Xã hội

Bộ Công an đề xuất camera phạt nguội phải đáp ứng yêu cầu đo tốc độ đến 220km/h

Hải Châu 26/09/2024 - 16:09

Đây là đề xuất mà Bộ Công an đang lấy ý kiến trong Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về Hệ thống chỉ huy điều hành giám sát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Mới đây, Bộ Công an đã đưa ra đề xuất yêu cầu hệ thống camera giám sát giao thông, phục vụ mục đích phạt nguội, phải có khả năng đo tốc độ phương tiện lên đến 220km/h. Đề xuất này hiện đang được lấy ý kiến và nằm trong Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về Hệ thống chỉ huy điều hành giám sát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Bộ Công an đề xuất camera phạt nguội phải đáp ứng yêu cầu đo tốc độ đến 220km/h. Ảnh minh hoạ

Bộ Công an đề xuất camera phạt nguội phải đáp ứng yêu cầu đo tốc độ đến 220km/h. Ảnh minh hoạ

Theo nội dung dự thảo, camera giám sát không chỉ cần ghi lại hình ảnh rõ nét của các phương tiện vi phạm, mà còn phải cung cấp thông tin chi tiết về tốc độ xe tại thời điểm vi phạm, vị trí, thời gian và biển số xe. Tất cả dữ liệu này sẽ được truyền trực tiếp về trung tâm giám sát để xử lý vi phạm một cách kịp thời và chính xác.

Về các yêu cầu kỹ thuật, hệ thống camera giám sát phải tuân thủ các tiêu chuẩn chung, bao gồm: khả năng đo tốc độ phương tiện từ 8km/h đến 220km/h; hoạt động ổn định cả ngày lẫn đêm, có khả năng ghi hình cả khi phương tiện di chuyển ngược chiều hoặc xuôi chiều; độ chính xác trong nhận dạng biển số xe đạt từ 95% trở lên vào ban ngày và từ 80% trở lên vào ban đêm; dung lượng lưu trữ của camera tối thiểu phải đạt 32GB và đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật khắt khe khác.

Việc nâng tiêu chuẩn đo tốc độ của camera lên đến 220km/h nhằm đảm bảo tính chính xác trong phát hiện các vi phạm giao thông, đặc biệt là những hành vi vượt quá tốc độ, không chỉ giúp giảm thiểu tai nạn giao thông mà còn góp phần nâng cao ý thức tuân thủ luật lệ của người tham gia giao thông.

>> Những trường hợp vi phạm giao thông có thể khiến tài xế bị tịch thu xe vĩnh viễn

Bộ Công an đề xuất các mức xử phạt nồng độ cồn mới với ô tô, xe máy từ 2025

Bộ Công an luôn đồng hành, hỗ trợ các ngân hàng thương mại

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bo-cong-an-de-xuat-camera-phat-nguoi-phai-dap-ung-yeu-cau-do-toc-do-den-220km-h-d134151.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bộ Công an đề xuất camera phạt nguội phải đáp ứng yêu cầu đo tốc độ đến 220km/h
POWERED BY ONECMS & INTECH