Tài chính Ngân hàng

Bình Dương: Bắt giữ đối tượng mang súng, bom xăng đi cướp ngân hàng

Mạc Thùy 14/08/2024 - 14:28

Với ý định cướp ngân hàng, đối tượng mang theo 2 khẩu súng và bom xăng nhưng chưa kịp ra tay thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Tối 13/8, Công an tỉnh Bình Dương đã có thông báo về việc bắt giữ đối tượng Trần Dương Ngọc Hải (sinh năm 1995, quê Kiên Giang) về hành vi cướp tài sản trong giai đoạn chuẩn bị phạm tội. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ và điều tra các đối tượng liên quan khác.

Thông tin từ cơ quan công an, qua theo dõi trên không gian mạng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phát hiện đối tượng Hải sử dụng tài khoản Facebook có tên "Tran Hai" để tham gia một nhóm kín và rủ rê từ 5 đến 6 người khác cùng tham gia cướp tài sản.

Đáng chú ý, Hải còn công khai đăng tin lên mạng xã hội để tìm mua “hàng nóng”. Sau đó, đối tượng này hẹn gặp hai người (chưa xác định danh tính) để bàn bạc kế hoạch cướp ngân hàng. Các đối tượng thống nhất phương án mua súng giả và xăng để chế tạo bom xăng, chuẩn bị cho kế hoạch cướp tài sản. Tuy nhiên, đến ngày hẹn, một đối tượng đã không xuất hiện. Dù vậy, Hải cùng đối tượng còn lại vẫn quyết định tiến hành vụ cướp tại một ngân hàng đã được thăm dò trước đó.

Bình Dương: Bắt giữ đối tượng mang súng, bom xăng đi cướp ngân hàng
Trần Dương Ngọc Hải và tang vật

Chiều muộn 12/8, các đối tượng đến phòng giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn phường An Phú (thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) nhưng thấy có đông người giao dịch nên chờ vãn khách rồi mới vào cướp tiền.

Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi, lực lượng công an tuần tra đã phát hiện Hải có dấu hiệu nghi vấn và tiến hành kiểm tra. Kết quả, trên người đối tượng có mang theo một con dao, hai khẩu súng ngắn, hai chai bom xăng và hai đôi bao tay vải màu xám. Hải bị bắt giữ ngay tại chỗ.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận rằng bản thân không có nghề nghiệp ổn định, không nơi cư trú cố định, đã đầu tư vào tiền ảo và thua lỗ, chơi cờ bạc online và mắc nợ nhiều người. Trong cơn túng quẫn, đối tượng đã lên mạng Internet để tìm hiểu cách thức cướp ngân hàng.

Ngoài ra, Hải còn khai rằng vào ngày 6/8, đã mượn xe máy của bạn gái rồi mang đi cầm cố lấy 7 triệu đồng để tiêu xài, sau đó nói dối rằng xe bị mất trộm.

Công an thành phố Dĩ An đã ra quyết định bắt khẩn cấp Trần Dương Ngọc Hải để xử lý theo quy định của pháp luật.

>> Bắt tạm giam cựu Giám đốc Phòng giao dịch ngân hàng tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam cựu Giám đốc Phòng giao dịch ngân hàng tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Mạo danh người giàu nhất sàn chứng khoán Việt để lừa đảo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binh-duong-bat-giu-doi-tuong-mang-sung-bom-xang-di-cuop-ngan-hang-245342.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bình Dương: Bắt giữ đối tượng mang súng, bom xăng đi cướp ngân hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH