Doanh nghiệp

Bình Định khẳng định 'đẳng cấp' trong ngành công nghiệp không khói với doanh thu 1 tỷ USD

Hải Đường 29/09/2024 - 15:23

Bình Định, từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Bình Định, từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong những năm gần đây, trở thành một điểm đến hấp dẫn, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao. Đặc biệt là trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành "công nghiệp không khói" đã đem lại cho tỉnh này doanh thu ấn tượng, ước tính đạt hơn 22.794 tỷ đồng (gần 1 tỷ USD).

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định, trong 9 tháng đầu năm, tỉnh đã đón hơn 8 triệu lượt khách, tăng 87,5% so với cùng kỳ năm 2023 và vượt 147% so với kế hoạch đề ra cho cả năm. Doanh thu du lịch cũng tăng gần 57%, đạt con số đáng kể hơn 22.794 tỷ đồng.

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, ông Trần Văn Thanh, cho biết sự phát triển này là kết quả của những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và tổ chức nhiều sự kiện du lịch có quy mô lớn. Từ đầu năm 2024, tỉnh đã phối hợp với các sở, ban ngành và địa phương triển khai bộ tiêu chí nhằm cải thiện chất lượng các dịch vụ du lịch.

Bình Định khẳng định 'đẳng cấp' trong ngành công nghiệp không khói với doanh thu 1 tỷ USD
Bình Định đón hơn 8 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm 2024
Ảnh minh hoạ

>> Aeon đã rót 1,5 tỷ USD vào Việt Nam, liên tục khai trương trung tâm thương mại quy mô lớn

Bên cạnh đó, Bình Định đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện lớn như "Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Amazing Bình Định Fest 2024". Điểm nhấn của sự kiện là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế và giải Teqball thế giới 2024. Không chỉ có thế, Bình Định còn tổ chức các lễ hội văn hóa ẩm thực, đêm nhạc quốc tế với sự tham gia của những ngôi sao nổi tiếng thế giới, thu hút hàng loạt du khách trong và ngoài nước.

Không chỉ tập trung vào việc tổ chức sự kiện, Bình Định còn mở rộng không gian du lịch với nhiều điểm đến mới mẻ và hấp dẫn. Những sự kiện văn hóa địa phương như lễ hội Đống Đa (huyện Tây Sơn), lễ hội trái cây (huyện Hoài Ân) và lễ hội du lịch "Biển xanh vẫy gọi - Mùa rong mơ" (xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn) đã góp phần không nhỏ trong việc thu hút du khách.

Đặc biệt, năm 2024 cũng ghi nhận sự ra đời của hai lễ hội du lịch mới là lễ hội du lịch Hoài Nhơn "La Vuông - Cao nguyên xanh vẫy gọi" và lễ hội du lịch "Làng chài" tại xã Nhơn Lý. Đây là những điểm nhấn giúp Bình Định không chỉ thu hút khách du lịch mà còn khẳng định thương hiệu là một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Với những nỗ lực không ngừng, Bình Định không chỉ thu hút du khách mà còn khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế. Thành phố Quy Nhơn lần thứ hai được vinh danh với giải thưởng "Thành phố du lịch sạch ASEAN" năm 2024, đánh dấu một bước tiến lớn trong việc phát triển du lịch bền vững và góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhờ những thành công này, Bình Định đang từng bước khẳng định vai trò của du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn 2020-2025.

>> Tỉnh giàu miền Bắc hút 1,7 tỷ USD vốn FDI, thu ngân sách đạt hơn 40.000 tỷ đồng

Tài sản chục tỷ ngâm dưới biển, chủ tàu du lịch Quảng Ninh mòn mỏi chờ trục vớt

Thu hơn 620 triệu USD từ du lịch, tỉnh sở hữu 'tiểu Paris' Việt Nam muốn là 'thiên đường xanh' của Đông Nam Á

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binh-dinh-khang-dinh-dang-cap-trong-nganh-cong-nghiep-khong-khoi-voi-doanh-thu-1-ty-usd-250868.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bình Định khẳng định 'đẳng cấp' trong ngành công nghiệp không khói với doanh thu 1 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH