Cơ hội đầu tư

Aeon đã rót 1,5 tỷ USD vào Việt Nam, liên tục khai trương trung tâm thương mại quy mô lớn

Giai Nhi 27/09/2024 - 08:55

Aeon là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản với hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam.

Ngày 26/9, tại lễ khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị mới ở Quận 8, TP HCM, ông Furusawa khẳng định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai của Aeon, chỉ sau Nhật Bản. Aeon đã đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam sau hơn 10 năm hoạt động.

Mặc dù kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, Aeon Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong năm nay, với doanh thu từ các cửa hàng hiện tại tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, sự gia tăng giá cả hàng thiết yếu và xu hướng thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng đã ảnh hưởng phần nào đến kết quả kinh doanh.

Aeon hiện đang vận hành 7 trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam, tập trung ở các thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và TP HCM. Tháng trước, tập đoàn này đã đưa vào hoạt động trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung với tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng.

Aeon đã rót 1,5 tỷ USD vào Việt Nam, liên tục khai trương trung tâm thương mại quy mô lớn
Aeon Mall lớn nhất miền Trung đi vào hoạt động

Ngoài các trung tâm mua sắm tại khu vực trung tâm, Aeon còn phát triển mô hình bách hóa tổng hợp và siêu thị ở các quận, huyện ven nội thành. Mục tiêu là phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các khu vực vệ tinh. Một ví dụ điển hình cho chiến lược này là Aeon Tạ Quang Bửu, với quy mô 7.000m2.

Với doanh thu toàn cầu năm tài chính 2023 đạt khoảng 63 tỷ USD, Aeon là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm siêu thị, cửa hàng bách hóa, trung tâm mua sắm và dịch vụ tài chính.

>> Bắc Ninh: Samsung 'rót' thêm 1,8 tỷ USD, Aeon Mall nghiên cứu xây trung tâm thương mại 190 triệu đô

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Máy bay Việt Nam bay tới đâu, bầu trời Việt Nam mở ra tới đó

Được hậu thuẫn bởi ông lớn bán lẻ Hàn Quốc và Tập đoàn Sơn Kim, chuỗi cửa hàng GS25 vẫn đang lỗ hàng trăm tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/aeon-da-rot-15-ty-usd-vao-viet-nam-lien-tuc-khai-truong-trung-tam-thuong-mai-quy-mo-lon-250584.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Aeon đã rót 1,5 tỷ USD vào Việt Nam, liên tục khai trương trung tâm thương mại quy mô lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH