Bị khách ‘nạt’, đòi tắt nhạc để họp online trong khi chỉ gọi 1 ly nước, quán cafe mạnh dạn cấm mọi người mang laptop đến làm việc

07-05-2024 16:12|Quỳnh Vân

Một quán cà phê tại Anh đã đưa ra quyết định táo bạo này sau những trải nghiệm không mấy vui vẻ với một số khách hàng.

Dailymail đưa tin, một quán cà phê đã cấm mang laptop đến ngồi làm việc sau khi một khách hàng của họ yêu cầu mọi người im lặng để họp online trong khi chỉ gọi một ly nước.

Trong thời đại công nghệ số, hình ảnh những người làm việc từ xa ngồi gõ phím trong quán cà phê suốt nhiều giờ liền trong ngày đã trở thành cảnh tượng vô cùng quen thuộc và phổ biến.

Nhưng gần đây, quán cà phê Fringe và Ginge ở Canterbury (Anh) đã đưa ra quyết định táo bạo để loại bỏ nhóm khách hàng này.

Bị khách ‘nạt’, đòi tắt nhạc để họp online trong khi chỉ gọi 1 ly nước, quán cafe quyết định cấm mọi người mang laptop đến làm việc
Quán cà phê Fringe and Ginge tại Anh. Ảnh: Dailymail

Chủ quán cà phê, Alfie Edwards cho biết anh mở quán vào tháng 7/2020, ngay sau khi lệnh hạn chế Covid ở Anh được dỡ bỏ. Đây là cao điểm của hình thức làm việc từ xa khi hàng nghìn người sử dụng qua laptop làm việc và trao đổi trực tuyến.

Tuy nhiên, theo Edwards, những người làm việc trên máy tính đang phá hỏng bầu không khí ở quán cà phê.

Anh chia sẻ: “Chúng tôi đã có một số trải nghiệm thực sự tồi tệ với một số người. Họ thường yêu cầu mọi người tắt nhạc, giữ im lặng để họp trực tuyến trong khi chỉ uống 1 ly nước và ngồi suốt nhiều giờ liền".

Điều này khiến quán luôn trong tình trạng kín khách nhưng doanh số không mấy khả quan. Thậm chí, Edwards còn từng bị khách hàng "nạt" vì không may gây ra tiếng ồn khi vị khách này đang có cuộc gọi trên Zoom.

Bị khách ‘nạt’, đòi tắt nhạc để họp online trong khi chỉ gọi 1 ly nước, quán cafe quyết định cấm mọi người mang laptop đến làm việc
Chủ quán Alfie Edwards cho biết việc cấm mang laptop làm việc là một “quyết định khó khăn” nhưng cuối cùng đã thành công. Ảnh: Dailymail

Do đó, anh và người bạn đồng sáng lập Olivia Walsh đã đưa ra quyết định không nhận khách mang laptop đến làm việc. Cả 2 tin rằng những người muốn làm việc có thể đến thư viện hoặc thuê không gian khác thay vì quán cà phê.

Bên cạnh đó, chủ quán nói họ vẫn hiếu khách và mong mọi người có trải nghiệm đẹp hơn. Dù đây là một “quyết định khó khăn” nhưng cuối cùng cũng mang lại thành công.

Kể từ cấm sử dụng laptop, Edwards nhận thấy mọi người bắt đầu nói chuyện nhiều hơn và họ đã 'xây dựng một cộng đồng nhỏ ở đây'. Thậm chí có những khách hàng từ xa lạ trở thành bạn của nhau.

Anh nói thêm: "Chúng tôi không muốn làm tổn thương người khác nhưng đó là quyết định đúng đắn".

Bị khách ‘nạt’, đòi tắt nhạc để họp online trong khi chỉ gọi 1 ly nước, quán cafe quyết định cấm mọi người mang laptop đến làm việc
Edwards và Walsh mở quán cà phê vào tháng 7/2020, ngay sau khi lệnh phong tỏa ở Anh được dỡ bỏ. Ảnh: Dailymail

Dù vậy, nhiều doanh nghiệp địa phương khác không đồng tình với cách tiếp cận của Fringe và Ginge.

Hannah Swann (28 tuổi), người quản lý quán Garage Cafe gần đó, cho biết cô thông cảm với lệnh cấm laptop nhưng bản thân cô sẽ không làm như vậy.

Cô nói: “Chúng tôi cho phép mang theo laptop ở đây và quán có đủ chỗ cho họ ngồi lâu mà không gây phiền toái. Tôi nghĩ quán cà phê là một nơi tuyệt vời để làm việc vì đây là một môi trường yên tĩnh để mọi người dễ tập trung”.

Đồng thời, Swann cũng hiểu rằng, với không gian ở Fringe và Ginge, nếu họ cho phép sử dụng laptop, quán sẽ bị đầy khách cả ngày mà doanh thu chẳng tăng.

>> 86.000 khách hàng bị lừa mua ‘vé máy bay ma’, bê bối gây chấn động lịch sử ngành hàng không bại lộ: Mức phạt lên tới hơn 2.000 tỷ đồng

Trung Quốc: Căn hộ siêu bé có bồn cầu ngay sát giường gây sốc vì vẫn đắt khách nhờ giá thuê chỉ 1 triệu đồng/tháng

Trung Quốc gây choáng váng khi bán hàng điện tử rẻ như rau, doanh nghiệp khốn đốn vì không có khách

73 triệu tài khoản khách hàng của một nhà mạng lớn bị rò rỉ thông tin trên ‘web đen’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-khach-nat-doi-tat-nhac-de-hop-online-trong-khi-chi-goi-1-ly-nuoc-quan-cafe-quyet-dinh-cam-moi-nguoi-mang-laptop-den-lam-viec-233881.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bị khách ‘nạt’, đòi tắt nhạc để họp online trong khi chỉ gọi 1 ly nước, quán cafe mạnh dạn cấm mọi người mang laptop đến làm việc
POWERED BY ONECMS & INTECH