Binance “bắt tay” tỷ phú Thái Lan chuẩn bị ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử mới

17-11-2023 08:06|Phương Nhi

Gulf Binance đã nhận được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan để bắt đầu hoạt động.

Binance “bắt tay” tỷ phú Thái Lan chuẩn bị ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử mới

Theo Bloomberg, một liên doanh giữa Binance Holdings và Gulf Energy Development đang có kế hoạch triển khai một sàn giao dịch tiền điện tử ở Thái Lan vào đầu năm tới, sau khi đã nhận được sự chấp thuận pháp lý cần thiết từ cơ quan quản lý quốc gia.

Theo hồ sơ gửi tới Sở giao dịch và chứng khoán Thái Lan vào 14/11, Gulf Energy Development cho biết Gulf Binance đã nhận được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan để bắt đầu hoạt động.

Tháng 5 vừa qua, sàn giao dịch tiền điện tử Gulf Binance đã nhận được giấy phép từ Bộ Tài chính Thái Lan để trở thành nhà môi giới tài sản kỹ thuật số dưới quản lý của Uỷ ban chứng khoán quốc gia. Đến nay, sàn giao dịch đã chính thức được "bật đèn xanh" để chính thức mở cửa.

Nền tảng này ban đầu sẽ là một sàn giao dịch chỉ dành cho những người dùng được mời trước khi mở rộng rãi hơn cho công chúng.

Binance biết đến là sàn giao dịch tiền điện tử tập trung lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nền tảng này và người sáng lập Changpeng Zhao (CZ) đã phải chịu áp lực pháp lý ngày càng tăng ở các khu vực pháp lý quan trọng. Binance thậm chí trở thành biểu tượng của một cuộc đàn áp đối với lĩnh vực tài sản kỹ thuật số sau hàng loạt vụ phá sản lớn vào năm ngoái.

Gulf Energy là một trong những doanh nghiệp lớn nhất xứ sở chùa Vàng. Người sáng lập và giám đốc điều hành, tỷ phú Sarath Ratanavadi hiện là người giàu thứ 2 tại Thái Lan với tài sản ròng khoảng 10,6 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Được biết trước đó, Gulf Energy từng đầu tư mua cổ phần của Binance US, phía Binance cũng nhận định rằng tập đoàn này có vị thế vững vàng và tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Thái Lan.

>> Thái Lan dự kiến vay 14 tỷ USD để thúc đẩy nền kinh tế

Giới chức Mỹ lo ngại Binance sẽ sụp đổ như FTX

Việt Nam lọt top 4 quốc gia giao dịch tiền số nhiều nhất trên sàn Binance

Binance sa thải hơn 1.000 nhân sự: Cái kết buồn của bong bóng tiền ảo?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binance-bat-tay-ty-phu-thai-lan-chuan-bi-ra-mat-san-giao-dich-tien-dien-tu-moi-211216.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Binance “bắt tay” tỷ phú Thái Lan chuẩn bị ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử mới
POWERED BY ONECMS & INTECH