VinSpeed đã đưa ra phương án đầu tư tuyến đường sắt từ trung tâm TP. HCM đến Cần Giờ, vận hành tốc độ tối đa 350km/h, rút ngắn thời gian di chuyển xuống khoảng 15 phút.
Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Thái, chỉ khi Nhà nước chia sẻ rủi ro, đảm bảo cơ sở hạ tầng, minh bạch tài chính và phát triển nguồn nhân lực, khu vực tư nhân mới dám bỏ vốn vào lĩnh vực chiến lược này.
Vingroup (VIC) tiếp tục mở rộng đầu tư tại Quảng Ninh với dự án sân golf 100ha vừa khởi công. Doanh nghiệp cũng hé lộ về kế hoạch nghiên cứu một khu đô thị nghỉ dưỡng sinh thái ven biển quy mô lớn.
Dòng vốn chảy ra khỏi Trung Quốc đã đạt mức cao kỷ lục trong tháng 7, chủ yếu do nhà đầu tư trong nước ồ ạt mua tài sản tại Hồng Kông sau khi Bắc Kinh nới lỏng các quy định đầu tư ra nước ngoài.
Cùng với loạt địa phương trên cả nước, TP rộng nhất Việt Nam đã chính thức khởi công xây dựng Khu tái định cư nhằm phục vụ cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Lãnh đạo địa phương cho rằng, việc điều chỉnh vị trí ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ tạo động lực hình thành các khu đô thị mới theo mô hình TOD quanh nhà ga.
PGS.TS Lê Xuân Bá cho rằng các doanh nghiệp nhỏ cần thời gian tích lũy kinh nghiệm và phát triển năng lực trước khi đảm nhận các dự án lớn như tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đây là dự án đầu tiên trong số 35 khu tái định cư dự kiến xây dựng trên địa bàn thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu bố trí chỗ ở cho người dân bị ảnh hưởng bởi công tác giải phóng mặt bằng.
“Indonesia có nguồn nhân lực trẻ, năng động, khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài nhanh chóng mở rộng quy mô tại đây”, bà Mira Arifin, Giám đốc phụ trách thị trường Indonesia của Bank of America cho biết.
Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung phương án tổ chức giao thông thí điểm phân làn và quy định tốc độ trên 2 cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Pháp Vân-Cầu Giẽ từ ngày 15/8/2025.
Bắt đầu từ ngày 15/8, hai tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ thí điểm phương án điều chỉnh phân làn và tốc độ lưu thông trong thời gian 3 tháng.
EuroCham cho hay, doanh nghiệp châu Âu sẵn sàng hợp tác cùng với tư nhân Việt Nam trong các dự án trọng điểm như sân bay, cảng biển, đường sắt tốc độ cao, những lĩnh vực mà họ có thế mạnh toàn cầu.
Theo phương án mới sẽ áp dụng từ ngày 15-8, cơ quan chức năng thống nhất nâng tốc độ tối đa ở làn giữa (làn 2) lên 120 km/h, đồng thời quy định tốc độ tối thiểu là 90 km/h.
Các khu vực này sẽ được điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật - xã hội theo mô hình TOD nhằm khai thác tối đa lợi thế hạ tầng đường sắt tốc độ cao.
Nằm giữa vùng đồi núi của tỉnh Quý Châu, miền tây nam Trung Quốc, một trạm sạc thế hệ mới đang nâng cao trải nghiệm của các chủ sở hữu xe điện (EV) tại đây.
Đồng Nai kỳ vọng hình thành hai ga đường sắt tốc độ cao tại Long Thành và Xuân Hòa, mở ra cơ hội phát triển mạnh mô hình đô thị TOD, thúc đẩy thị trường bất động sản hai khu vực theo hướng bền vững, gắn với hạ tầng giao thông chiến lược.
Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, ngoài việc được mở rộng về quỹ đất, tỉnh Ninh Bình mới hiện đang hội tụ nhiều tiềm năng phát triển bất động sản nhờ hạ tầng được đầu tư đồng bộ.
Giao thông phải đi trước mở đường, vì đại lộ sinh đại phú, trung lộ sinh trung phú và tiểu lộ sinh tiểu phú. Nếu chúng ta không tập trung nguồn vốn để đầu tư hạ tầng giao thông thì kinh tế không phát triển được”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.