BIDV 'tung gói' 4.200 tỷ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may thực hiện chuyển đổi xanh

26-02-2024 16:39|Mạc Thùy

BIDV 'tung' gói tín dụng này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may trong quá trình chuyển đổi xanh theo hướng phát triển bền vững.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) vừa 'tung' gói tín dụng xanh 4.200 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may trong quá trình chuyển đổi xanh theo hướng phát triển bền vững.

Chương trình triển khai đến 30/6/2024 hoặc đến khi giải ngân hết ngân sách.

Theo đó, các doanh nghiệp dệt may đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ các khoản vay ngắn hạn và các khoản vay dài hạn với lãi suất cạnh tranh để đẩy nhanh quá trình chuyển dịch xanh theo hướng phát triển bền vững. Đồng thời, doanh nghiệp cũng được hưởng những ưu đãi về chính sách tài sản đảm bảo và ưu đãi tỷ giá lên tới 170 điểm cho các giao dịch mua bán ngoại tệ trên BIDV iBank.

BIDV 'tung gói' 4.200 tỷ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may thực hiện chuyển đổi xanh
Ảnh minh họa

Khoản vay xanh ngắn hạn là khoản vay dành cho các doanh nghiệp dệt may có phương án sản xuất kinh doanh các sản phẩm dệt may đạt tiêu chuẩn, được chứng nhận hoặc được dán nhãn bền vững (tiêu chuẩn tái chế toàn cầu - GRS; nhãn cotton bền vững - BCI; chứng nhận sản phẩm bền vững C2; tiêu chuẩn không xả thải hóa chất nguy hại - ZDHC;…).

Khoản vay xanh trung, dài hạn là khoản vay nhằm tài trợ các dự án xây dựng/cải tạo công trình xanh, thay thế cải tạo máy móc thiết bị hướng tới sử dụng năng lượng hiệu quả như hệ thống nhiệt điện, hệ thống thu hồi và sử dụng phụ phẩm, hệ thống xử lý chất thải,...

Bên cạnh các khoản vay, các doanh nghiệp cũng được tư vấn sử dụng các giải pháp tài chính toàn diện, hỗ trợ tăng cường hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp như tài trợ thương mại, bảo lãnh, quản lý dòng tiền, chuyển tiền quốc tế đi và đến,… đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ mang lại nhiều tiện ích dành cho các doanh nghiệp dệt may có hoạt động xuất nhập khẩu như Thư tín dụng trả chậm được thanh toán trước hạn; Chiết khấu hối phiếu đòi nợ kèm bộ chứng từ xuất khẩu; Tài trợ thực hiện hợp đồng xuất khẩu…

Chuyển dịch xanh theo hướng phát triển bền vững đang là xu thế tất yếu đối với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam nhằm đáp ứng các “tiêu chuẩn xanh” của thị trường quốc tế và gia tăng xuất khẩu hàng hóa.

Theo đó, ngoài các chính sách ưu đãi từ BIDV, việc đáp ứng các tiêu chí xanh sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn trong tương lai từ các nhà đầu tư, các tổ chức tài chính quốc tế quan tâm đến các dự án xanh.

Giải ngân gói tín dụng ưu đãi 120.000 tỷ còn chậm

BIDV tung gói tín dụng 200.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5-8,5%

Đã có 63 dự án đủ điều kiện vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bidv-tung-goi-4200-ty-dong-ho-tro-cac-doanh-nghiep-det-may-thuc-hien-chuyen-doi-xanh-224319.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BIDV 'tung gói' 4.200 tỷ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may thực hiện chuyển đổi xanh
POWERED BY ONECMS & INTECH