Bị 11 ngân hàng từ chối, trong tay chỉ có 25 triệu đồng, người phụ nữ vẫn khởi nghiệp thành công và thu về hơn 600 tỷ đồng mỗi năm

09-04-2024 10:36|Quỳnh Vân

Sự nghiệp thành công của Deryl McKissack là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ qua 5 thế hệ.

CNBC cho biết, người phụ nữ 62 tuổi này hiện là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của McKissack & McKissack - công ty thiết kế và quản lý xây dựng có trụ sở tại Washington DC (Mỹ).

Đây là công ty đứng sau việc xây dựng và sửa chữa một số công trình nổi tiếng hiện nay, từ Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa người Mỹ gốc Phi Smithsonian đến Đài tưởng niệm Abraham Lincoln và Thomas Jefferson.

Bị 11 ngân hàng từ chối, trong tay chỉ có 25 triệu đồng, người phụ nữ vẫn khởi nghiệp thành công và thu về hơn 600 tỷ đồng mỗi năm
Deryl McKissack hiện là Chủ tịch và CEO của công ty xây dựng McKissack & McKissack. Ảnh: CNBC

Di sản của công ty bắt nguồn từ ông cố của Deryl, Moses McKissack - một thợ gạch lành nghề đến Mỹ vào năm 1790. Kỹ năng của ông được truyền lại và trau dồi từ thế hệ này sang thế hệ khác, thúc đẩy 2 người cháu trai gây dựng nên một công ty xây dựng ở Tennessee.

Công ty này vẫn thuộc sở hữu của gia đình, hiện có trụ sở tại New York và do chị gái sinh đôi của McKissack là Cheryl điều hành.

Deryl McKissack kể lại: “Cha luôn đưa chúng tôi đến nơi làm việc và văn phòng của ông. Chúng tôi luôn bàn luận về vấn đề đó quanh bàn ăn. Nó đã là một phần không thể thiếu trong gia đình”.

Được thúc đẩy bởi mong muốn tự mình thành lập và gặp gỡ nhiều CEO nữ hơn trong ngành xây dựng, Deryl đã rút 1.000 USD (khoảng 24,9 triệu đồng) từ tài khoản tiết kiệm của mình và thành lập công ty riêng vào năm 1990.

Ngày nay, nó mang về cho cô từ 25 triệu đến 30 triệu USD mỗi năm (tương đương 624 đến 748 tỷ đồng). Đồng thời, công ty hiện cũng đang quản lý các dự án trị giá 15 tỷ USD với nhiều văn phòng ở Chicago, Dallas, Los Angeles và Baltimore, theo CNBC.

Nữ Chủ tịch kể lại: “Tôi nhớ hồi ở trường đại học, có lẽ chỉ có 3 người phụ nữ trong lớp và chị gái song sinh của tôi là một trong số đó. Vì vậy, rất hiếm khi có nữ giới tham gia vào ngành này”.

Đam mê và nỗ lực không ngừng

Người phụ nữ này đã rời bỏ công việc kỹ sư với mức lương 6 con số để thành lập công ty riêng. Tuy nhiên, cô nhanh chóng nhận ra rằng ngay cả với tấm bằng kỹ sư dân dụng cùng kinh nghiệm làm việc, việc thu hút khách hàng đầu tư là điều khó khăn.

McKissack chia sẻ: “Không có ngân hàng nào tin tưởng vào công việc kinh doanh của tôi lúc đó. Tôi đã đến khoảng 11 ngân hàng và câu trả lời đều là ‘không’, nhưng bên trong tôi có niềm đam mê cháy bỏng đã thúc đẩy tôi phải làm điều này và tin rằng nó sẽ thành công. Phải mất 5 năm tôi mới nhận được hạn mức tín dụng 10.000 USD đầu tiên”.

Sau đó, thông qua các mối quan hệ của mình, Deryl đã thực hiện dự án đầu tiên của công ty, đó là thiết kế nội thất tại trường đại học cũ của mình.

Cô và người nhân viên duy nhất đã tự mình làm tất cả mọi thứ, McKissack thậm chí phải dành đến 80 giờ/tuần để làm việc.

Bị 11 ngân hàng từ chối, trong tay chỉ có 25 triệu đồng, người phụ nữ vẫn khởi nghiệp thành công và thu về hơn 600 tỷ đồng mỗi năm
Chị em nhà McKissack bao gồm Andrea, Cheryl và Deryl cùng cha của họ, William DeBerry. Ảnh: CNBC

Và rồi, thành công này dẫn đến thành công khác. McKissack đã tạo dựng được một danh mục công việc để giới thiệu cho các khách hàng tiềm năng. Cô nộp đơn xin việc với tư cách là một nhà thầu liên bang, tham gia vào các dự án xây dựng tại Nhà Trắng và tòa nhà Kho bạc Mỹ rồi dần dần tiến tới những dự án liên bang lớn hơn.

Trong năm đầu tiên kinh doanh, Deryl chỉ trả cho mình 7.200 USD và đến năm thứ 2 là 18.000 USD. Sau khoảng 10 năm hoạt động, cô cuối cùng mới tăng mức thù lao lên 100.000 USD, nữ Chủ tịch ưu tiên trả lương cho nhân viên hơn là chính mình.

Theo báo cáo năm 2023 của công ty nghiên cứu thị trường Oxford Economics, ngành xây dựng toàn cầu được dự đoán trị giá 13,9 nghìn tỷ USD vào năm 2037.

Cô hy vọng con gái cô - một sinh viên kỹ thuật sinh học tại Đại học New York, có thể trở thành thế hệ thứ 6 điều hành công ty của gia đình mình.

>> Cụ ông 55 tuổi mới khởi nghiệp nhưng tạo dựng được đế chế 700 tỷ USD, từ Apple đến Nvidia đều phải tìm đến

Người đàn ông mới học hết cấp 2 nhưng kiếm tiền giỏi hạng nhất thế giới, mỗi giây ‘bỏ túi’ 1,3 tỷ đồng

Đăng video 'bóc phốt' chồng cũ, người phụ nữ kiếm trăm nghìn USD trong vài ngày

Điền nhầm đơn đại học, cựu sao Disney trở thành CEO công ty khởi nghiệp không gian lúc nào không hay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-11-ngan-hang-tu-choi-trong-tay-chi-co-25-trieu-dong-nguoi-phu-nu-van-khoi-nghiep-thanh-cong-va-thu-ve-hon-600-ty-dong-moi-nam-229972.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bị 11 ngân hàng từ chối, trong tay chỉ có 25 triệu đồng, người phụ nữ vẫn khởi nghiệp thành công và thu về hơn 600 tỷ đồng mỗi năm
POWERED BY ONECMS & INTECH