Bị nói xấu sau lưng, phụ nữ U40 tuổi chỉ cười khẩy rồi nói 1 câu khiến ai nấy 'đứng hình'

11-03-2024 13:00|Linh Chi

Sự trưởng thành và khôn ngoan thực sự không nằm ở việc chúng ta nói bao nhiêu lời mà nằm ở việc chúng ta có thể giữ im lặng, thận trọng trong những thời điểm quan trọng hay không.

Trên sân khấu cuộc đời, người phụ nữ U40 tuổi giống như một diễn viên dày dặn kinh nghiệm. Họ không chỉ có kinh nghiệm sống phong phú mà còn biết cách đo lường, nhận ra điểm mấu chốt khi tương tác với người khác.

Đặc biết, những người phụ nữ tinh tế, thông minh còn biết giữ chừng mực, không nói những lời thừa thãi khiến họ rơi vào tình huống xấu hổ, gây hại cho các mối quan hệ. Sau nhiều năm thăng trầm, phụ nữ U40 tuổi rút ra kinh nghiệm dù trò chuyện với ai cũng nên cố gắng nói ít nhất có thể về 3 chuyện riêng tư này, điều đó thực sự rất ngu ngốc.

Người phụ nữ thông minh sẽ kiểm soát được lời nói của mình, biết im lặng đúng lúc.

Người phụ nữ thông minh sẽ kiểm soát được lời nói của mình, biết im lặng đúng lúc.

Đừng nói về kế hoạch tương lai của bạn một cách tùy tiện

Mọi người đều có kế hoạch cuộc đời mang theo ước mơ, hy vọng của riêng mình. Tuy nhiên, cũng có nhiều lý do khách quan và chủ quan khiến các kế hoạch này không phải lúc nào cũng đúng như mong muốn.

Nếu chúng ta dễ dàng nói về dự định tương lai của mình với người khác, chúng ta có thể trở thành trò cười. Thậm chí, điều này còn mang đến áp lực không đáng có nếu những kế hoạch này không thành hiện thực.

Ví dụ, một người phụ nữ U40 tuổi nhiệt tình nói về kế hoạch đi du học của mình với bạn bè trong một bữa tiệc. Dù rất hào hứng nhưng có nhiều lý do khiến kế hoạch của cô không bao giờ thành hiện thực.

Khi tham gia một bữa tiệc khác, cô phát hiện bạn bè đang nói xấu và cười nhạo rằng cô "đánh giá quá cao khả năng của mình".

Trải nghiệm này khiến cô ấy áp lực. Tuy nhiên, cô ấy vẫn tiến đến chỗ bạn bè. Thấy cô đến, ai nấy ngại ngùng, lảng tránh. Cô thoải mái tìm chủ đề giải trí, cùng nói đến vẻ đẹp và sự thông minh của diễn viên Phạm Băng Băng. Cô nhấn mạnh rằng, Phạm Băng Băng là người vừa có EQ vừa có IQ khi dằn mặt những người nói xấu sau lưng mình bằng câu nói: "Người thông minh thì không quen tôi qua miệng kẻ khác".

Nghe đến đây, những người bạn đó cúi mặt, lí nhí xin lỗi cô ấy.

Đừng nói về tiền của mình một cách tùy tiện

Vấn đề tiền bạc luôn là chủ đề nhạy cảm trong các mối quan hệ. Đặc biệt với phụ nữ U40 tuổi, họ thường gánh vác nhiều trách nhiệm nặng nề trong gia đình và tình hình tài chính là tâm điểm chú ý.

Nếu nói về tình hình tài chính của mình một cách không ngần ngại khi giao tiếp với người khác có thể sẽ khơi dậy sự ghen tị, đố kỵ và lòng tham lam, từ đó mang đến những rắc rối không đáng có cho chính mình.

Ví dụ, một người phụ nữ rất thích khoe túi hàng hiệu, mỹ phẩm cao cấp trước mặt đồng nghiệp khiến nhiều người ghen tị. Ngày hôm sau, cô phát hiện ngăn kéo bàn của mình đã bị cạy mở và mất một số đồ có giá trị. Vì thế, hãy giữ thái độ khiêm tốn khi nói về tiền bạc.

Đừng nói về tiền của mình một cách tùy tiện bởi đây là vấn đề nhạy cảm trong các mối quan hệ.

Đừng nói về tiền của mình một cách tùy tiện bởi đây là vấn đề nhạy cảm trong các mối quan hệ.

Đừng nói về những điều riêng tư trong gia đình

Gia đình là những người gần gũi nhất với mình và họ xứng đáng được tôn trọng, bảo vệ. Tuy nhiên, một số người lại thích nói chuyện riêng tư của gia đình khi nói chuyện với người khác nhằm thể hiện sự hòa thuận, hạnh phúc của mình.

Điều này không chỉ gây ra sự bối rối, khó chịu cho mọi thành viên mà còn gây ra sự hiểu lầm, khó hàn gắn. Là phụ nữ U40 tuổi, bạn nên học cách bảo vệ sự riêng tư của chính mình và của người khác khi giao tiếp với người khác. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới giành được sự tôn trọng và tin tưởng của người khác, thiết lập các mối quan hệ giữa các cá nhân lành mạnh và hài hòa.

Đồng thời, chúng ta cũng nên hiểu sự trưởng thành và khôn ngoan thực sự không nằm ở việc chúng ta nói bao nhiêu lời mà nằm ở việc chúng ta có thể giữ im lặng, thận trọng trong những thời điểm quan trọng hay không.

>>Phụ nữ thông minh biết giấu 3 điều này, người dại dột lại khoe khoang khắp nơi

Phụ nữ đang ngày càng hiện diện nhiều hơn tại Nghị viện châu Âu

Thư chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng

Lần đầu tiên trong lịch sử, Pháp trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới sửa Hiến pháp vì chị em phụ nữ nhân dịp lễ 8/3

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bi-noi-xau-sau-lung-phu-nu-u40-tuoi-chi-cuoi-khay-roi-noi-1-cau-khien-ai-nay-dung-hinh-d117703.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bị nói xấu sau lưng, phụ nữ U40 tuổi chỉ cười khẩy rồi nói 1 câu khiến ai nấy 'đứng hình'
POWERED BY ONECMS & INTECH