Nhịp sống

Đội Công binh Việt Nam vẽ lá cờ Tổ quốc gần 100m2 tại châu Phi nhân dịp Quốc khánh 2/9

Như Ý 28/08/2024 - 16:30

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Ngày Quốc khánh 2/9 là dịp để chúng ta nhìn lại những thành tựu của đất nước, bày tỏ lòng biết ơn đối với các thế hệ cha anh đi trước và cùng hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Vào ngày 27/8, khi ngày Quốc khánh 2/9 đang đến gần, Đội Công binh Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở khu vực Abyei (châu Phi) cũng tổ chức sơn cờ Tổ quốc trên mái nhà module 3 ở khu vực Bệnh viện dã chiến cấp 1, căn cứ Highway. Được biết, lá cờ Tổ quốc mà các chiến sĩ tạo nên có diện tích gần 100m2. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9.

Lá cờ Tổ quốc tung bay ngay tại vị trí trung tâm, trước cổng ra vào căn cứ như một lời chào thân thiện gửi đến bạn bè quốc tế của Đội Công binh Việt Nam. Đây cũng là biểu tượng tự hào của những người lính Việt Nam đang làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Abyei. Lá cờ rộng gần 100m2 được hoàn thiện chỉ sau 5 ngày dù thời tiết mưa lớn kéo dài.

Hình ảnh cờ đỏ sao vàng gần 100m2 ở châu Phi. Ảnh: Internet

Hình ảnh cờ đỏ sao vàng gần 100m2 ở châu Phi. Ảnh: Internet

Bên cạnh việc sơn cờ Tổ quốc, Đội Công binh Việt Nam còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương Mijak. Các chiến sĩ đã tiến hành sửa chữa thuyền, nâng cấp đường sá, nạo vét kênh mương, góp phần cải thiện hệ thống thoát nước, giảm thiểu ngập lụt và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Bộ Công binh Việt Nam bàn giao thuyền cho người dân. Ảnh: Internet

Bộ Công binh Việt Nam bàn giao thuyền cho người dân. Ảnh: Internet

Người lính viện trợ thuốc, lương thực... ở Bệnh viện Abyei. Ảnh: Internet

Người lính viện trợ thuốc, lương thực... ở Bệnh viện Abyei. Ảnh: Internet

Không chỉ vậy, những người lính Việt Nam còn tổ chức viện trợ lương thực, thuốc, quần áo cho Bệnh viện Abyei. Đội đã gửi tặng bệnh viện một lượng lớn thuốc men, bao gồm thuốc kháng sinh điều trị các bệnh về đường ruột, tai mũi họng, viêm phổi và các loại thuốc sát trùng vết thương. Ngoài ra, đội cũng trao tặng các loại vitamin, bông băng gạc y tế, nước súc miệng và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác như gạo, quần áo để phục vụ cho nhu cầu của bệnh viện, người bệnh.

>> Kỳ thủ số 1 Việt Nam được Liên đoàn thế giới vinh danh là ‘tinh hoa cờ vua’, tự hào giơ cao lá cờ Tổ quốc trong ngày tốt nghiệp ở Mỹ với 2 bằng đại học xuất sắc

Tránh ùn tắc giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tài xế cần lưu ý gì?

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024: Người lao động được nghỉ 4 ngày

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/doi-cong-binh-viet-nam-ve-la-co-to-quoc-gan-100m2-tai-chau-phi-nhan-dip-quoc-khanh-2-9-d131689.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đội Công binh Việt Nam vẽ lá cờ Tổ quốc gần 100m2 tại châu Phi nhân dịp Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS & INTECH