Xã hội

BHXH 'chốt' thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp tháng 9 vào tài khoản

Thùy Dung 29/08/2024 - 14:46

Theo đó, lịch chi trả lương hưu sẽ bắt đầu từ 4/9, đảm bảo hoàn thành trước 10/9.

Do kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày từ 31/8 đến 3/9, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tiến hành chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội cho người hưởng ngay sau kỳ nghỉ lễ.

Cơ quan Bảo hiểm xã hội đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8, đảm bảo người hưởng nhận được chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ. Lịch chi trả qua tài khoản ngân hàng của Bảo hiểm xã hội các tỉnh sẽ bắt đầu từ ngày 4/9 hoặc 5/9, tùy thuộc vào phân luồng đã thông báo và sẽ hoàn thành trước ngày 10/9.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tiến hành chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội cho người hưởng ngay sau kỳ nghỉ lễ. Ảnh minh họa

Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tiến hành chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội cho người hưởng ngay sau kỳ nghỉ lễ. Ảnh minh họa

Trong trường hợp người hưởng chưa nhận được chế độ do thông tin tài khoản cá nhân không chính xác, đề nghị liên hệ với cơ quan Bảo hiểm xã hội để cập nhật thông tin và nhận chế độ kịp thời trong tháng. Bảo hiểm xã hội các tỉnh sẽ thông báo cụ thể lịch chi trả để người hưởng được biết.

Để rút ngắn các khâu trung gian và đảm bảo chi trả kịp thời, từ ngày 1/8, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã thực hiện chuyển tiền chi trả lương hưu và trợ cấp hàng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng tại 43 tỉnh, thành phố. Trong kỳ chi trả tháng 9, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện theo hình thức này tại 43 tỉnh, thành phố đã triển khai trong tháng 8.

Đối với 20 tỉnh còn lại, lương hưu và trợ cấp sẽ được chi trả qua tài khoản cá nhân và tiền mặt qua hệ thống bưu điện.

Hiện cả nước có gần 3,4 triệu người hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng. Theo chủ trương của Chính phủ, ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tích cực truyền thông về ưu điểm của việc nhận chế độ qua tài khoản, nhằm khuyến khích người hưởng tự nguyện tham gia. Tại khu vực thành thị, khoảng 74% người hưởng đã nhận chế độ qua tài khoản cá nhân, tăng khoảng 10% so với năm 2023.

>> Từ bây giờ, 8 nhóm đối tượng được tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội

Chính thức từ tháng 7/2025, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm lo mai táng cho người tham gia BHXH cũng được hưởng chế độ tử tuất

Lao động nữ 40 tuổi muốn đóng BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bhxh-chot-thoi-gian-chi-tra-luong-huu-tro-cap-thang-9-vao-tai-khoan-d131769.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BHXH 'chốt' thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp tháng 9 vào tài khoản
POWERED BY ONECMS & INTECH