Bí thư Thành uỷ TP. HCM: Cẩn trọng mua bán đất Hóc Môn

10-06-2022 07:35|Phước Bảo

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, hiện TP. HCM chưa chốt việc huyện Hóc Môn đề xuất lên thành phố, do đó cần cẩn trọng thông tin để tránh tình trạng mua bán đất, chưa có lợi gì cho người dân.

Lãnh đạo Thành uỷ TP. HCM vừa có buổi làm việc với lãnh đạo của huyện Hóc Môn. Trong nội dung trao đổi có đề xuất huyện Hóc Môn lên thành phố.

Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho hay, việc lên thành phố hay quận không quan trọng mà quan trọng là chất lượng cuộc sống của người dân có được nâng cao và tạo môi trường thuận lợi cho người dân làm ăn, phát triển...

Bí thư cũng lưu ý, trước mắt huyện Hóc Môn cần giải quyết hàng loạt vấn đề tồn đọng… và tập trung thực hiện các chương trình trọng điểm, nâng cao chất lượng sống của người dân.

“Hiện TP. HCM chưa chốt lại việc huyện Hóc Môn đề xuất lên thành phố, do đó cần cẩn trọng thông tin để tránh tình trạng mua bán đất, chưa có lợi gì cho người dân”, ông Nguyễn Văn Nên lưu ý.

Theo thống kê của Propzy, trong 18 tháng (tháng 1/2020 - tháng 6/2021), ba huyện ngoại thành của TP. HCM là Nhà Bè, Bình Chánh và Hóc Môn có đến 10 đợt tăng/giảm giá, mỗi đợt thay đổi ít nhất 5%. Trong đó, có hai đợt tăng giá liên tục tại khu vực này trong quý III/2020 - quý I/2021, khi có đề án chuyển các huyện ngoại thành lên quận.

Riêng tại Hóc Môn, giá đất mặt tiền trung bình dưới 70 triệu đồng/m2; giá đất thổ cư trung bình khoảng 45 triệu đồng/m2.

Các đợt biến động này diễn ra trong một thời gian khá ngắn tạo nên rủi ro cao cho các nhà đầu tư lướt sóng nhà ở. Do đó, đây là những khu vực có tính đầu cơ cao nhất.

Theo ông Võ Khắc Điệp - Phó Tổng Giám đốc Propzy, nhà đầu tư có ý định lướt sóng nhà ở tại ngoại thành nên tham khảo lịch sử biến động ở khu vực quận 9 để xem các phân khúc như nhà phố, đất nền ở khu vực mới phát triển tăng tưởng cụ thể như thế nào, điều kiện mua bán ra sao... để tránh rủi ro.

Bên cạnh đó, cũng cần phân biệt đầu tư nhà ở đã hình thành và đầu tư đất nền. Nhà đầu tư mua nhà ở có sẵn sẽ chú trọng giá trị gia tăng trong đó, cụ thể là hoàn chỉnh pháp lý, sửa sang lại, làm cho căn nhà tiện nghi hơn. Khi chuyển nhượng lại, bất động sản sẽ mang lại mức lời, nhưng mức lời đó là do giá trị gia tăng của bất động sản.

Về dài hạn, Propzy cho biết, các quận 7, 12, Gò Vấp, Bình Tân lại có ít biến động về giá đất. Trong hoàn cảnh lãi suất tiết kiệm xuống thấp, bất động sản trong tầm giá dưới 10 tỷ đồng tại các khu vực này trở thành kênh đầu tư dài hạn thay thế.

Ngoài ra, các khu vực phía Đông của TP. HCM cũng có số lượng người mua và nắm giữ dài hạn với kỳ vọng vào sự phát triển của TP. Thủ Đức trong tương lai.

Sắp lên thành phố trong thành phố, một huyện nông nghiệp TP. HCM dự chi hơn 6.000 tỷ mở rộng tuyến đường 'xương sống'

Đất Hóc Môn và Củ Chi “sốt xình xịch” sau tin lên quận: Chủ tịch TP. HCM chỉ đạo nóng

“Sóng” thông tin đẩy giá đất Hóc Môn và Củ Chi tăng dựng đứng

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-thu-thanh-uy-tp-hcm-can-trong-mua-ban-dat-hoc-mon-134449.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bí thư Thành uỷ TP. HCM: Cẩn trọng mua bán đất Hóc Môn
POWERED BY ONECMS & INTECH