Bất động sản

Bệnh viện siêu hiện đại ở Thủ Đức: Bề ngoài như trung tâm thương mại Singapore

Nguyễn Huế 04/06/2024 - 07:34

Dự kiến hoàn thiện vào tháng 9 năm nay, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (mới) được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân TPHCM và các tỉnh lân cận.

benh vien da khoa thu duc 3

Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức nằm trên đường Lê Văn Chí, phường Linh Trung (TP Thủ Đức) được thành lập năm 1999, tiền thân là Trung tâm Y tế huyện Thủ Đức.

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, UBND TPHCM quyết định đầu tư xây dựng bệnh viện mới ở kế bên bệnh viện cũ, với quy mô 1.000 giường.

benh vien da khoa thu duc 4

Được khởi công từ cuối năm 2021, hiện tại, các khối nhà đã cơ bản hoàn thiện. Phần mặt tiền cũng được phủ cây xanh mát mắt.

Ông Lý Bích - Chỉ huy trưởng công trình, Công ty cổ phần Xây dựng số 5 (nhà thầu) - cho biết một số hạng mục đã đạt hơn 90%, phấn đấu hoàn thiện vào tháng 9 tới.

Cũng theo ông Bích, việc mua sắm trang thiết bị mất nhiều thời gian và khó khăn nhất do phải vận chuyển từ nước ngoài về.

W-Bệnh viện đa khoa Thủ Đức 20.jpg

Công trình gồm 1 tầng hầm, 10 tầng nổi và 2 tòa tháp, tổng diện tích sàn 78.281m2 với kinh phí đầu tư 1.915 tỷ đồng. Tại tầng 6 có thiết kế một hành lang dài nối toà A và B, giúp việc di chuyển qua lại giữa hai toà nhà được thuận tiện.

Từ hành lang này có thể nhìn ra khu vực công viên ngoài trời của bệnh viện cũng như một phần TP Thủ Đức.

benh vien da khoa thu duc

Khu cảnh quan ngoài trời ở tầng 3 rộng khoảng 6.200m2 đã được phủ nhiều loại cây xanh, đặc biệt là những cây cọ cao cho bóng mát.

Anh Nguyễn Quốc Khánh (kỹ sư công trình) cho hay ngoài cơ sở vật chất và đội ngũ, công trình này còn chú trọng mảng cây xanh, nhằm mang lại cảm giác thoải mái cho người bệnh khi đến khám hay ở nội trú.

W-Bệnh viện đa khoa Thủ Đức 10.jpg

Cũng theo anh Khánh, nếu nhìn thiết kế sẽ thấy công trình giống một trung tâm thương mại hay một toà nhà hiện đại ở Singapore.

W-Bệnh viện đa khoa Thủ Đức 16.jpg

Từ tầng 1 đến tầng 3 được thiết kế một khu giếng trời thông tầng, phần nóc giếng được ốp bằng kính để lấy ánh sáng tự nhiên.

Tầng 3 cũng là nơi đặt phòng mổ, phòng ICU và khu kỹ thuật. Bệnh viện có 12 phòng mổ, diện tích mỗi phòng từ 35-37m2, được bố trí một tủ IPS để điều khiển. Các thiết bị hiện đại của phòng mổ sẽ được lắp đặt trong thời gian tới.



Các dãy hành lang, phòng bệnh đang chờ đi vào hoạt động.

Bệnh viện có quy mô 1.000 giường, bao gồm các phòng 2 giường và 6 giường. Diện tích mỗi phòng từ 25-28m2, có nhà vệ sinh riêng.

W-Bệnh viện đa khoa Thủ Đức 22.jpg

Tại công trình này, hệ thống phòng cháy chữa cháy rất được chú trọng. Toàn bộ cánh cửa của bệnh viện đều được làm bằng vật liệu chống cháy.

W-Bệnh viện đa khoa Thủ Đức 9.jpg

Khu sảnh đón tầng 1 chỉ còn bước lắp trần nhôm và hoàn thiện đèn.

Tầng 1 được bố trí các phòng vật lý trị liệu, khoa khám ngoại trú (phụ khoa, sản, nhi nội tổng quát, nhi ngoại tổng quát, ngoại chuyên khoa, mắt, chấn thương chỉnh hình, y học cổ truyền, tai mũi họng, răng hàm mặt) và khu dịch vụ tiện ích...

benh vien da khoa thu duc

Sau khi hoàn tất xây dựng, Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức sẽ hoạt động với định hướng trở thành bệnh viện đa khoa hạng 1 của TPHCM. Đây sẽ là nơi đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân vùng ngoại thành và những tỉnh lân cận, giảm tải cho các bệnh viện ở trung tâm thành phố.

Hiện bệnh viện cũ được xếp hạng 2 với quy mô 700 giường. Năm 2023, bệnh viện cũ đã khám và điều trị cho 630.080 lượt bệnh nhân ngoại trú và 33.896 lượt bệnh nhân nội trú.

>> Bệnh viện K được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để mua sắm thiết bị y tế

Bệnh viện gần 1.900 tỷ đồng ở cửa ngõ TP.HCM có sân đáp trực thăng

Bệnh viện K được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để mua sắm thiết bị y tế

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/benh-vien-sieu-hien-dai-o-thu-duc-be-ngoai-nhu-trung-tam-thuong-mai-singapore-2286987.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện siêu hiện đại ở Thủ Đức: Bề ngoài như trung tâm thương mại Singapore
POWERED BY ONECMS & INTECH