Nhịp sống

Bệnh viện bị kiện vì giấu xác bệnh nhân trong kho lạnh suốt 1 năm, sự thật kinh hoàng được tiết lộ

Manh Lan 26/08/2024 - 20:44

Gia đình bệnh nhân được báo rằng bệnh nhân đã tự ý xuất viện nhưng phải đến 1 năm sau sự thật kinh hoàng mới được tiết lộ.

Một vụ kiện đầy chấn động vừa được đệ trình lên Tòa Thượng thẩm hạt Sacramento, Mỹ, liên quan đến Trung tâm Y tế Mercy San Juan. Gia đình của Jessie Peterson, một bệnh nhân 31 tuổi, cáo buộc bệnh viện đã giấu thi thể cô suốt một năm trong kho lạnh mà không thông báo cho gia đình.

Vào ngày 6/4/2023, Jessie được đưa đến Trung tâm Y tế Mercy San Juan để điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1. Chỉ vài ngày sau, gia đình được bệnh viện thông báo rằng Jessie đã tự ý xuất viện vào ngày 8/4, bất chấp lời khuyên của bác sĩ. Quá lo lắng, gia đình Peterson đã lập tức nộp đơn báo cáo mất tích, đồng thời đăng thông báo khắp thị trấn và hỏi thăm những người vô gia cư với hy vọng tìm thấy Jessie.

Bệnh viện bị kiện vì giấu xác bệnh nhân trong kho lạnh suốt 1 năm, sự thật kinh hoàng được tiết lộ - ảnh 1
Trung tâm Y tế Mercy San Juan ở hạt Sacramento, bang California

Thế nhưng, hy vọng đó đã bị dập tắt khi đến ngày 12/4/2024, Văn phòng Thám tử Hạt Sacramento cho biết Jessie thực chất đã chết tại bệnh viện vào ngày 8/4/2023. Đáng phẫn nộ hơn, bệnh viện không chỉ không thông báo cho gia đình về cái chết của Jessie mà còn chuyển thi thể cô đến cơ sở lưu trữ mà không hề lập giấy chứng tử.

Do thời gian bảo quản thi thể quá lâu, cơ thể của Jessie đã phân hủy đến mức không thể khám nghiệm để xác định nguyên nhân tử vong, gây ra nhiều bức xúc và đau lòng cho gia đình. Thậm chí, giấy chứng tử chỉ được ký vào ngày 4/4/2024, gần một năm sau khi Jessie qua đời, và nguyên nhân tử vong được ghi là "ngưng tim phổi".

Gia đình Peterson đã đệ đơn kiện bệnh viện, yêu cầu bồi thường 5 triệu USD với lý do bệnh viện đã sơ suất nghiêm trọng. "Việc bệnh viện không cấp giấy chứng tử kịp thời, không thông báo cho người thân của Jessie, không cho phép khám nghiệm tử thi và xử lý thi thể sai cách là hành vi cẩu thả, bất cẩn và nhẫn tâm", đơn kiện nêu rõ.

*Theo NBC, Nypost

>> Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện công khai 'đường dây nóng', bảo đảm quyền lợi chính đáng của người bệnh

Bộ Y tế: Sẽ xử lý 'không có vùng cấm' nếu phát hiện tiêu cực ở Bệnh viện K

Bộ Y tế chính thức đề nghị Bệnh viện K rà soát quy trình, thái độ làm việc của nhân viên

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/benh-vien-bi-kien-vi-giau-xac-benh-nhan-trong-kho-lanh-suot-1-nam-su-that-kinh-hoang-duoc-tiet-lo-125896.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện bị kiện vì giấu xác bệnh nhân trong kho lạnh suốt 1 năm, sự thật kinh hoàng được tiết lộ
POWERED BY ONECMS & INTECH