Bất động sản

Biệt phủ hàng nghìn mét vuông xây dựng sai phép: Chủ nhân 3 lần bị phạt, nay vẫn chưa tháo dỡ như cam kết

Chi Chi 22/10/2024 14:00

Mặc dù đã quá thời hạn tháo dỡ như cam kết, thế nhưng đến nay công trình vẫn hiện hữu trên khu đất xây dựng sai phép.

Theo báo Pháp Luật TP. HCM, ngày 21/10, UBND TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để ra quyết định cưỡng chế đối với biệt phủ xây dựng sai phép tại khu phố Suối Cam, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài.

Vào cuối tháng 8/2024, sau khi bị xử phạt hành chính ba lần với tổng số tiền 38,5 triệu đồng, chủ sở hữu biệt phủ - bà Nguyễn Thị Thanh Bình đã cam kết sẽ tự tháo dỡ công trình vi phạm trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, đến nay đã gần 2 tháng, biệt phủ chỉ mới tháo dỡ một phần nhỏ mái ngói và nhà thủy tạ. Phần lớn các công trình trong khu biệt phủ vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu được tháo dỡ như cam kết.

Biệt phủ hàng nghìn mét vuông xây dựng sai phép: Chủ nhân 3 lần bị phạt, nay vẫn chưa tháo dỡ như cam kết
Biệt phủ vẫn chưa được tháo dỡ như cam kết. Ảnh: Báo Đại Biểu Nhân Dân

Theo Kinh tế và Đô thị, công trình xây dựng sai phép này thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Thanh Bình, được khởi công xây dựng vào năm 2022. Biệt phủ tọa lạc trên khu đất rộng hàng chục nghìn mét vuông, nằm ở khu phố Suối Cam và Bưng Trang, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Biệt phủ được bao quanh bởi tường rào bê tông cốt thép cao hơn 3m, tạo thành một khuôn viên kiên cố. Điểm nhấn bên ngoài là cổng lớn nguy nga, được lợp ngói theo kiến trúc cung đình, tạo cảm giác tráng lệ.

>> Xây trên 600m2 đất nông nghiệp, biệt phủ nguy nga của đại gia khoáng sản Bình Thuận bắt đầu tháo dỡ

Bên trong tường rào là nhiều công trình phụ trợ như hồ thủy tạ và nhà kho. Đặc biệt, có hai khối nhà ở lớn được xây dựng theo phong cách kiến trúc kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, với mỗi khối có diện tích lên đến hàng trăm mét vuông.

Biệt phủ hàng nghìn mét vuông xây dựng sai phép: Chủ nhân 3 lần bị phạt, nay vẫn chưa tháo dỡ như cam kết
Một góc của căn biệt phủ. Ảnh: Lâm Thiện

Điều đáng chú ý là công trình này được xây dựng trên đất trồng cây lâu năm, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất thành đất ở và một phần nằm trong quy hoạch đô thị.

Sau khi phát hiện vi phạm, vào ngày 20/10/2023, UBND TP. Đồng Xoài đã ban hành ba quyết định xử phạt đối với bà Bình với tổng mức phạt 38,5 triệu đồng. Các sai phạm bao gồm xây dựng công trình có diện tích 384m2 trên đất trồng cây lâu năm và xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị với diện tích 323m2 mà không có giấy phép xây dựng hợp lệ.

Trong quyết định xử phạt, UBND TP. Đồng Xoài yêu cầu bà Bình dừng thi công và thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh trong vòng 30 ngày. Nếu hết thời hạn mà bà Bình không xuất trình được giấy phép, bà sẽ phải tự phá dỡ các phần công trình vi phạm theo quy định của pháp luật.

>> Lâu đài dát vàng 100 tỷ của 'đại gia đồng nát' xây trái phép, buộc tháo dỡ 1 phần: Địa phương không xử phạt hành chính

Xây trên 600m2 đất nông nghiệp, biệt phủ nguy nga của đại gia khoáng sản Bình Thuận bắt đầu tháo dỡ

Khám phá biệt phủ 8.000m2 với hàng nghìn cây xanh của nữ ca sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSND

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/biet-phu-hang-nghin-met-vuong-xay-dung-sai-phep-chu-nhan-3-lan-bi-phat-nay-van-chua-thao-do-nhu-cam-ket-255281.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Biệt phủ hàng nghìn mét vuông xây dựng sai phép: Chủ nhân 3 lần bị phạt, nay vẫn chưa tháo dỡ như cam kết
    POWERED BY ONECMS & INTECH