Bình Định sẽ trở thành chủ nhà 5 năm liên tiếp chặng đua ‘cỗ máy tốc độ’

14-03-2024 17:37|PV

Tỉnh Bình Định sẽ trở thành chủ nhà 5 năm liên tiếp chặng đua vô địch thế giới trên nước Grand Prix of Binh Dinh với thể thức cao nhất là F1.

Thông tin vừa được Công ty CP Bình Định F1 (Đơn vị đăng cai tổ chức giải đấu Grand Prix of Binh Dinh tại Việt Nam) công bố ngày 14/3.

UIM- ABP Aquabike World Championship là giải đua mô tô nước quốc tế uy tín, với những màn trình diễn dưới nước nhanh nhất, ngoạn mục nhất, khắt khe nhất và giải trí nhất, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ trên toàn cầu.

aqua 1.jpeg
Màn trình diễn mô tô nước ngoạn mục. Ảnh: F1H2O

Giải đấu bao gồm ba hạng thi đấu: Runabout GP1 là hạng thi tốc độ cao nhất, sử dụng mô tô nước hai chỗ ngồi, có thể đúng hoặc ngồi điều khiển với tốc độ có thể lên đến 170km/h; Ski GP1 dành cho nam và nữ kết hợp tốc độ, kỹ năng và sức mạnh phô diễn những pha hành động mãn nhãn và các cuộc đua nghẹt thở.

Hạng Freestyle mang đến những màn trình diễn nghệ thuật phi thường và những màn nhào lộn trên không ngoạn mục.

Hạng mục Circuit dành cho cả Runabout GP1 và Ski GP1 đều diễn ra với tốc độ cao và gay cấn. Các tay đua thi đấu trên một đường đua nhiều phao tiêu, bao gồm các khúc cua trái, phải, đường đua phụ và phao phạt.

Chặng đua tại Việt Nam nằm trong hạng mục Circuit trong khuôn khổ Aquabike World Championship.

aqua 2.jpeg
Đua đua mô tô nước UIM- ABP Aquabike. Ảnh: F1H2O

Việt Nam chỉ có đội đua thuyền máy công thức 1 tham dự UIM F1H2O, không có đội đua mô tô nước để tranh tài UIM- ABP Aquabike World Championship.

Tuy nhiên, cơ hội được đứng trên đường đua xanh Vịnh Thị Nại vẫn còn nguyên với các vận động viên Việt Nam.

Theo Công ty CP Bình Định F1 (đơn vị đăng cai tổ chức giải đấu tại Việt Nam), tỉnh Bình Định sẽ trở thành chủ nhà 5 năm liên tiếp 1 chặng đua vô địch thế giới trên nước với thể thức cao nhất là F1.

Đồng thời, việc thành lập Liên đoàn đua thuyền máy dưới nước ở Việt Nam, sẽ mang đến cho các vận động viên nghiệp dư có cơ hội tranh tài, thi đấu và vinh danh ở những đấu trường quốc tế.

Giải đua Grand Prix Binh Đinh 2024 sẽ quy tụ hơn 70 vận động viên 30 đội, bao gồm các tay đua hàng đầu trên thế giới sẽ tranh tài trong 3 ngày từ 29-31/3 tới đây.

Diễm Phúc

Thành công của giải đua Grand Prix of Binh Dinh là những nỗ lực không ngừng nghỉ

Đội F1H2O Bình Định - Việt Nam đạt tổng điểm 72, đứng đầu bảng xếp hạng

Các tay đua chính thức tranh tài, ra mắt Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/binh-dinh-se-tro-thanh-chu-nha-5-nam-lien-tiep-chang-dua-co-may-toc-do-2259579.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bình Định sẽ trở thành chủ nhà 5 năm liên tiếp chặng đua ‘cỗ máy tốc độ’
POWERED BY ONECMS & INTECH