1.200% bất chấp cổ phiếu VFS

Tuần qua, trong khi cổ phiếu VFS “cài số lùi” thì VFSWW tăng phi mã, có lúc vượt 8USD/cq và đóng chốt phiên cuối tuần ở mức 5,56USD/chứng quyền.

Bất ngờ với chứng quyền Vinfast: Đã tăng 1.200% bất chấp cổ phiếu VFS

Nhà đầu tư chợt giật mình với trị giá chứng quyền Vinfast lúc này, còn đâu cái giá “dưới 1USD” như vẫn tưởng tượng. Chỉ vài tuần không nhìn đến, VFSWW đã tăng phi mã.

Nếu chỉ tính riêng tuần qua, chứng quyền Vinfast đã tăng 128% trong khi cổ phiếu VFS giảm sâu. Còn nếu tính từ khi niêm yết, chỉ trong vòng chưa đến 1 tháng, chứng quyền Vinfast đã tăng khoảng 1.200% - tỷ lệ sinh lời rất khủng.

Nhà đầu tư đã bỏ lỡ “thời điểm vàng” rót tiền vào chứng quyền Vinfast. Tuy vậy cơ hội vẫn còn đó khi với nền giá 5,56USD/cq, mã chứng quyền này vẫn được các nhà đầu tư mua/bán lượng lớn mỗi phiên.

Tín hiệu tốt cho cổ phiếu Vinfast?

Trong khi cổ phiếu VFS sau giai đoạn tăng mạnh, đã có những nốt trầm, trừ phiên thứ 2 tuần qua lập đỉnh, VFS đã có 4 phiên liên tiếp giảm, về mức 29,5USD/cổ phiếu.

Những nhà phân tích nhìn vào thanh khoản, cho rằng áp lực chốt lời đã hết, kỳ vọng VFS phục hồi mạnh tuần này.

Nhìn vào diễn biến chứng quyền Vinfast, cũng có thể thấy nhà đầu tư đang đặt niềm tin vào tương lai Vinfast - đây cũng là tín hiệu tốt cho cổ phiếu VFS. Các nhà phân tích kỳ vọng sau áp lực chốt lời là thời gian tăng mạnh.

Chứng quyền của Vinfast chưa đến 1 đô la, nhà đầu tư Việt có cơ hội sở hữu?

Vinfast - nhìn lại một tuần giao dịch đầy cảm xúc của cổ phiếu VFS

Vinhomes "chơi lớn" tặng 1.000 ô tô điện VinFast cho khách hàng

Cổ phiếu VFS hồi mạnh cuối phiên, Vinfast tạo kỳ vọng mới

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-voi-chung-quyen-vinfast-da-tang-1200-bat-chap-co-phieu-vfs-cai-so-lui-199183.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ với chứng quyền Vinfast: Đã tăng 1.200% dù cổ phiếu VFS "cài số lùi"
POWERED BY ONECMS & INTECH