Xã hội

Bị ung thư, bác sĩ Indonesia sang Việt Nam chữa, được một bệnh viện điều trị thành công

Linh Chi 11/07/2024 - 13:04

Sau thời gian cân nhắc kỹ, Andi quyết định cùng 2 con trai, cũng là bác sĩ, sang Việt Nam hồi tháng 2 năm nay để điều trị bệnh.

Theo đại điện Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, đơn vị đã điều trị thành công một ca bệnh nhân ung thư trực tràng. Điều đáng nói, bệnh nhân này là ông Andi, 64 tuổi, bác sĩ ngoại khoa tại Makassar, Indonesia.

Ông Andi được chẩn đoán bị ung thư trực tràng từ đầu năm nay. Nhiều đồng nghiệp đã khuyên Andi nên đến Việt Nam để điều trị vì họ đã từng tham gia các khóa đào tạo về phẫu thuật nội soi tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Sau thời gian cân nhắc kỹ, Andi quyết định cùng 2 con trai, cũng là bác sĩ, sang Việt Nam hồi tháng 2 năm nay. Ông được nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, tiến hành các xét nghiệm và chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị gồm hóa trị, xạ trị và phẫu thuật vì bệnh đã phát triển đến giai đoạn III, khối u lớn, hạch di căn.

Bác sĩ Indonesia sang Việt Nam chữa ung thư trực tràng

Bác sĩ Indonesia sang Việt Nam chữa ung thư trực tràng

Kết quả cho thấy khối u đáp ứng tốt với điều trị hoá xạ, giảm kích thước nên tiến hành phẫu thuật. Ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng đồng hồ thành công tốt đẹp, đã cắt bỏ khối u và mạc treo ruột tương ứng cũng như các hạch bạch huyết được cắt bỏ trọn khối. Sau ca mổ, ông Andi hồi phục nhanh, đi lại sinh hoạt bình thường và được xuất hiện sau 5 ngày.

Ung thư đại trực tràng là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Nếu phát hiện sớm, tỉ lệ chữa trị thành công rất cao. Tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, mỗi năm có hơn 800 trường hợp ung thư đại trực tràng được chẩn đoán và điều trị. Tỷ lệ sống sau 5 năm đối với ung thư giai đoạn III lên tới 70%.

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM là trung tâm đào tạo phẫu thuật nội soi đại trực tràng cho các bác sĩ trong và ngoài nước. Trong hơn 15 năm qua đã có 763 bác sĩ từ các nước như Indonesia, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philippines, Singapore, Thái Lan... đến tham dự các khoá đào tạo về phẫu thuật nội soi tại đây.

Tổng hợp

>>Bệnh viện điều trị ung thư hiện đại quy mô lớn nhất Việt Nam tổng vốn gần 6.000 tỷ, có sân đậu trực thăng

Khu xạ trị ung thư hiện đại nhất Việt Nam thuộc bệnh viện quy mô 6.000 tỷ, tiếp nhận điều trị 1.000 dân mỗi ngày

Nghiên cứu mới của ĐH Mỹ: Biến tế bào ung thư thành thuốc, tự tiêu diệt các tế bào còn lại trong khối u

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bi-ung-thu-bac-si-indonesia-sang-viet-nam-chua-duoc-mot-benh-vien-dieu-tri-thanh-cong-d127412.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bị ung thư, bác sĩ Indonesia sang Việt Nam chữa, được một bệnh viện điều trị thành công
POWERED BY ONECMS & INTECH